- Tags
- tpms
CareUD là một thương hiệu sản xuất các máy đo áp suất lốp khá nổi tiếng của Trung Quốc, sản phẩm của họ được bán tại rất nhiều thị trường lớn của thế giới như Nga, Mỹ, Hàn Quốc.. Có thể tìm mua cảm biến áp suất lốp CareUD trên Amazon.com hay trên các trang thương mại điện tử lớn khác.
Tại Việt Nam cũng đã xuất hiện nhiều model của careUD, từ các loại gắn nguồn vào đầu châm thuốc đến các mẫu sử dụng năng lượng mặt trời.
Nhân vật chính trong bài review hôm nay là hai mẫu có mã T5H và T670 .
Thiết kế :
Thiết kế của t5h dạng khối chữ nhật, các cạnh được bo tròn , kết hợp với lớp vỏ nhựa được gia công nhám mờ và ốp lớp kính bóng ở hai mặt trước sau, tạo cảm giác chắc chắn.
Ngược lại thì đàn em T670 gọn gàng hơn với hai cạnh được vát xéo vào trong, tạo hình theo hình thang, các cạnh cũng được bo tròn, mặt trước vát góc nhọn tạo sự cứng cáp cho thiết bị.
Măt trên của cả hai mẫu là tấm pin năng lượng mặt trời, tấm pin này làm nhiệm vụ sạc cho lõi pin bên trong thiết bị .
Xét về tổng thể thiết kế thì t670 có phần hiện đại , gọn gàng hơn t5h do là mẫu ra đời sau, nhưng cả hai mẫu đều có phần vỏ được gia công rất chắc chắn.
Cảm biến :
CareUD sản xuất ra hai loại cảm biến khác nhau loại cảm biến gắn ngoài và gắn trong , hai loại này đều dùng kết nối không dây để kết nối với màn hình hiển thị .
Cảm biến gắn ngoài :
Đầu cảm biến cũng sẽ thay cho nắp chụp đầu van của xe, khi vặn vào sẽ đo áp suất hơi trong lốp xe và báo về màn hình trung tâm.
Theo thông số của nhà sản xuất thì độ nhạy của cảm biến này là +/ - 0,1bar, còn sai số khi đo nhiệt độ lốp là +/- 3 độ C, cảm biến hoạt động ổn định trong mức nhiệt từ - 40 độ C tới 105 độ C.
Với mức nhiệt này thì đảm bảo cảm biến sẽ hoạt động ổn định trong mọi điều kiện thời tiết tại VN.
Vỏ ngoài cảm biến bằng nhựa cứng, do là loại gắn ngoài nên mỗi cảm biến đều được trang bị roong chống nước, giúp cảm biến hoạt động ngay cả khi bạn đi trong điều kiện ngập nước.
Cảm biến này có tuổi thọ pin lên đến hơn 1 năm. Có một ưu điểm của loại cảm biến này đó là bạn có thể tự thay pin ở nhà, loại pin được sử dụng là pin tròn mã CR125, có thể mua dễ dàng ở các tiệm đồng hồ hoặc tiệm bán đồ điện.
** Lưu ý : Trong hộp khi đi kèm mẫu t5h gắn ngoài có kèm theo một bộ dụng cụ để mở nắp thay pin cho cảm biến, món này các bác nên giữ kỹ vì muốn mở nắp pin cảm biến phải gắn khớp các răng của cảm biến vào các ngàm trên bộ dụng cụ này, không thể dùng tay hay kềm để mở được.
Cảm biến gắn trong :
Loại cảm biến này gắn trực tiếp vào trong bánh xe, thay thế cho đầu van của lốp xe. Như trong hình thì cảm biến là phần nhựa màu đen. Bên trong lõi cảm biến là viên pin với tuổi thọ lên tới hơn 5 năm sử dụng liên tục. Viên pin này khi hết sẽ phải đặt mua từ nhà sản xuất. Ở VN thì có thể liên hệ nhà phân phối để đổi luôn bộ mới , chỉ cần bù tiền pin .
Theo thông số của nhà sản xuất thì độ nhạy của cảm biến này là +/ - 0,1bar, còn sai số khi đo nhiệt độ lốp là +/- 3 độ C, cảm biến hoạt động ổn định trong mức nhiệt từ - 40 độ C tới 105 độ C.
Cảm biến gắn trong khi muốn gắn thì phải tháo lốp ra và gắn trên vành mâm xe, như trong hình minh họa bên dưới. Sau khi tháo bánh phải cân mâm lại nên công đoạn này sẽ hơi mất thời gian.
Ưu điểm của loại cảm biến này là khi gắn vào sẽ như là không gắn, người ngoài không để ý , đầu van bơm bằng kim loại nên bền và đẹp hơn . Nhất là khi bạn đi bơm bánh xe không cần phải nhớ mang theo đồ nghề để tháo con ốc chống trộm như loại cảm biến gắn ngoài .
Có một điểm cộng cho mẫu cảm biến này của CareUD đó là phần đầu van tiếp xúc với cảm biến có dạng đầu tròn, giúp phần đầu van có thể xoay lên xuống linh hoạt hơn, hạn chế việc gãy phần đầu tiếp xúc này. Phần lớn các loại cảm biến áp suất lốp giá rẻ khác phần này được bắt ốc cố định, khi thao tác nếu không để ý có thể làm gãy .
Tốc độ cập nhập thông tin áp suất của hai loại cảm biến là như nhau, cảm biến gắn ngoài sẽ nhận thông số áp suất và báo về màn hình trung tâm ngay khi bạn vặn vào đầu van của lốp xe. Tương tự thì bộ cảm biến gắn trong sẽ cập nhập ngay tức thì thông tin về màn hình trung tâm ngay khi bạn hoàn tất việc bơm bánh xe.
Tại Việt Nam cũng đã xuất hiện nhiều model của careUD, từ các loại gắn nguồn vào đầu châm thuốc đến các mẫu sử dụng năng lượng mặt trời.
Nhân vật chính trong bài review hôm nay là hai mẫu có mã T5H và T670 .
Thiết kế :
Thiết kế của t5h dạng khối chữ nhật, các cạnh được bo tròn , kết hợp với lớp vỏ nhựa được gia công nhám mờ và ốp lớp kính bóng ở hai mặt trước sau, tạo cảm giác chắc chắn.
Ngược lại thì đàn em T670 gọn gàng hơn với hai cạnh được vát xéo vào trong, tạo hình theo hình thang, các cạnh cũng được bo tròn, mặt trước vát góc nhọn tạo sự cứng cáp cho thiết bị.
Măt trên của cả hai mẫu là tấm pin năng lượng mặt trời, tấm pin này làm nhiệm vụ sạc cho lõi pin bên trong thiết bị .
Xét về tổng thể thiết kế thì t670 có phần hiện đại , gọn gàng hơn t5h do là mẫu ra đời sau, nhưng cả hai mẫu đều có phần vỏ được gia công rất chắc chắn.
Cảm biến :
CareUD sản xuất ra hai loại cảm biến khác nhau loại cảm biến gắn ngoài và gắn trong , hai loại này đều dùng kết nối không dây để kết nối với màn hình hiển thị .
Cảm biến gắn ngoài :
Đầu cảm biến cũng sẽ thay cho nắp chụp đầu van của xe, khi vặn vào sẽ đo áp suất hơi trong lốp xe và báo về màn hình trung tâm.
Theo thông số của nhà sản xuất thì độ nhạy của cảm biến này là +/ - 0,1bar, còn sai số khi đo nhiệt độ lốp là +/- 3 độ C, cảm biến hoạt động ổn định trong mức nhiệt từ - 40 độ C tới 105 độ C.
Với mức nhiệt này thì đảm bảo cảm biến sẽ hoạt động ổn định trong mọi điều kiện thời tiết tại VN.
Vỏ ngoài cảm biến bằng nhựa cứng, do là loại gắn ngoài nên mỗi cảm biến đều được trang bị roong chống nước, giúp cảm biến hoạt động ngay cả khi bạn đi trong điều kiện ngập nước.
Cảm biến này có tuổi thọ pin lên đến hơn 1 năm. Có một ưu điểm của loại cảm biến này đó là bạn có thể tự thay pin ở nhà, loại pin được sử dụng là pin tròn mã CR125, có thể mua dễ dàng ở các tiệm đồng hồ hoặc tiệm bán đồ điện.
** Lưu ý : Trong hộp khi đi kèm mẫu t5h gắn ngoài có kèm theo một bộ dụng cụ để mở nắp thay pin cho cảm biến, món này các bác nên giữ kỹ vì muốn mở nắp pin cảm biến phải gắn khớp các răng của cảm biến vào các ngàm trên bộ dụng cụ này, không thể dùng tay hay kềm để mở được.
Cảm biến gắn trong :
Loại cảm biến này gắn trực tiếp vào trong bánh xe, thay thế cho đầu van của lốp xe. Như trong hình thì cảm biến là phần nhựa màu đen. Bên trong lõi cảm biến là viên pin với tuổi thọ lên tới hơn 5 năm sử dụng liên tục. Viên pin này khi hết sẽ phải đặt mua từ nhà sản xuất. Ở VN thì có thể liên hệ nhà phân phối để đổi luôn bộ mới , chỉ cần bù tiền pin .
Theo thông số của nhà sản xuất thì độ nhạy của cảm biến này là +/ - 0,1bar, còn sai số khi đo nhiệt độ lốp là +/- 3 độ C, cảm biến hoạt động ổn định trong mức nhiệt từ - 40 độ C tới 105 độ C.
Cảm biến gắn trong khi muốn gắn thì phải tháo lốp ra và gắn trên vành mâm xe, như trong hình minh họa bên dưới. Sau khi tháo bánh phải cân mâm lại nên công đoạn này sẽ hơi mất thời gian.
Ưu điểm của loại cảm biến này là khi gắn vào sẽ như là không gắn, người ngoài không để ý , đầu van bơm bằng kim loại nên bền và đẹp hơn . Nhất là khi bạn đi bơm bánh xe không cần phải nhớ mang theo đồ nghề để tháo con ốc chống trộm như loại cảm biến gắn ngoài .
Có một điểm cộng cho mẫu cảm biến này của CareUD đó là phần đầu van tiếp xúc với cảm biến có dạng đầu tròn, giúp phần đầu van có thể xoay lên xuống linh hoạt hơn, hạn chế việc gãy phần đầu tiếp xúc này. Phần lớn các loại cảm biến áp suất lốp giá rẻ khác phần này được bắt ốc cố định, khi thao tác nếu không để ý có thể làm gãy .
Tốc độ cập nhập thông tin áp suất của hai loại cảm biến là như nhau, cảm biến gắn ngoài sẽ nhận thông số áp suất và báo về màn hình trung tâm ngay khi bạn vặn vào đầu van của lốp xe. Tương tự thì bộ cảm biến gắn trong sẽ cập nhập ngay tức thì thông tin về màn hình trung tâm ngay khi bạn hoàn tất việc bơm bánh xe.
Attachments
-
64,7 KB Đọc: 21
-
54,3 KB Đọc: 23
-
41,8 KB Đọc: 21
-
57 KB Đọc: 25
-
70,7 KB Đọc: 18
-
57,9 KB Đọc: 18
Chỉnh sửa cuối:
Giao diện, thao tác sử dụng :
Trong giao diện tùy chỉnh này, các bác sẽ có thể điều chỉnh các thông số hiển thị theo ý mình :
Thực tế sử dụng :
Khi gắn cảm biến và bật màn hình hiển thị, thông tin chi tiết về áp suất, nhiệt độ hiện lên tức thì,
Thông tin về áp suất lốp đc hiển thị đúng với thông tin trên máy bơm .
thử nghiệm xì bớt hơi của một bánh xuống dưới mức an toàn thì ngay lập tức màn hình phát ra âm thanh bíp bíp để cảnh báo.
Màn hình hiển thị nền đen chữ trắng, có đèn nền nên dễ dàng quan sát cả sáng và tối .
Với giá chỉ hơn hai triệu, một số tiền không quá lớn nhưng những lợi ích mà bộ cảm biến áp suất lốp này mang lại khá là nhiều : Tăng tuổi thọ cho lốp xe, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, và nhất là đảm bảo an toàn cho các bác và những người xung quanh khi tham gia lưu thông hằng ngày, đặc biệt là các bác hay phải đi trên đường cao tốc thì bộ cảm biến này là rất thiết thực.
Cảm ơn các bác đã đọc đến cuối bài review của em .
- Menu tùy chỉnh :
Trong giao diện tùy chỉnh này, các bác sẽ có thể điều chỉnh các thông số hiển thị theo ý mình :
- Chọn đơn vị áp suất là PSI hoặc BAR.
- Chọn đơn vị nhiệt độ là độ C hoặc độ F.
- Tùy chỉnh mức áp suất tối đa / tối thiếu, khi áp suất vượt qua mức này thì màn hình trung tâm sẽ phát ra âm thanh cảnh báo và chớp tắt đơn vị hiển thị tại vị trí lốp có vấn đề.
- Giao diện khi sử dụng :
- Cảnh báo áp suất quá cao :
- Cảnh báo áp suất quá thấp:
- Cảnh báo nhiệt độ quá cao :
- Cảnh báo rò rỉ hơi :
- Thông báo cảm biến sắp hết pin :
Thực tế sử dụng :
Khi gắn cảm biến và bật màn hình hiển thị, thông tin chi tiết về áp suất, nhiệt độ hiện lên tức thì,
Thông tin về áp suất lốp đc hiển thị đúng với thông tin trên máy bơm .
(Hình em xin phép bổ sung sau )
thử nghiệm xì bớt hơi của một bánh xuống dưới mức an toàn thì ngay lập tức màn hình phát ra âm thanh bíp bíp để cảnh báo.
Màn hình hiển thị nền đen chữ trắng, có đèn nền nên dễ dàng quan sát cả sáng và tối .
Với giá chỉ hơn hai triệu, một số tiền không quá lớn nhưng những lợi ích mà bộ cảm biến áp suất lốp này mang lại khá là nhiều : Tăng tuổi thọ cho lốp xe, giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, và nhất là đảm bảo an toàn cho các bác và những người xung quanh khi tham gia lưu thông hằng ngày, đặc biệt là các bác hay phải đi trên đường cao tốc thì bộ cảm biến này là rất thiết thực.
Cảm ơn các bác đã đọc đến cuối bài review của em .