Tập Lái
21/4/05
9
0
0
RE: REAL-HOT-SL55-AMG

Nghe các bác tranh luận sôi nổi quá nên tôi xin góp vài lời. Con này là SL55AMG thật. Có Dealer Certificate khi nhập xe về từ USA. Gía nhập về + thuế + BS 52 = $190K. Origin owner là Lý Anh Dũng chủ CTy SX Thức Ăn Gia Súc, hàng xóm của Lam Trường trên đường NTTuyển. Mua trả góp $90K qua ngân hàng. Bán lại cho Cường Nhóc giá $175K ($100K cash + trả góp tiếp tục $75K còn lại). Chiếc này nhập theo đường Vkiều hồi hương nên ra thuế rẻ nhiều lắm. Chứ nếu mua theo đường khác thì ít nhất cũng mắc hơn $50K.

Chiếc này tôi lái thử rồi. Chạy cũng ngon lắm. Hồi đó thấy giá rẻ nên tôi cũng ham mua lại nhưng vợ cấm tuyệt đối không cho mua xe mui trần :(( Chúng ta đang sống trong chế độ mẫu hệ nên không được bình đẳng cho lắm.
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.954
113
53
RE: REAL-HOT-SL55-AMG

Bác Lukipela rõ chiếc này quá . Thế bác chắc chiếc này động cơ 5.5 lít đúng không ạ , cẩn thận bác nhầm với SL 500 cũng V8 nhưng động cơ chỉ 5.0 lít thôi . Nếu thế thật thì đúng là SL 55 AMG rồi . Hàng Mỹ có khác!

Chắc chiếc này khi nhập về nó chạy bét nhè rồi hả bác, sao mà rẻ thế . Xe đời 2003 hả bác . Giá thấp đáng ngạc nhiên . SL 55 AMG giá FOB tại Hamburg thấp nhất cũng phải 120,000.00 EUR, vị chi tương đương $ 150,000.00 . Về Việt Nam thếu má này nọ chắc không dưới $ 260,000.00
 
Tập Lái
21/4/05
9
0
0
RE: REAL-HOT-SL55-AMG

Chiếc này khi nhập về đi được khoảng 3000km. Giá mới tinh mua tại US là US$124K + 7.25% export tax. Lưu ý là giá xe tại US bao giờ cũng rẻ hơn Europe/UK vì trị giá đồng tiền khác nhau. Tôi nhập 1 chiếc BMW 745i từ US giá US$82K nhưng cũng 1 chiếc giống hệt thế xuất Germany thì chào tôi giá E.81K. Chính vì vậy mà xe nhập ở VN 95% là xuấ US / Arab Saudi chứ không ai nhập xe Europre - tiêu chuẩn kém hơn mà giá mắc hơn. Trừ các model tại US không có như BMW 730 hay MB S280 thì mới nhập từ Europe.

Nếu bác hứng thú thì có thể vào đây để tham khảo giá xe US: http://www.edmunds.com - nếu nó hỏi Zip code thì bác enter 75081 (Texas/Dallas) hoặc 90210 (California/L.A). Bác chú ý là có 2 giá listing: Invoice Price là "Giá Gốc" của Dealer (tự khai chứ không phải thực tế) do hãng xe giao lại, và MSRP là giá "Đề Nghị" do Manufacturers khuyến cáo Dealers bán. Trên thực tế, các Dealers còn được hưởng 1 khoản gọi là Dealerss Hold-Back (kiểu như Chiết Khấu bên mình) từ 3-6% tuỳ hãng xe. Theo kinh nghiệm của tôi, thường thì Dealers luôn sẵn sàng discount cho khách hàng tiềm năng từ 2-5% trên giá MSRP vì cho dù nó bán bằng giá Invoice niêm yết thì nó vẫn lãi tiền chiết khấu. Trừ trường hợp 1 model xe đang bị Back-Ordered hay bán quá chạy, hay Market Limited Distribution (phân phối giới hạn cho các nước) thì không được discount.
 
Hạng B2
31/7/05
239
1
0
58
RE: REAL-HOT-SL55-AMG

Sao lạ quá vậy, thông tin bạn lấy ở đâu mà nói xe cho thị trường Châu Âu tiêu chuẩn kém hơn thị trường Mỹ ??? Mà nếu tiêu chuẩn kém hơm sao giá lại mắc hơn ???

Trong thực tế tất cả các xe của TOYOTA hay SUBARU xuất đi Tây Âu - tay lái thuận - đều đắt hơn xe cùng kiểu nhưng xuất sang US-Canada , đơn giản là vì theo tiêu chuẩn thị trường Đức - nơi không hạn chế tốc độ xe trên xa lộ, chính vì thế các xe đều phải trang bị các hệ thống phanh, giảm xóc, ABS ... đắt tiền hơn xe xuất đi Mỹ nhiều .

Cứ so sánh ngay hai chiếc ML 430, một cái lắp tại Mỹ còn một cái lắp tại Áo thì thấy ngay sự khác biệt, xe Mỹ nội thất plastics rẻ tiền , chạy cứ cọt cà cọt kẹt !!!
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.954
113
53
RE: REAL-HOT-SL55-AMG

Thật ra thì em cũng nghe lóang thóang xe xuất Mỹ thì lúc nào cũng rẻ hơn xe xuất EU, đặc biệt các xe có nguồn gốc từ EU . Nên mới có chuyện export tax ra khỏi Mỹ là 7.5% trên giá Manufacture Retail Selling Price (MRSP) như bác Lu nói, trong khi nếu xe xuất ra khỏi EU bác được trừ đi 16% trên giá MRSP.

Còn thật ra tại sao giá nó lại rẻ hơn thì em cho rằng không phải do khác nhau giá trị đồng tiền . Mà nó khác nhau về chất lượng . Nói về chất lượng thì Mỹ không phải là số MỘT, Mỹ chỉ là số MỘT về số lượng (Trung Quốc sẽ nhanh chóng chiếm vị trí này của Mỹ). Tuy bác Lu nói 2 cái xe BMW y như nhau nhưng cái xuất Mỹ rẻ hơn cái xuất EU, thì em không cho rằng nó "y như nhau" . BMW đã là niềm tự hào của chủ nhân, thì BMW-made-in-Germany lại mang cho chủ nhân niềm tự hào cao hơn nữa . Còn về đến Việt Nam thì bố ai biết được BMW nào là xuất Mỹ, BMW nào xuất Germeny, cứ BMW 760Li là thiên hạ trố mắt rồi , vậy tội vạ gì phải bỏ ra trên dưới $ 20K cho cái mà người ta không biết . Vì nói cho cùng thì "người ta không cần nhiều tiền để sống, mà phần lớn người ta dùng tiền để thể hiện" (Forrest Gum), vậy thì tại sao ta lại thể hiện cái mà phần lớn mọi người không biết (xuất Mỹ hay Germany).

Trên đây là ý kiến chủ quan của em, nói chơi cho vui, có gì sai các bác bỏ quá cho em .
 
Tập Lái
13/8/04
34
0
0
RE: REAL-HOT-SL55-AMG

Theo em thì giá trị đồng tiền rất quan trọng đấy. Mấy năm trước khi EUR rẻ hơn USD thì họ xuất xe từ Âu sang Mỹ, còn giờ thì ngược lại. Các bác có biết chiếc X5 thứ 500000 sản xuất tại Mỹ nhưng lại xuất ngược về Đức không. Các nhà sản xuất chỉ quan tâm giá thành sản xuất ở đâu rẻ hơn thì họ làm thôi, và sản phẩm của họ xuất ra phục vụ thị trường nào thôi. Xe BMW sản xuất tại đâu thì vẫn cứ là xe mang trong mình niềm tự hào của xe Đức. Điển hình cho ví dụ này là các mặt hàng may mặc ,điện tử. Dân châu Âu đang đòi bỏ EUR vì nó làm cho hàng Mỹ rẻ hơn hàng của họ đấy. Vài ý kiến của em xin góp cùng các bác.
 
Hạng B2
31/7/05
239
1
0
58
RE: REAL-HOT-SL55-AMG

S 600 AMG (đời cũ W 140 , 1992-1998) và CLK 55 AMG (2003) đều không có turbo, nhưng C 30 T AMG thì là động cơ turbo dầu CDI !!!
 
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.954
113
53
RE: REAL-HOT-SL55-AMG

xe option AMG vẫn có bộ Kompressor .