1 khách sang - đập hộp con S500- yêu cầu sơn màu Trắng sứ (màu cũ cũng là trắng) thành Trắng Metallic Pearl - làm nghề thấy thích nhưng ở vai làm chủ xe- thấy tiếc thật- thôi ráng cập nhật vài hình ảnh để các bác nào muốn đổi màu xe tham khảo.
Hình ảnh và qui trình thực hiện sẽ được cập nhật từ ngày mai. 16-6-2016
E nó còn trinh nguyên
Để sơn 1 cái xe đổi màu- điều đầu tiên phải xđinh mình phải sơn những phần nào- phần nào nên sơn-phần nào không nên--> phải báo trước cho khách hàng biết. Điều này rất quan trọng- vì khách hàng cứ nghĩ đơn giản là sơn ở nhà máy thế nào thì sơn ngoài đời thế nấy- sai lầm nhé.
Sau đó là tháo rã các cơ phận: Cửa - vè- Capo- Cốp- Đồ Nhựa- ROn cao su- thậm chí là KÍNH XE và ốp nội thất. --> Lưu ý: khi tháo ra- việc ko gắn lại được- hay gãy vỡ là chiện thường- nên dự trù truoc chi phí thay thế bao gồm luôn trong phí đổi màu.
CẢN VÀ ỐP LƯỜN -
CỬA 4 CÁNH nhé
Vè xe
CỐP SAU và CAPO
Và đây là đồ món- cũng cần phải chi tiết cực kỳ nhé
tay cửa và các sensor Lùi quanh xe
Sensor các viền RON cửa tháo hết - sau khi sơn DÁN lại bằng vật liệu dán 3M hoàn chỉnh
Nhà máy sơn cũng thế thôi- cũng phải từng chi tiết nhỏ nhặt.
Các nẹp viền, nơi sẽ dán băng dính tách ly phần ko được sơn
RON CƯA LỘT SẠCH
Xác định các mối nối điện cần che chắn - tuyệt đối ko được để lại vệt sơn- nếu dính sơn là HỎNG cả công trình tỉ mỉ
Các chi tiết tháo rời- phải định vị trí ở một nơi bảo quản, cái này thường chủ xe rất lo lắng- vì sợ nhầm (cố tình nhầm) với xe khác
CHO EM VÀO 1 CÕI RIÊNG
CÔNG ĐOẠN TIẾP THEO
Tàn phá nhan sắc- chà (sanding) bỏ lớp màu và lớp bóng nguyên thủy của xe- nhằm tạo độ kết dính cho màu mới. Mỗi bước đều có sự quan trong của nó- nếu ko chà kỹ- hai lớp dung môi sơn ko bao giờ kết dính với nhau đến hết đời của chiếc xe.
CẬP NHẬT vào ngày mai 18-6
------------------------------
Sau khi xả bỏ lớp bóng và sơn cũ- dùng các loai giấy nhám 3M (sanding paper) chuyên dụng và với sự nhạy cảm của tay nghề thợ- họ sẽ quyết định xả bỏ như thế nào để lớp sơn mới phải bám chặt và nền sơn cũ có sẳn trước đó vừa làm bằng tay và đôi mắt quan sát phải tinh tường.
Cuối cùng là khâu dán băng keo- che chắn- (masking) Nói Thật Lòng, em mà là chủ xe- ai dùng GIẤY BÁO dán lên xe em khi sơn- e từ chối trả tiền luôn- vì vừa không chuyên nghiệp và không thể che khít những nơi không cần sơn. Hơn nữa là làm KHỔ đồng nghiệp ở khâu dọn đẹp (gọi là Detailing)
Vài hình ảnh thi công khâu che chắn:
Dán tiếp hiệp phụ - khi xe vào Phòng sơn ổn định vị trí
Giây phút ngộp thở thổi màu và ra chuồng
Chỉ sơn phần thân xe- các cánh cửa sẽ được sơn riêng biệt bằng 1 quy trình khác để tránh bị sót
Sơn thân xe
Sơn cửa xe
Vì màu sơn la hệ Metallic nên việc thổi sơn khác thời điểm (Diamond white) - kể cả cùng một màu., pha cùng công thức, đựng cùng 1 lọ, thổi cũng cùng cây súng phun (ồi nghề này lắm nhiêu khê))))
Đến giai đoạn hoàn thiện- lắp lại 4 cửa lên xe rồi mới thổi màu nước SƠN cuối cùng
Sau đó lắp ráp và kiểm tra lỗi trong quá trình lắp
Người thợ luôn có tư tưởng, những chỗ ko thấy thì chỉ sơn mỏng va qua loa, nhưng đối với bản thân TÔI thì : NÓI KHÔNG với tư duy này!!! thật vớ vỉn đấy
Kiểm tra khe hở và lọt sót sơn
MUI XE và khe nước cũng là những chi tiết khá khó chịu khi che chắn để phủ sơn
Thanh chống CAPO
Phần CAPO sơn rời bên ngoài- với diện tích sơn như vậy- vừa kiểm tra sáng nay (27-6-2016) có đúng hai hạt bụi cần xử lý
XE luôn được trùm kín nếu chỉ sơn từng phần (hình xe khác)
Sẽ cập nhật xe hoàn thiện vào phần sau!!!
---------------------------------------------------------
Em ấy đã sẳn sàng làm Dâu xứ lạ
Cám ơn các TV đã xem