Đánh Giá Xe Review nhanh VW Scirocco R

Hạng C
31/5/11
549
668
123
Review nhanh VW Scirocco R

Nhân dịp em trải nghiệm VolksWagen Scirocco R trên cung đường đèo Cà Ná - Phan Rang và Phan Rang - Vĩnh Hy em chia sẽ nhanh một số thông tin/cảm nhận như sau.[pagebreak][/pagebreak]

1) VW Scirocco R: trên thế giới mới hết sản xuất, nhưng đồ đạc nhiều cái xài chung với Golf MK6 nên chắc ko đến nỗi. Nó khác gì so với Scirocco GTS về mặt kỹ thuật?
a. Gầm thấp hơn
b. Front và Rear track dài hơn (a, b thì theo lý thuyết sẽ giúp xe vào cua ít bị body roll do weight transfer hơn)
c. Máy 2.0 Turbo mã hiệu EA113 so với EA888 của GTS. Công suất mạnh hơn (260 hp vs. 210 hp) do xài turbo lớn hơn và các tinh chỉnh đi kèm theo (piston, tay biên, nắp máy v.v...). Tuy nhiên EA113 là hệ máy đời cũ hơn, có 2 cái phải bảo dưỡng nhanh hơn so với máy EA888 (các biến thể đang được sử dụng trên Tiguan cũ+mới, passat, Beetle Dune tại VN) là cái lobe (ko bít dịch tiếng Việt là gì, để chuyển cái chuyển động quay của trục cam thành chuyển động tinh tiến cho cái máy bơm xăng cao áp), và timing belt (timing cho cam, EA888 sau này dùng xích). Tản nhiệt (intercooler) của bản R to hơn bản GTS. Hộp số 6 cấp DSG ướt như nhau, nhưng hình như tỷ số truyền động khác nhau, R vọt hơn. Thắng đĩa R to hơn GTS
d. Em ko nhớ trên GTS có cái DCC (Dynamic Chasis Control) không, bộ phuộc Scirocco R nó có cảm biến, điều chỉnh độ cứng của phuộc, 3 chế độ, Comfort, Normal, Sport. 3 chế độ này cũng ảnh hưởng luôn độ nặng vô lăng. Và ko như nhiều xe để làm cảnh, cái DCC em thay đổi thấy nó rất khác và nhất là lúc chạy cua là rất khác luôn.... Lò xo cũng khác, cứng hơn, thấp hơn, anti-roll bar cũng khác (google haha)
e. Không có vi sai Torsen, cầu trước dạng mở, dùng thắng để giả lập vi sai, nên xe này chạy track cho vui kiểu 7-8/10, chứ lút cán 9-10/10 thì vô cua xác định understeer like shit, em chưa thử 9-10/10, đoán thế
f. Mâm 19 so với 18 của bản GTS, độ rộng lốp y chang là 235mm, mâm 19 đẹp, vô cua ngon, chạy sợ ổ gà như sợ ghẻ lở
e. Option linh tinh thì full, có cả cửa sổ trời, có đồng hô báo nhiệt độ dầu động cơ, đồng hồ bấm giờ với lại độ nén turbo.

2) Nó chạy thế nào:
Nhìn chung là... cứng. Nhưng chế độ Comfort khá là ok cho những ai thích nhẹ nhàng. Mình thì toàn đi Normal vì quen rồi, chuyển qua Comfort thấy nó rõ ràng rất là ... bồng bềnh :D. Thích chế độ Normal nhất vì tay lái cứng cảm thấy vừa đủ nhất, chế độ sport thì khác biệt về phuộc không quá lớn mà tay lái thấy nặng hơi quá đáng hehe.

Chế độ hộp số, động cơ thì đô thị cứ D cho nhẹ nhàng, nhẹ quá gần như stupid vì nó rất muốn tiết kiệm xăng, lên số cao rất nhanh, giữ vòng tua loanh quanh 1.500-1.800rpm. Nhưng nhờ vậy đi đường trường mà từ tốn là em cứ 7.1-7.3l/km á, cũng ko đến nỗi nào. Nhưng muốn động cơ nhạy để chạy kiểu spirited driving thì cứ chế độ S, số thấp, chuyển số ở vòng tua cao (và nếu dùng paddle shift thì hình như nó cho mình tự sang số thật sự, để chế độ D dùng paddle shift mà một hồi là nó tự shift lại bình thường), vòng tua cao, turbo nhạy (thường cảm giác kick in trên 2.200 rpm), dính ghế, nói chung phê.

Thắng nhạy, tốt, cảm giác chắc cú, em chỉ biết tả vậy thui hehe. Xác xe nhẹ, là xe Front Wheel Drive nên vào cua là em ko có thốc ga, đạp thắng cho cái đầu xe nó quẹo vào apex, rùi lút cán khi exit cua để FWD nó tự straighten up vọt đi, có một lần máo quá, em vào cua thắng hơi trễ với nhả chân ga, cảm giác đuôi xe quăng nhẹ kiểu lift off oversteer, em ko phải dân chuyên nên có thể miêu tả chưa chính xác, nhưng vừa sợ vừa....đã :p

Có một cái em rất phê nữa là cái hộp số. Em nói thiệt chứ nhiều xe phổ thông dùng hộp số biến mô bình thường gắn thêm cái paddle shift em thấy...chủ yếu là marketing làm cảnh, bởi vì hộp số sang số chậm, mà thật ra nó cũng ko có cho mình fully control (thì phải) khi nào chuyển số. Em thấy paddle shift dùng cho ly hợp kép thì hợp lý hơn, vì chuyển số quá lẹ, cứ nhấp phát là chuyển, sướng rần. Con Scirocco R này còn có cái đã nữa là ... âm thanh động cơ, exhaust ở chế độ S nghe cực kỳ phê, thốc ga, lên số là nghe pô nó "fart" bặc bặc đã dã man.

Cái này chia sẽ thêm với các bác luôn là vì seo em chọn Scirocco R hehe. Vì em coi review khen chê các loại, em so nó với BMW 330i (same same mã lực) thì em thấy nó rẻ hơn, nhiều đồ chơi hơn; so với A45 thì nó rẻ hơn quá nhiều haha (ko có tiền mua A45). Em cũng mê STI lắm, nhưng thấy giá STI hơi cao em với chưa tới, với lại em cũng chưa chạy track khi nào nên thui. Có Subaru BRZ/Toyota 86 thì một em giá quá cao, em còn lại thì toàn xe cũ giá cũng...cao nốt, non-turbo, nên mặc dù coi review thấy lái hay lắm, nhưng...thui, hem có $. Scirocco R nhìn vừa man vừa pê, ảo diệu hay hay, giá phải chăng nhứt trong đám, xúc hahaha.

Để bữa nào ngâm cứu đưa em đi Đại Nam thử...

hehe, Chia sẽ nhanh thế thui.

Review nhanh VW Scirocco R
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
24/9/17
638
1.018
93
32
Bữa có bác cũng chạy Scirocco như bác nhưng em không rõ bản gì, khá gắt và ngọt đó ạ :)
Review nhanh VW Scirocco R
 
Hạng C
24/1/12
553
448
63
Mùi ngò gai :)

Tiền này mua A45/CLA45 lướt đi bác ơi, vì so với A45/Sti thì xe này hơi... nửa đường, vì performance chưa tới + fwd.

Em thấy bác lấn cấn giữ Sport vs Comfort. Thôi thì mua Mer C 300 lướt cho comfort kìa bác, kaka.
 
  • Like
Reactions: lamnk
Hạng D
24/9/13
1.125
1.466
113
Mùi ngò gai :)

Tiền này mua A45/CLA45 lướt đi bác ơi, vì so với A45/Sti thì xe này hơi... nửa đường, vì performance chưa tới + fwd.

Em thấy bác lấn cấn giữ Sport vs Comfort. Thôi thì mua Mer C 300 lướt cho comfort kìa bác, kaka.
Thích hít khói thì A45 kakaka
 
Hạng D
24/9/13
1.125
1.466
113
Cái này hoặc là tài A 45 chưa đạp, hoặc là con Sirocco kia độ đóm :) Siroc ko có cửa nào chạy gần bằng chứ chưa nói là bằng A45 bác ạ.
Má ơi nó đem ra đua rành rành như thế mà bác còn múa lưỡi được thì em cũng đến lạy bác Nhưng em thương bác ở cái là người VN chính gốc " xe thường thì Toy, xe sang thì Mer", thần tượng 2 đó quá xá rồi đó, mở mắt ra nhìn đời đi bác ôi :D
 
  • Like
Reactions: huynh.nam
Hạng C
31/5/11
549
668
123
Má ơi nó đem ra đua rành rành như thế mà bác còn múa lưỡi được thì em cũng đến lạy bác Nhưng em thương bác ở cái là người VN chính gốc " xe thường thì Toy, xe sang thì Mer", thần tượng 2 đó quá xá rồi đó, mở mắt ra nhìn đời đi bác ôi :D
Em nghi la Sci tune chac phai stage 2 3 g do bac oi. Chu em cung nghi stock chay drag kieu 1/4 mile thi a45 van hon.
 
Hạng C
24/1/12
553
448
63
Má ơi nó đem ra đua rành rành như thế mà bác còn múa lưỡi được thì em cũng đến lạy bác Nhưng em thương bác ở cái là người VN chính gốc " xe thường thì Toy, xe sang thì Mer", thần tượng 2 đó quá xá rồi đó, mở mắt ra nhìn đời đi bác ôi :D

Bạn muốn làm drag race ko, làm cuộc hẹn nhỉ. Mình cầm A45 hoặc CLA 45 zin nhé? Ko biết bạn chơi xe được bao lâu rồi và sở hữu bao nhiêu xe mà dám dùng từ "múa lưỡi" nhỉ?

Bạn thử lên các forum về xe của toàn cầu và hỏi các cao nhân chơi xe lâu năm thử 2 con này con nào ăn, từ đề tới hậu?

Bạn có nhu cầu mời inbox mình, làm cuộc hẹn drag race rồi up clip lên OS nhé.
 
Hạng D
24/9/13
1.125
1.466
113
Bạn muốn làm drag race ko, làm cuộc hẹn nhỉ. Mình cầm A45 hoặc CLA 45 zin nhé? Ko biết bạn chơi xe được bao lâu rồi và sở hữu bao nhiêu xe mà dám dùng từ "múa lưỡi" nhỉ?

Bạn thử lên các forum về xe của toàn cầu và hỏi các cao nhân chơi xe lâu năm thử 2 con này con nào ăn, từ đề tới hậu?

Bạn có nhu cầu mời inbox mình, làm cuộc hẹn drag race rồi up clip lên OS nhé.
Em thấy nó thua rỏ ràng rành rành trên clip đó mà bác nói không phải thì bác rủ chủ thớt làm một ván xem. Em cũng mong xem kết quả thế nào? Em có đi xe đó đâu mà đua với bác. :D