Hạng D
1/8/13
1.158
1.158
143
Review nhanh đánh giá Audi Q7 bản Apec

Chào anh em Audi và OtoSG

Hưởng ứng cách ly toàn quốc, ngồi nhà chán quá, thôi tranh thủ ít thời gian rảnh . Gõ vài dòng cho vui...

Mình là người cực kì mê xe nên rất thích trải nghiệm, sau 6 tháng bên em nó, xin chia sẻ vài dòng để anh em mua xe có cái mà tham khảo về dòng Audi nhé

1. Mở đầu:

* Tại sao chọn Audi mà ko phải các dòng khác :


Vì mình đã lái qua khá nhiều dòng xe từ Kia Sorento , K3 đến Suzuki swift bản nhập, Honda CRV 2019, sang đến dòng Đức: Mer C250, E200, S500, Porsche Panamera, BMW 320Gt. Lexus Rx300. Mỗi dòng đều có cái hay của nó.

Tuy nhiên, mình vẫn thích dòng Suv nhất. Đặc biệt là dòng 7 chỗ vì nó có quá nhiều tiện lợi như: gầm cao, leo lề, ko sợ ngập nước, rộng rãi, tiện dụng, dáng to khoẻ. SUV của Đức thì lại càng tốt. Đặc biệt phải có 2 cầu hoặc AWD nhưng giá ko vượt quá 3,8 tỉ.

Có khá nhiều ứng viên 7 chỗ: SantaFe 2019 bản full dầu 2.2 , Explorer, Everest Títanium,mer GL500 2nd, BMW x5 2nd, Audi Q7 2nd. Sau cùng, nhiều lần đắn đo và duyên số. Mình đã chốt em Audi Q7 bản Apec. Vì quá kết các option của em nó, và số km đi rất it (ban đầu e định đập thùng con màu trắng new 100% mà option nghèo nàn quá =_= )

2. Những hạn chế:
  • Tiền mua bảo hiểm 2 chiều đắt, độc quyền. chỉ có mỗi Bảo Việt chịu liên kết .
  • Chỉ có mỗi 1 đại lý chính hãng ở SG. Dịch vụ ko tốt bằng Mer hoặc các hãng khác
  • Mua xe cũ nhiều rủi ro.
  • Cộng đồng Audi rất yếu và hẹp vì thế các hỗ trợ về xung quanh xe sẽ rất hạn chế
  • Mua xe Apec nên hạn chế lựa chọn màu sơn. Xe màu đen ko thích lắm, vì e cũng còn trẻ. Định sơn lại nhưng thôi tiếc sơn zin
  • Xe không có sunroof hơi chán khi đi xa
  • Không có memory seat bên ghế phụ
  • Hàng ghế giữa phải chỉnh cơm toàn bộ (thua GL)
  • Ghế chỉ bọc da thông thường, ko phải nappa hay các loại cao cấp khác
  • Ghế ko có lỗ thông hơi làm mát/ nóng chủ động
  • Bị cắt mất Tính năng auto pilot/ adaptive cruise control . dù có sẵn cảm biến
  • Không có nâng hạ gầm air suspension
  • Cách âm gầm hơi kém, có lẽ do lốp runflat
  • Hệ thống nhớ ghế củ chuối chưa chỉn chu, thua xa MeR
  • Chân ga , cảm giác vô lăng ko phê = Bmw 320gt. Hơi buồn

3. Những điểm đáng tiền :
  • Đầu tiên phải kể đến hệ thống chiếu sáng đầy thông minh trên xe Audi Q7 này... Ambient light 2 tầng của Audi khá đẹp và tinh tế. Đủ 64 màu và các presets có sẵn. -Thêm hệ thống đèn LED matrix của Audi chiếu sáng và xa ko thể chê được, chắc phải tầm 600m. Dù bật far các xe đối diện cũng ko hề chói. Có cảm biến góc cua tự chiếu chỗ khuất khi bẻ lái.
  • Hệ thống chiếu sáng tiện ích và tuyệt vời của Audi. Totally full LED của xe gần như đầy đủ và ko cần phải thêm thắt, chế cháo gì thêm nữa, kể cả 4 chỗ để chân ở 2 hàng ghế cũng có đèn led, các hộc để ly khi thò tay vào lấy đèn Led cũng tự động sáng. Rồi từ bên ngoài bước vào, cũng có đèn Led hắt xuống cả 4 cửa cho ta dễ thấy để bước lên .
  • Hệ thống camera 360 rất rõ nét ngang với cam ở con mer E200 e từng đi trước đó, kể cả ban đêm. Và phần mềm giả lập xung quanh rất xịn, dễ quan sát . Dễ de vào hay cập lề. Khi lùi gương tự động gập xuống.
  • Easy touch Going ở cả 4 cửa
  • Đá cốp cũng rất nhạy khi em mang vác 2 tay
  • Hệ thống quattro dẫn động awd rất tuyệt của audi , dù xe dài hơn 5 met nhưng bán kính quay đầu rất nhỏ. Dễ di chuyển tromg phố đông đúc
  • Hệ thống cách âm 4 cửa khá tốt. Kể cả lúc bị kẹt xe vẫn rất ok. Duy chỉ có cách âm gầm hơi tệ khi đi trên đường xấu nhiều đá dăm
  • Hệ thống cockpit display dc nâng cấp , thay đổi dc nhiều giao diện , cảm thấy rất xịn sò
  • Thêm vào cảm biến áp suất lốp cụ thể từng bánh , luôn báo nhiệt độ rất tiện lợi theo dõi khi đi xa
  • Head-up display rất tiện khi vào các đường dễ bị bắn tốc độ .
  • Cửa hít rất nhạy, thích
  • Hệ thống loa Bose theo xe , có amply đập hơi bị phê. Tai trâu của e là thấy quá ổn, ko biết B&O hay Berkin còn xịn cỡ nào
  • Nội thất của Audi là mình cảm thấy ưng mắt nhất so với các dòng Mer hay Bmw và Porsche từ 2018 trở về trước. Nó đơn giản ko rườm rà, các nút bấm vật lý dc làm bằng Alu mát lạnh và có cả cảm biến trên đó tạo hiệu ứng sang chảnh rất thích.
[*]Các núm vặt nhiệt độ dc vát kim cương, tích hợp sẵn LCD hiển thị số nhiệt độ mượt mà. Ngay cả hàng ghế sau cũng dc trang bị núm vặn LCD Rất tinh tế - khi gập hàng ghế thứ 3 lại, thể tích để hành lý rất rộng rãi, mình thích điều đó khi đi du lịch xa
[*] hàng ghế thứ 3 gập điện với nút bấm ở cốp sau hoặc Phía trước rất tiện lợi. Ngồi không gian rất ổn Nếu kéo hàng ghế 2 lên phía trước 1 chút.
[*] hàng ghế thứ 2 có thể trượt lên xuống và điều ngả lưng rất sâu, ngồi cực kì rộng rãi và thoải mái
[*] khi ngồi full 7 chỗ , vẫn còn 1 ko gian khá rộng phía sau để hành lý cho chuyến du lịch ngắn ngày. Điều nây mình thích nhất
[*] máy lạnh làm lạnh sâu, rất nhanh, để chế độ mát cả chân và phía trên khi đi vào những trưa nóng 35 độ thế này Là rất thoải mái.
[*] chế độ giải trí có thể xem đc DVD/ bluray là e khoái, dễ dàng thay đổi đĩa khi đi đường xa. Ngoài ra có thể xem các file mp4 video thông qua thẻ nhớ . Thêm vào đó, ta có thể nhét sim 4G vào để phát wifi cho những chuyến đi xa . Quá ổn và đầy đủ
Giao diện MMI rất dễ điều khiển , thông minh

4. cảm giác lái: Rất ổn cho 1 con máy 2.0
E có thể so sánh nhẹ về 4 con Suv vừa cầm lái trước đây ít lâu là CRV ( 1.5 lít 188 hp turbo CVT), Explorer (Eco boost 2.3 lít 275 hp) và Lexus Rx300 2019 (2.0 lít,234 hp) Và Audi Q7 (2.0 lít, 253 hp) . Trong đó Crv e lai dc 5000km, Rx300 e đã lái dc 3000km . Có thể dùng 1 câu so sánh như này: y như lái 1 con xe máy điện Klara rất nhẹ, và vọt trong khoảng 50kmh và xe ga honda sh300i Rất nặng nhưng vọt sướng tê hơn 100kmh . Khác quá xa. Nói chung câu tiền nào của đó là luôn luôn chính xác. Mình đã đi xe Nhật, xe Mỹ có cảm giác họ rất bảo thủ, "keo kiệt" trong các option và ko chịu đổi mới tư duy. Khi lên xe Đức thì mọi thứ đều như dc nâng cấp. Từ cảm giác lái, cho đến Explorer rất nhiều options nhưng cảm giác, nó chỉ làm cho có. Ví dụ như cái ghế matxa , như gãi ruồi. Chả thấy phê gì cả. Hoặc taplo màn hình full digital của lexus, độ sắc nét thua Quá xa cockpit display của audi, từ giao diện Quá đơn giản,cho đến hiển thị rất mờ nhạt gây chán cho người lái. Vô lăng của Lexus nhẹ, cảm giác ko đầm. Kể cả để sport plus cũng ko vọt ,ko tạo cảm giác "sướng ". Ngay cả cần số Lexus kiểu zic zac trông thật kém sang. Nhưng khi e leo lên con Q7 là cảm giác hoàn toàn khác. Cần số điện tử của BMW và Audi là đẹp và sang nhất, dễ điều khiển nhất. Hơn cả Mercedes, nó chỉ là cái lẫy trên vô lăng, cho cảm giác cầm nắm ko đã. Và mỗi lần sang số phải nhấc tay phải lên để gẫy
- Xe Audi Q7 có 6 chế độ lái : Offroad, comfort, auto, Dynamic, user, và Sport plus

  • Bật chế độ off road khi chạy đồi cát ở phan thiết. Lúc này mới thấy giá trị đi xe gầm cao. Hệ thống dẫn động AWD quattro của Audi mới thể hiện sự đáng tiền Và phát huy triệt để.... đường hoàn toàn trơn trượt và mấp mô. Ko còn điểm bám nhưng 1 cảm giác lái phấn khích và tuyệt vời xuất hiện để mình tận hưởng. vô lăng nặng và chắc .Hệ thống treo trên xe cũng rất đã. Ko hề bồng bềnh và ko Có cảm giác "mất kiểm soát". Tóm lại là 1 cảm giác rất " sướng", off road đúng nghĩa khi lái 1 con xe gầm cao đi xa .
  • khi ta đi trong đường phố SG kẹt xe thì có thể để chế độ Comfort vô lăng nhẹ nhàng, và vòng tua máy thấp tiết kiệm nhiên liệu
  • Dynamic : chân ga sẽ nhạy hơn 1 chút và "gầm gừ" hơn 1 chút
  • Sport + là chế độ e khoái nhất trên xe nhưng đi hơi hao xăng 1 chút. Vòng tua máy sẽ đẩy cao hơn. Nhưng bù lại. Chân ga sẽ "rất nhạy" , ngồi trong xe có thể nghe thấy động cơ "gầm gừ" khá rõ, cứ mỗi lần nhấn ga là nó "chồm", bắn nhanh hơn. Cảm giác "dính ghế" sẽ xuất hiện. Với 1 động cơ 2.0 kéo dc cái xác xe 2,1 tấn thì như vậy là quá tốt rồi . E ko còn đòi hỏi gì nhiều hơn.
  • mức độ tiêu hao nhiên liệu, hiển nhiên xe Audi phải ăn hơn lexus khá nhiều rồi ;))) . Đi trong SG e thấy hao 12-15 lít/ 100km
Đường trường, cao tốc thì 9-11 lít .xe lexus rx300 cua e ít khi nào vượt quá 12 lít/100km. Tuy nhiên đã xác định đi xe Đức. Hao xăng ko còn là vấn đề quá suy nghĩ. Đặc biệt là giờ xăng chỉ ~13k/ lít. Giờ cứ vào trạm xăng e hô tự tin " Đầy bình dùm chú ơi !!! "
- Nếu so với cảm giác lái bmw 320gt đời 2017 trước đây e từng lái Thì nó lại rất khác. Bởi bản chất bmw là chân ga rất nhạy, vô lăng chính xác. đạp cái là dính ;)) dù mình để chế độ auto, nó là xe gầm thấp nên cảm giác đánh lái ôm cua/ lạng lách sẽ "sát" và ngon hơn gầm cao. Nói chung. Mỗi hãng Đức đều có cái chất riêng của họ. Khó mà chê đc. Sở dĩ e ko thích Mercedes là vì giờ quá nhiều người đi như quân Nguyên. Vào bão dưỡng thấy đầy xe S cũng dg chờ bảo dưỡng ^^
Tiền bão dưỡng xe Đức mình thấy cũng ok, ko đến nỗi đắt như nhiều người hay chê. Mỗi lần đi cứ bỏ 5tr trong bóp là dư xăng

5. Tóm lại : mình hoàn toàn hài lòng khi chọn mua Q7 cho những chuyến du lịch xa của mình
Bởi vì nó có 7 tiêu chí mà mình cần :
  • kiểu dáng đẹp, nam tính, lâu lỗi thời
  • phải 7 chỗ to rộng,gầm cao, ngồi thoải mái ,có awd
  • cảm giác lái phải phấn khích 1 chút Khi cần, có nhiều mode lái khác nhau
  • dàn âm thanh hay, bao phê
  • nội thất sang đẹp, tạo cảm giác cao cấp thích mắt
  • nhiều công nghệ hiện đại như " cockpit display full HD , hệ thống đèn embient lights nịnh mắt, Matrix LED chiếu xa những 500m, camera 360 cực nét hỗ trợ tuyệt vời khi cần de hay cập lề.....v...v "
  • Giá ko quá cao, vừa phải chấp nhận được

Xin hết ./.

Review nhanh đánh giá Audi Q7 bản Apec
Review nhanh đánh giá Audi Q7 bản Apec
Review nhanh đánh giá Audi Q7 bản Apec
Review nhanh đánh giá Audi Q7 bản Apec
Review nhanh đánh giá Audi Q7 bản Apec
Review nhanh đánh giá Audi Q7 bản Apec
Review nhanh đánh giá Audi Q7 bản Apec
Review nhanh đánh giá Audi Q7 bản Apec
Review nhanh đánh giá Audi Q7 bản Apec
Review nhanh đánh giá Audi Q7 bản Apec
Review nhanh đánh giá Audi Q7 bản Apec
Review nhanh đánh giá Audi Q7 bản Apec
Review nhanh đánh giá Audi Q7 bản Apec
Review nhanh đánh giá Audi Q7 bản Apec
Review nhanh đánh giá Audi Q7 bản Apec
Review nhanh đánh giá Audi Q7 bản Apec
Review nhanh đánh giá Audi Q7 bản Apec
Review nhanh đánh giá Audi Q7 bản Apec
Review nhanh đánh giá Audi Q7 bản Apec
Review nhanh đánh giá Audi Q7 bản Apec
Review nhanh đánh giá Audi Q7 bản Apec

( còn tiếp)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
12/8/13
60
46
18
TP HỒ CHÍ MINH
Ưu điểm lớn em thích nhất là hàng ghế thứ 2 ngả sâu rất tốt cho đi xa. Còn nhước điểm thì máy 2.0 với em này yếu quá bác à
 
Hạng D
1/8/13
1.158
1.158
143
Ưu điểm lớn em thích nhất là hàng ghế thứ 2 ngả sâu rất tốt cho đi xa. Còn nhước điểm thì máy 2.0 với em này yếu quá bác à
Mình thấy 253 hp cũng đủ dùng ở đường xá Vn mà. Để dynamic là ok đi trong phố rồi. Chuyển qua S thì chân ga còn nhạy hơn nữa.Lên 3.0 thì quá tốt nhưng thuế cao quá, giá cũng mắc hơn gần 1 tỉ
 
Hạng D
11/7/16
1.699
2.109
133
Con này để đi "giật le" :) . Còn con Cr-V kia để đi hàng ngày :).
Em ghẹo tí cho vui. Xe ngon mà :p
 
  • Like
Reactions: lovecar88
Hạng B2
25/3/16
432
441
73
31
Màn hình ngay taplo cơ vẻ hơi nhỏ quá bác nhỉ.
 
7/9/16
1.070
2.799
113
34
Chúc mừng bác, option của xe apec là cũng ngon rồi, em cũng đam mê Q7, mê từ lúc 2006 vừa ra bản concept. Và đến bây giờ vẫn còn mê! Mà sao em thấy nhiều người chê máy 2.0 của Đức nhỉ, Bim 730li 2016 nữa! Chắc chưa chạy nên chưa biết độ bốc của máy 2.0 này rồi !!
 
  • Like
Reactions: lovecar88
Hạng C
30/4/16
982
369
63
Mình thấy 253 hp cũng đủ dùng ở đường xá Vn mà. Để dynamic là ok đi trong phố rồi. Chuyển qua S thì chân ga còn nhạy hơn nữa.Lên 3.0 thì quá tốt nhưng thuế cao quá, giá cũng mắc hơn gần 1 tỉ
Trước em có xem 1 clip của OS về Q7 bản 2.0, bác chủ review đang lái Focus 170 mã có nói xe bốc dug chế độ bt, và rất ok. Nhưng so 320gt bác nói thì em 320 phê hơn ạ? Vậy thì cảm giác của Bim vẫn là tiêu chí mà Q7 phải đạt hả bác ? Q7 đời này phom đẹp nam tính hơn trc bo tròn nhiều quá ạ.
 
Tập Lái
21/3/07
23
33
13
Anh chủ xe cho hỏi, trong các dòng anh từng sử dụng, dòng nào đi đường gồ ghề nhiều ổ gà, nhiều đá, thì êm ái nhất vậy? Êm nhưng khi bẻ cua trên cao tốc thì xe vẫn vững vàng, không lắc lư.