Chắc nhiều người đã nghe nhưng chắc cũng ít người chơi món này, phần vì nó ko thật sự cần thiết, chả mấy ai lật khoang máy lên nhìn với lại làm bậy bạ cũng có thể hư hỏng này kia khó biết đc, một số hãng khuyến cáo ko nên rửa khoang máy làm gì có gì ko bảo hành này kia.
Nhưng rửa khoang cũng có một số lợi ích nhất định, ít nhất nhìn bộ máy nó sạch sẽ, ko cáu bẩn hôi hám nhất là ai thích xe cộ này kia, một số chi tiết như tản nhiệt nếu để dơ quá cũng ko tốt. Xe em đi dơ về nên quyết rửa luôn. Loanh quanh khu APAK chỗ nào cũng rửa khoang máy, từ 400k đến 700~800k đều có tùy theo chỗ rửa kỹ hay ko.
Các bước cơ bản gồm
1. Để nguội khoảng 1 tiếng rồi bắt đầu tháo các tấm nhựa ốp này kia, tháo luôn bầu lọc gió, bọc nylon mấy cái ống vừa tháo, bọc luôn chỗ nào nghi nghi vô nước, xe em làm đèn xenon nên mấy chỗ đó em nói bọc lại hết. Vì làm lâu em ko theo từ đầu đến cuối đc với lại để kỹ em bắt làm biên bản nhận xe xác nhận tiệm đã kiểm tra, tất cả mọi thứ hoạt động bình thường, mất lòng trước đc lòng sau nhưng đc cái yên tâm hơn chút. Tổng thời gian làm hết cỡ 2h + với 1h chờ máy nguội total tầm 3h, em đưa xe vô 10h30 mà đến gần 14h00 mới về.
2. Xịt nước cho trôi hết các bùn đất dính trong khoang, xe em đi đất đỏ về nên dính ghê lắm, bước này xịt tới đâu đất đỏ ra tới đó tuy nhiên vết đất đỏ vẫn còn dính lại
3. Xịt hóa chất tẩy, ko biết hóa chất gì màu tím tím, xịt tới đâu sạch tới đó, vết đất đỏ, vết dầu mỡ bay hết, xe em ko bị dính dầu mỡ gì, chỉ đất đỏ thôi. Tháo luôn cái lưới tổ ong xịt nước + xịt hóa chất vô lưới tản nhiệt lại, vì nhìn vô cái lưới tản nhiệt này mà em quyết rửa khoang là vậy, bùn nó bít hết mặt ngoài tản nhiệt
Xịt cái hóa chất tím tím đất đỏ lại ra một đống nữa
4. Xịt hóa chất tẩy xong lại xịt nước xả hết hóa chất, đến bước này khoang máy nhìn đỡ lắm rồi
5. Xịt bọt tuyết rửa lại cho sạch, dùng cọ quét những vết bẩn còn sót lại
6. Trong lúc đó đem mấy cái ốp nhựa đi rửa
Lọc gió hơi dơ rồi, ko biết bao nhiêu km thì thay?
7. Bọt tuyết & rửa nước lại xong thì thổi khô, chờ ráo chút xịt chất dưỡng khoang máy, chất dưỡng này nôm na là tạo 1 lớp màng tránh dầu mỡ, đất cát, ... bám chặt vào các chi tiết trong khoang máy để lần sau vệ sinh dễ dàng hơn.
8. Nói chung thích thì kiếm chỗ kỹ kỹ rửa khoang máy cho xe mình nhìn cũng thích mấy bác ạ, có điều hơi tốn xèng, quất em hết 800k. Nếu xe chạy bình thường ko chơi dơ gì chắc em cũng ko rửa nhưng nhìn đất đỏ bên trong ghê quá nếu để lâu sau này khó tẩy nên em xử giờ luôn.
Thanks