Hạng B2
7/10/04
298
20
20
E hỏi các bác, hồi e học đc biết ren vặn bánh xe bên trái xe là ren ngược (vặn vào theo ngc chiều kim đồng hồ), vậy mà xe em thì ren bánh trái và phai giống nhau và đều ren phải cả là sao mấy bác. Chả lẽ giờ thay đổi, ly do vì sao?
 
Hạng B2
20/6/07
286
1.615
93
Xe đạp thì đúng thế bác ợ :D
vì ren vặn ở trục quay, do đó phải ngược, nếu không sẽ bị trục quay làm tuôn ra.

còn ren của ốc mà không nằm trên trục quay thì đâu cần làm ren ngược đâu bác.
 
Hạng D
24/8/09
1.770
998
113
xe tải hoặc các xe con đời củ thì tắc-kê bánh xe bên tài là ren ngược. còn xe con đời mới thì tất cả đều ren xuôi.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Hầu hết tất cả bánh xe đều dùng ren phải, loại trừ một ít dòng xe... bên tài ren trái. Cụ thể chiếc nào thì thợ sẽ nhớ, chứ xách đồ nghề ra mà vặn ngược thì ê mặt:mad:
 
Hạng B2
7/10/04
298
20
20
MINHENG nói:
Hầu hết tất cả bánh xe đều dùng ren phải, loại trừ một ít dòng xe... bên tài ren trái. Cụ thể chiếc nào thì thợ sẽ nhớ, chứ xách đồ nghề ra mà vặn ngược thì ê mặt:mad:

Vậy chắc chỉ áp dụng trên xe tải, mục đích chính là để nó ko "tự tháo" ra. May mà lúc vặn ra e thấy nặng tay nên ... quay ngc lại thi OK.
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
NGUYEN_KIA nói:
MINHENG nói:
Hầu hết tất cả bánh xe đều dùng ren phải, loại trừ một ít dòng xe... bên tài ren trái. Cụ thể chiếc nào thì thợ sẽ nhớ, chứ xách đồ nghề ra mà vặn ngược thì ê mặt:mad:

Vậy chắc chỉ áp dụng trên xe tải, mục đích chính là để nó ko "tự tháo" ra. May mà lúc vặn ra e thấy nặng tay nên ... quay ngc lại thi OK.

NHiều dòng sedan, Van đều áp dụng ren trái cho các bánh phía bên tài lắm Bác, không riêng gì xe tải. Còn cụ thể, thì em thấy rơi vào nhiều ở các xe Hàn.
Chính xác đó Bác: mục đích chính là tránh cho nó tự tháo.
 
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
Ren trái thường có kí hiệu để nhận biết mờ... chỉ cần lưu ý chút là thấy thôi.
Trừ hàng kg chính hãng :D (hoặc hàng chính hãng không cho ngoại hãng sờ)
 
Hạng C
31/8/10
842
291
63
Xe XHCN ngày xưa thì 100% tắc-kê bên lái là ren trái vì họ làm theo đúng lý thuyết về lực ly tâm. Bánh bên trái khi tiến nó quay ngược chiều kim đồng hồ, các ecu trên đó bị lực ly tâm có xu hướng quay ngược kim đồng hồ, nên họ làm ren trái để càng văng, càng xiết chặt. (tôi học kỹ thuật ôto thời XHCN mà). Còn bây giờ ren trái hay phải tùy theo Nhà SX họ có thêm công nghệ gì đó chống tự tháo mỗi xe mỗi khác, chịu???.