Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Red Bull vượt mặt Mercedes tại vòng 2 Silverstone


Max Verstappen đã chính thức đặt dấu chấm hết cho đế chế của Mercedes trong mùa giải Công thức 1 năm 2020 với chiến thắng dễ dàng trước Lewis Hamilton tại vòng F1 Kỷ niệm 70 năm tại Silverstone vào Chủ nhật vừa qua.

Verstappen, người xuất phát thứ ba sau 2 tay đua là Valterri Bottas và Hamilton, cũng là ứng cử viên duy nhất bắt đầu cuộc đua trong bộ lốp cứng. Bottas dừng pit đầu tiên ở lap 14 và Hamilton dừng một vòng sau đó để Verstappen dẫn đầu.

Trong khi đó, Verstappen dừng lại ở pit đầu tiên ở lap 26 của cuộc đua 52 vòng. Tay đua của Red Bull ra khỏi pit và xếp thứ hai sau Bottas, nhưng Verstapen đã không mất quá nhiều thời gian khi vượt qua Bottas ở khúc cua đầu tiên để vươn lên dẫn đầu.

Cả Verstappen và Bottas đều dừng pit thứ hai và cuối cùng ở lap 32 để thay lốp mới. Những điểm dừng này đã cho phép Hamilton vươn lên dẫn đầu, cho đến khi tay đua da màu cùng với Verstappen tranh chức vô địch ở 10 vòng đua cuối cùng.

Tuy nhiên, Verstappen đã quá mạnh trong hôm thi đấu khi anh giành chiến thắng trước Hamilton 11,3 giây. Bottas về thứ ba, kém 19,2 giây.

Red Bull vượt mặt Mercedes tại vòng 2 Silverstone


Chiến thắng này là trận thắng thứ 9 trong sự nghiệp của Verstappen, và là trận thắng thứ 107 của anh. Đây cũng chính là lời đáp trả của Verstappen sau khi tay đua Bỉ-Hà Lan về nhì sau Hamilton trên cùng đường đua Silverstone trước đó 1 tuần.

Với việc cán đích ở vị trí thứ hai, Hamilton đã vượt qua tay đua huyền thoại Michael Schumacher đứng đầu danh sách giành podium nhiều nhất mọi thời đại ở Công thức 1 với 155 lần. Chia tay đường đua Silverstone, Hamilton ghi tổng cộng 107 điểm và dẫn trước Verstappen 30 điểm trên bảng tổng sắp chức vô địch, hơn Bottas là 34 điểm.

Red Bull vượt mặt Mercedes tại vòng 2 Silverstone


Ngoài ra, chiến thắng của Verstappen là chiến thắng đầu tiên cho Red Bull tại Silverstone kể từ lần về nhất của Mark Webber vào năm 2012. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên ghi dấu ấn cho động cơ của Honda tại Silverstone kể từ năm 1989.

Đồng thời với Max Verstappen đây là chiến thắng thứ 9 trong sự nghiệp của tay đua Red Bull, lần đầu tiên trong mùa giải F1 2020. Chính sự bứt phá ngoạn mục tại Silverstone lần 2 đã đưa Max lên vị trí thứ hai trong cuộc rượt đuổi chức vô địch, kém 30 điểm so với nhà vô địch sáu lần Lewis Hamilton.

Chiến thắng của Red Bull đã chấm dứt chuỗi 5 trận thắng liên tiếp của Mercedes, kể từ mùa giải trước.

Red Bull vượt mặt Mercedes tại vòng 2 Silverstone


Charles Leclerc của Ferrari, một trong ba tay đua hoàn thành cuộc đua chỉ với 1 lần dừng duy nhất (còn có Esteban Ocon, Kimi Raikkonen), về thứ tư. Alex Albon của Red Bull kết thúc mạnh mẽ ở vị trí thứ năm.

Cuối cùng, Lance Stroll dẫn dắt Racing Point về đích mạnh mẽ ở vị trí 6-7. Nico Hulkenberg, đang đua cho Racing Point thế chỗ cho Sergio Perez (COVID-19 :() ngồi ngoài, đã nỗ lực giành chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp trước khi dừng pit muộn khiến anh rơi từ vị trí thứ năm xuống thứ bảy.

Đáng tiếc nhất vẫn phải kể đến Sebastian Vettel của Ferrari, chiếc xe đã quay vòng ngay ở khúc cua đầu tiên. tay đua người Đức tụt xuống vị trí thứ 20 trước khi kết thúc số điểm ở vị trí thứ 12.

Red Bull vượt mặt Mercedes tại vòng 2 Silverstone


Môt lần nữa. Chúc mừng Maxie !

Max Verstappen (Red Bull)Về NhấtPierre Gasly (AlphaTauri)+1 phút 10.6 giây
Lewis Hamilton (Mercedes)+11.3 giâySebastian Vettel (Ferrari)+1 phút 13.3 giây
Valtteri Bottas (Mercedes)+19.2 giâyCarlos Sainz (McLaren)+1 phút 14 giây
Charles Leclerc (Ferrari)+29.2 giâyDaniel Ricciardo (Renault)+1 lap
Alex Albon (Red Bull)+39.1 giâyKimi Raikkonen (Alfa Romeo)+1 lap
Lance Stroll (Racing Point)+42.5 giâyRomain Grosjean (Haas)+1 lap
Nico Hulkenberg ( Racing Point)+55.9 giâyAntonio, Giovinazzi (Alfa Romeo)+1 lap

Esteban Ocon (Renault)
+1 phút 04.7 giâyGeorge Russell (Williams)+1 lap
Lando Norris (McLaren)+1 phút 05.5 giâyNicholas Latifi (Williams)+1 lap
Daniil Kvyat (AlphaTauri)+1 phút 09.6 giâyKevin Magnussen (Haas)+9 lap
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Vòng đua Silverstone năm nay vấn đề lốp khá thú vị. Kết quả chủ yếu do chiến thuật về lốp và các tính toán hơn là do hiệu suất động cơ hay phong độ tay đua.
 
Hạng D
29/6/15
4.933
15.945
113
40
@xxmagicxx nhà Mẹc thả, để cho game thêm phần thú vị hả a gic ơi!?
@Ka sếp ơi, đúng như dự đoán nhà Fer cứ như kẻ học việc ấy, bgio chỉ cạnh tranh từ 5-10 với bọn Rầy Nâu, Marclaren mà thôu :p
 
Hạng D
21/10/08
3.652
73.876
113
Miền Không Xác Định
@xxmagicxx nhà Mẹc thả, để cho game thêm phần thú vị hả a gic ơi!?
@Ka sếp ơi, đúng như dự đoán nhà Fer cứ như kẻ học việc ấy, bgio chỉ cạnh tranh từ 5-10 với bọn Rầy Nâu, Marclaren mà thôu :p
Thì rõ ràng là thế :D. FP1 chặng Barcelona vừa xong, xe Mẹc dẫn xe của Max gần 1s. Tức là chặng vừa qua nhà Mẹc chủ quan khinh địch mà thôi :D.
Mad Max bắt đầu với lốp Hard, người ta gọi là "chu trình ngược", nhà Mẹc chả quan tâm. Sau vài vòng, chiếc RB chỉ đi sau khoảng 3s. 2 tay đua Mẹc vẫn nhởn nhơ vờn nhau. Bỗng nhiên tốc độ họ giảm xuống thê thảm, lốp phồng rộp lên. Box, box,....Vertappen đã chiếm thế thượng phong. Nhà Mẹc bèn cắt ra Bot kèm Max như mọi khi. Tức là Max đi đâu, Bot sẽ theo đó, Max vào pit thì Bot sẽ pit. Nhưng vì lý do gì đó xe Bot chậm hơn đáng kể, nên kế hoạch không như ý muốn :D.
 
  • Love
Reactions: city_modulo2013
Hạng D
9/1/06
2.621
13.119
113
HCM
Lốp Pirelli có vấn đề. Các mua đua BS đâu thấy bị banh ta lông lốp nhiều vậy.
 
Hạng D
11/7/16
1.699
2.088
133
Thì rõ ràng là thế :D. FP1 chặng Barcelona vừa xong, xe Mẹc dẫn xe của Max gần 1s. Tức là chặng vừa qua nhà Mẹc chủ quan khinh địch mà thôi :D.
Mad Max bắt đầu với lốp Hard, người ta gọi là "chu trình ngược", nhà Mẹc chả quan tâm. Sau vài vòng, chiếc RB chỉ đi sau khoảng 3s. 2 tay đua Mẹc vẫn nhởn nhơ vờn nhau. Bỗng nhiên tốc độ họ giảm xuống thê thảm, lốp phồng rộp lên. Box, box,....Vertappen đã chiếm thế thượng phong. Nhà Mẹc bèn cắt ra Bot kèm Max như mọi khi. Tức là Max đi đâu, Bot sẽ theo đó, Max vào pit thì Bot sẽ pit. Nhưng vì lý do gì đó xe Bot chậm hơn đáng kể, nên kế hoạch không như ý muốn :D.
Em thì lại nghĩ do Mẹc có vấn đề khi nhiệt độ của đường đua cao hơn bt. Lúc đó Mẹc bất thường liền à. Xe ít bám đường hơn, lốp phồng rộp nhanh hơn ko dám push như mọi khi... Cơ bản nhà Bull và Ves chặng này rất xuất sắc ở cả Quali và Race (chọn Hard ở Q.2 và trong chặng đua rất aggressive: i don’t want to sit back like gramma..).
Túm lại bt thì Mẹc rất khủng khiếp ( quali và Race pace) hơn cả 1s/ vòng.
Nhà Ferr giờ cạnh tranh ở nhóm giữa...hài :(.
Tới chặng Bỉ, anh FIA lại ban cái vụ “party mode” nữa và y/c 1 mode cho toàn bộ Quali và race, coi bộ làm chậm nhà Mẹc tí ti......
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: xxmagicxx