Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
Em chào các bác, đã lâu em không có đăng bài nào mới. Nhân tiện mới được cầm lái con Ghost, em xin có một đôi dòng bôi ba cho OS thêm xôm ạ:
Chiếc xe trong bài là đời 2012, có màu xanh đen (dark blue), nội thất kem, gỗ óc chó, nút điểu chỉnh bằng kim loại sáng choang. Xe thuộc dạng base (5 chỗ), không phải bản EWD:
IMG_7374.jpg


Nội thất thơm phức, đúng kiểu girl sang chảnh họ nhà Royce truyền thống hơn 100 năm xứ Manchester Anh quốc. Nội y sành điệu, phụ kiện đắt tiền.
IMG_7358.jpg


Vô lăng tích hợp đủ các nút có thể, điều chỉnh nhạc, âm thanh, điện thoại rảnh tay, cruise control...
Cụm đồng hồ viền kim loại sáng quắc, đơn giản nhưng tinh tế, cho em cảm giác như đang ngắm bộ patek phillips hihi...
IMG_7361.jpg


Toàn cảnh buồng lái. Nhìn classic nhưng vô cùng tinh tế, không phải mẹ hát con khen hay nhưng quả thật xứng đáng đồng tiền bát gạo các bác nhỉ? Các chi tiết kim loại sáng cho em cảm giác chắc ruồi muỗi đậu vào không trượt chân mà chết thì cũng phải chết chì chói =)))))
Nhưng ghế lái chỉnh hơi chán, chỉ 4 hướng tiến, lùi, nghiêng ngửa chả khác j 116i =))) chỉ được cái da có đục lỗ thông hơi nóng lạnh, ngồi mùa hè tê hết cả người :"> Tuy nhiên khi đóng cửa lại mà chỉnh ghế thì hơi bị khó chịu vì khoảng hở giữa cửa và ghế lúc đó khá hẹp, e toàn bị kẹt tay >.<
IMG_7359.jpg


Hệ thống giải trí cho Boss phía sau...
IMG_7373.jpg


Hàng ghế sau không chỉnh nghiêng ngả, tiến lui được, kém cả S CKD của MBV tuy nhiên vị trí ghế cao, khoảng trống giữa 2 hàng ghế trước và sau rộng nên ngồi vẫn thoải mái.
IMG_7360.jpg


Toàn cảnh xe khi nhìn từ vị trí của Boss... Cảm giác như mình đang làm trung tâm của vạn vật (cho em chém tí hế hế...) ^^
IMG_7367.jpg


Tuy nhiên cái giá phải trả cho sự Sành điệu là như thế này đây các bác, quá tốn... >.< Ôi trái tim 6.6L V12 twin - turbo 563 bhp (420 kW)...
IMG_7390.jpg


Các bác có thấy giống nhau không??? =))))
key.jpg


Bây giờ là đến phần cảm nhận thực tế lái:
Đút chìa vào túi, đưa tay nhẹ lên nắm cửa thật nhẹ, em nó kêu chít chít, thế là đã sẵn sàng. Ngồi yên vị, nhấn start engine các đèn trên cụm đồng hồ sáng lên em mới biết là máy đã nổ (không phát hiện ra tiếng máy, hay rung lắc gì cả... vãi chưởng). Đưa ngón trỏ vào cần số, kéo về phía mình, gạt lên là R gạt xuống là D, đơn giản.
Ra đường lớn, em bấm còi mấy lần mới nghe thấy tiếng còi "lí nhí", hóa ra cách âm tốt quá các bác ạ. Em đạp nhẹ ga, xe lừ lừ tiến lên, tăng tốc mà không cảm nhận độ chễ của số, nhưng vẫn đạt gia tốc tốt, đúng là hộp số 8-speed ZF 8hP90 automatic lợi hại.
(To be continued...)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
4/9/13
1.869
1.544
113
TP HCM
Xe này review là ae chỉ biết ngồi tròn mắt nhìn thôi hehe
 
Hạng F
10/3/07
9.466
34
48
somewhere I belong
Thứ 2 đầu tuần, chúc các ae OS 1 tuần mới vui vẻ, e xin phép được tiếp tục bài review:
...
Trước cũng được nghe nói về độ êm của Royce, hệ thống máy tỉnh điều khiển giảm xóc khí nén xử lý trong 2,5 phần nghìn giây giúp cho thân xe luôn ổn định trên các cung đường. Bởi vậy là em cứ nhằm ổ gà em lao vào. Và quả thật: QUÁ ÊM - người ngồi trong không bị hẫng như ở các xe thông thường, em có cảm giác như chỉ có bánh xe "rơi xuống" tiếp xúc với ổ gà, giảm xóc tự điều chỉnh khiến thân xe luôn cân bằng. Chẹp, đúng là Royce. Sau một hồi test ổ mèo, lợn, gà các kiểu, em quay ra thử khả năng tăng tốc. Đầu tiên là đạp nhè nhẹ, xe lừ lừ vượt lên các xe khác, hoàn toàn ko có cảm giác trễ ga hay trễ số giật giật. Rồi tiếp đó, em đạp mạnh hơn, chiếc xe mất 1 tích tắc nhận lệnh rồi cũng hăng hái xông lên, cũng phải thôi, xác to quá mà :D, hàng Tây nó nặng hơn hàng ta ^^ hế hế... Nhưng ngồi lái thì như lái trò chơi điện tử ấy các bác ạ, im ắng và êm quá.
Có 1 điều nữa là: Tay lái Ghost nhẹ, tuy nhiên không nhẹ hều như Audi hay lỏng lẻo kiểu Lexus, thế nhưng độ chính xác vẫn rất cao đối với mỗi tích tắc đánh lái, có phảng phất tí "chất Bim" ở đây chăng??? :p.
Mỗi lần vào cua, xe đầm và chắc, tuy nhiên chả hiểu sao bà cả em bảo "như đang ngồi xe bus" @@ hay do trình em lái kém???

Các bác thông cảm ở nhà e ăn mặc hơi bô nhếch tí ạ >:p
IMG_7396.jpg


Bonus thêm ít hình từ góc đuôi sau, các bác có thấy giống Lacetti đời đầu ko ạ??? =)))))
IMG_7356.jpg


IMG_7357.jpg


Tóm lại, em kết luận như bao người khác: Rolls Royce Ghost là một chiếc xe rất đáng tiền ạ!!! ^^
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Cái chìa khoá sao không ốp gỗ và viền inox hai bên hông cho nó xứng tầm luôn nhỉ?
67-2012-bentley-continental-gtc-review.jpg
 
Hạng D
22/12/07
1.971
58
48
35
Sao Rolls-Royce mà ghế chỉnh điện ít hướng thế anh ơi :))