Hạng C
<span style=""color: #0000ff;"">Độn "giày cao gót" cho V2</span>

Theo như HDSD thì các bạn hoàn toàn có thể tự làm được, vì nhà mình chật chội và muốn chụp ảnh cho đẹp nên mới mang xe ra garage.

Lưu ý:
<span style=""color: #0000ff;"">- Với KIA Morning 2012, phuộc bánh trước dùng đệm cỡ B, phuộc bánh sau cỡ C. </span>
<span style=""color: #0000ff;""> - Nên mua thêm bịch dây rút để siết chặt đệm vào lò xo, mình mua ở tiệm điện ngoài chợ Dân Sinh giá 12k/bịch loại 2 tấc (20cm). </span>
<span style=""color: #0000ff;""> - Nên lau chùi sạch sẽ lò xo, ít nhất là khu vực gắn đệm. Nếu khó nhét đệm vào lò xo thì có thể thấm tí nước hoặc xà bông, mỡ bò lên đệm để bôi trơn. </span>
[style="color: #0000ff;"] - Giá đệm giảm chấn JINKE: 1,050,000 VND (2 cặp trước & sau); có thể tìm thấy trên OS nhà mình.
[/style]

[Review] KIA Morning 2012 gắn đệm giảm chấn lò xo JINKE


Hướng dẫn sử dụng trước khi dùng:
[Review] KIA Morning 2012 gắn đệm giảm chấn lò xo JINKE



Gọt khoảng 3-4cm để khi gắn vào lò xo, đệm không bị dư và chồng vào nhau, như vậy sẽ làm mất tác dụng của đệm. Tùy mỗi xe mỗi khác, tốt nhất bạn cứ ướm thử vào lo xo xem thừa bao nhiêu rồi hãy cắt gọt.
[Review] KIA Morning 2012 gắn đệm giảm chấn lò xo JINKE


Nâng xe lên cao cho lò xo "xệ" bớt nào, lò xo mà không giãn hết cỡ thì không thể nào gắn đệm vào được
[Review] KIA Morning 2012 gắn đệm giảm chấn lò xo JINKE


BEFORE - phuộc sau
[Review] KIA Morning 2012 gắn đệm giảm chấn lò xo JINKE
[Review] KIA Morning 2012 gắn đệm giảm chấn lò xo JINKE


AFTER - phuộc sau
[Review] KIA Morning 2012 gắn đệm giảm chấn lò xo JINKE
[Review] KIA Morning 2012 gắn đệm giảm chấn lò xo JINKE
[Review] KIA Morning 2012 gắn đệm giảm chấn lò xo JINKE

[Review] KIA Morning 2012 gắn đệm giảm chấn lò xo JINKE


BEFORE - phuộc trước
[Review] KIA Morning 2012 gắn đệm giảm chấn lò xo JINKE
[Review] KIA Morning 2012 gắn đệm giảm chấn lò xo JINKE


AFTER - phuộc trước
[Review] KIA Morning 2012 gắn đệm giảm chấn lò xo JINKE
[Review] KIA Morning 2012 gắn đệm giảm chấn lò xo JINKE


Siết dây rút cho chặt
[Review] KIA Morning 2012 gắn đệm giảm chấn lò xo JINKE


Chuẩn bị "hạ cánh" tiếp đất nào
[Review] KIA Morning 2012 gắn đệm giảm chấn lò xo JINKE


Rõ ràng là xe đã được đôn lên thêm vài cm, có thể dễ dàng nhìn thấy bằng mắt thường
[Review] KIA Morning 2012 gắn đệm giảm chấn lò xo JINKE
[Review] KIA Morning 2012 gắn đệm giảm chấn lò xo JINKE


<span style=""color: #0000ff;""> Cảm giác thực tế sau khi gắn: </span>

- Do mình thay lốp (<span style=""color: #0000ff;"">185/55R15</span>) dầy & rộng hơn lốp zin (<span style=""color: #008000;"">175/50R15</span>) nên trước khi gắn đệm, mỗi lần gặp đường sóc hay dốc đột ngột (dốc cầu), ổ gà thì bánh sau toàn bị cà vào hốc bánh xe kêu "bót bót". Bây giờ tiếng kêu "bót bót" không còn nữa. Mình đã test rất kỹ đặc tính này vì đó là vấn đề mình đang đau đầu. mình đã thử các cung đường: Nguyễn Văn Linh, Nguyễn Lương Bằng (Q7), Hầm Thủ Thiêm, cầu vượt Cát Lái (U-turn), cầu Thủ Thiêm (Q2), tốc độ 60-90kmph. :D

- Do thân xe được nâng cao hơn bình thường 3-4cm nên chắc chẳn sẽ bớt bị cạ gầm khi lên vỉa hè hay xuống phà.

- Xe rất vững khi vào cua và chạy tốc độ cao, bớt "bồng bềnh" khi gặp đường sóc, khoảng thời gian để xe cân bằng trở lại nhanh hơn trước. Xe mình là loại city/compact car nên thiết kế và kết cấu không dành cho đường trường. Bởi vậy, với mong muốn cải thiện hệ thống treo để đi đường trường, mình đã chi hết khoảng 10 chai cho bộ lốp Michelin & đệm JINKE này. Hiệu quả tính đến thời điểm này là xứng đáng & chấp nhận được.

<span style=""color: #ff0000;"">- Thắng gấp (cái này mới thú vị nè ;)):</span> đang chạy trên đường ĐL Đông Tây đoạn gần ngã 3 Cát Lái (Q2), đèn xanh còn 3 giây tự dưng chuyển sang đỏ cái rụp (<span style=""color: #ff0000;"">?!</span>), mình khá bất ngờ vì đang chạy 60kmph mà chỉ còn cách vạch dừng có khoảng 20m, nhưng cũng muốn test thắng gấp luôn. Bình thường gặp trời mưa thế này thì chắc chắn sẽ lấn vạch & rất dễ "ăn gậy XXX" ở khu vực này, nhưng cuối cùng khi xe dừng hẳn thì mui xe chỉ vừa khẽ chạm (liếm) vạch dừng & hiện tượng nhoài người về phía trước giảm rất đáng kể. Có lẽ khi thắng gấp, xe thường chúi về phía trước nhưng do đệm đã tạo ra phản lực để hãm lại quán tính đó nên mình hầu như không bị nhoài người chút nào hết. <span style=""color: #0000ff;"">SO COOOOOL hehe</span> :p

- Dù sao đi nữa thì khi nâng gầm thì nhìn xe sẽ bớt <span style=""color: #0000ff;"">sport </span>hơn, có thể nhiều người sẽ cảm thấy xe xấu hơn. Nhưng do là xe gia đình, chủ yếu chở V1 & F1 nên mình cần nó êm ái, chắc chắn hơn.

===================================================================
<span style=""color: #0000ff;"">[19/08/2012] Sau hơn 1 tháng quần thảo cùng em trên các tuyến đường từ thành thị tới nông thôn, thì dung nhan em nó thế này, em thấy vẫn chưa có gì khác biệt so với hồi mới gắn: </span>

PHUỘC TRƯỚC
[Review] KIA Morning 2012 gắn đệm giảm chấn lò xo JINKE


PHUỘC SAU
[Review] KIA Morning 2012 gắn đệm giảm chấn lò xo JINKE


Xin mời các chuyên gia cơ khí, các kỹ sư ôtô, các nhà vật lý học tiếp tục phân tích & phản biện. <span style=""color: #ff0000;"">Em review khách quan, nếu thấy nó ko tốt hay có tình trạng gì bất thường, em sẽ cảnh báo ngay để mọi người cùng biết, chứ không vì sĩ diện hão hay lỡ miệng khen gì mà giấu diếm cả.</span> Sau 2 tháng nữa em sẽ tiếp tục "report" với các bác nhé.

<span style=""color: #0000ff;""> Chào thân ái & quyết thắng :p </span>
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
23/6/11
177
770
93
Quả này hay nè, có chiên gia nào vào cho thêm ý kiến đi ạ.
Em đang tính nâng gót cho Carens nhà em luôn mà chưa biết bằng cách nào, đây là cách em thấy đơn giản nhất và dễ thực hiện.

Bác chủ : cho em địa chỉ để thực hiện luôn với , và khoảng bao nhiêu lúa luôn nha bác.
Thanks.
 
Tập Lái
2/7/12
43
5
8
Đi loanh quanh lại gặp ng quen, pác chăm xe quá, chừng nào lên đời thì gọi cho a nhé. Minhdj