Nhân dịp đến dự Mercedes Fascination 2013, mình review một số thiết kế mới của S-class bản 2014 để các anh em tham khảo. Mấy năm trước S300, S400 Hybrid, S500 chạy đầy ngoài đường, nam thanh nữ tú dập dìu ăn chơi trác táng, năm 2013 đúng là khủng hoảng trầm trọng, nên nhiều anh em cũng đặt xe, cắm xe hết cả, cuộc chơi S class cũng thưa dần. Và đúng lúc đấy, thì ra S-class bản 2014, một thế hệ mỹ nhân mới. Và trong OS, cũng lại có những hào kiệt hảo hán mới, đúng là con sóng biển cả lớp sau dồn lớp trước, sóng dập dồn đãi hết anh hùng.
Kích thước của S500L bản 2014 là 5246 x 1899 x 1496mm.
Như vậy là dài hơn thế hệ 2007-2012 khoảng 2cm.
Rộng hơn thế hệ trước gần 2cm, mỗi bên, như vậy, sẽ rộng ra được 1cm chỗ để tay (bản cũ rộng 1880mm).
Và cao hơn thế hệ trước gần 2cm (bản cũ cao 1480mm).
Trục cơ sở với bản L (Limousine) không đổi: 3165mm.
Nhưng nhẹ hơn, con S500L này tự trọng 2015 kg, nhẹ hơn 50kg so với thế hệ trước.
Vì xe chưa lăn bánh thực tế, nên để review tính năng vận hành với động cơ V8 (4.7L), hộp số 7G Tronic Plus 7 cấp, để sang tháng sau,
Bây giờ mình mới review được thiết kế.
S class thế hệ cũ có bộ mặt góc cạnh và mạnh mẽ, nhìn rất ngầu, đèn pha tam giác, hốc đèn sương mù và lưới hình thang cân, những đường nét góc cạnh và thẳng phẳng.
Sang thế hệ 2014, có vẻ Mercedes mềm hóa bộ mặt của S class nên có khá nhiều đường cong lượn lên xuống, giao nhau mở những góc nhọn tròn.
Cụm đèn có 2 mí đèn LED chảy xuống như thác nước.
Đèn đời trước là kiểu đèn hình tam giác với mí LED, và đèn pha + cos vẫn là đèn Xenon:
Sang bản 2014, điểm cách mạng với hệ thống chiếu sáng là Mercedes sử dụng toàn bộ đèn LED chiếu sáng trước, sau, bên ngoài, bên trong.
6 năm trước, khi Lexus LS600hL lần đầu tung ra được đèn Pha LED là 1 công nghệ đột phá, trong khi hàng loạt các hãng xe hạng sang khác vẫn đang sử dụng xenon, vì chưa khắc phục được một số nhược điểm của đèn LED: hội tụ xa kém, cường độ tạo ảnh yếu, tỏa nhiệt nhiều ở chân đèn.
Nên trong vòng mấy năm chỉ có LS600hL và Kia K9 có đèn Full LED.
Bây giờ sẽ có thêm S-class bản 2014.
Dải đèn LED mí trên có 2 lớp, mỗi lớp gần 20 bóng LED. Đèn pha và cos giống như 2 giọt nước xếp cạnh nhau. Tất cả tạo nên vẻ nhìn mềm mại và uyển chuyển, vui vẻ và hòa thuận. Về tổng thể, kiểu đèn nhìn nhẹ nhàng và có vẻ khoan dung.
Đó là sự khác biệt lớn với vẻ nhìn dữ tợn của kiểu đèn tam giác đời 2008-2012:
2 chóa đèn pha + cos nhìn trong xanh như ngọc:
Sự sắp xếp và bố trí hệ thống đèn xuôi xuống giống như suối chảy từ chỗ cao xuống chỗ thấp. Cụm đèn giống hình 1 chiếc lá đang rơi.
Mâm 19 inch là tiêu chuẩn, đó cũng là một tiến bộ. Năm 2007-2008, nhiều S500 vẫn còn đi mâm 18 là tiêu chuẩn.
Gương chiếu hậu với phong cách mới, không còn giống kiểu hình thang và LED chữ V như đời cũ.
Đèn hậu đời cũ là hình tứ giác:
Đến bản 2014 chuyển thành 3 vòng tròn hở: Và cụm đèn bo tròn giống hình 1 chiếc lá, không còn những góc cạnh gân guốc như ở đời cũ.
3 ống đèn LED xếp hình giống như 3 lá cây:
Nội thất S500 đời cũ cũng là rất đẹp ở sự đơn giản và tinh tế:
Nhưng đến S500 bản 2014 này, nội thất đã thay đổi rất nhiều, phong cách tràn ngập sự cổ điển, classic!
Điểm mới ở S500 bản 2014 là đèn viền nội thất có 7 màu (dawn, late glow, morning, daylight, moonlight, vv) cho phép điều chỉnh 5 mức độ sáng, và riêng biệt cho từng vùng trong 4 vùng ghế ngồi. Quả là sang trọng và rất chi tiết.
Các cửa gió trung tâm ở S-class thế hệ trước có hình thang, mô phỏng giống 1 cánh chim bay lên:
Còn ở S500 bản 2014, hệ thống cửa gió chuyển sang hình tròn, cổ kính như Roll Royce và Bentley.
Nút điều khiển điện chuyển từ kiểu gập vuông góc sang kiểu uốn tròn cạnh, nhìn khá mềm mại, yểu điệu thục nữ!
Vô lăng bỏ bớt 1-2 chấu ở dưới, và chỉ còn 2 chấu trái phải. Đúng là kiểu thiết kế rất lạ, độc đáo, chưa có hãng xe hạng sang và siêu sang nào thiết kế vô lăng kiểu này.
S-class bản 2014 không chỉ sử dụng 1 loại da cho nội thất, mà thường ít nhất 2-3 loại kết hợp với nhau. Các tone màu của các đường chỉ may, nút bấm mạ crôm, vân gỗ hài hòa đan xen không thể chê được.
Màn hình trung tâm 12,3 inch, có thể hiển thị ảnh 1500x500, khổ ảnh ultra HD như vậy, kích thước màn hình lớn.
So với Bentley bản 2014, vì màn hình trung tâm trên Bentley vẫn bị giới hạn bởi khung phân chia ghế ngồi, nên rất khó mở rộng khổ của màn hình ra được. Thiết kế của Bentley đã gần 10 năm mà hầu như chẳng thay đổi gì đáng kể về phong cách nội thất. Màn hình của Bentley hơi đặt thấp so với tầm nhìn, nên mỗi khi xem phải hơi cúi đầu xuống, vị trí màn hình như vậy chưa phù hợp với thời đại mới, vì các chân dài của chúng ta toàn cao cỡ 1,75m, còn đàn ông trong OS tuy có cao 1m60 thì cũng đi giày độn gót cao lên 1m70, nên màn hình phải cao lên mới là thời trang.
Trên Bentley bản 2014, màn hình TFT vẫn là kích thước nhỏ, hiển thị khổ ảnh tiêu chuẩn: 1000x600, và đồng hồ có kích thước hơi nhỏ quá, so với cửa gió: Và cửa gió có 2 nan thì hơi trống trải, hoặc là hơi thưa, hơi "rộng". Đàn ông thường thì quan hệ rộng nhưng hễ rộng là không thích quan hệ.
Nên cần " khít" hơn một chút thì cảm giác mới thích.
Trên S500 bản 2014, các cửa gió có 3 nan, vẫn giữ phong thái cổ điển và kín đáo, nhưng nhìn "khít" hơn.
Ở đời cũ, nhìn liếc từ trên xuống dưới có 3 dải màu: Lớp da trơn hoặc sần bọc táp lô, lớp gỗ có viền crôm, rồi lớp da bọc bên dưới:
Ở chiếc S500 bản 2014 có 4 dải màu, lớp da bọc táp lô, lớp da Nappa sáng màu khâu tay hình bình hành, lớp ốp gỗ Walnut, rồi lớp da bọc bên dưới. Nhiều đường nét hơn, nhiều chi tiết hơn, và tỷ mỷ hơn ở góc độ thủ công.
Ở thế hệ cũ, thường hay thấy loa Bose hoặc loa Harman Kardon Logic 7, chắc từ năm nay Mercedes chuyển sang sử dụng thương hiệu loa mới, là loại loa trên Bugatti Veyron và Porsche: Hệ thống âm thanh High-end Burmester Surround Sound
-Amply 9 kênh công suất 590W; 13 loa
-Giải mã âm thanh surround Dolby Digital 5.1/DTS
Hệ thống ghế có các lỗ bơm hơi chủ động ra ngoài cả vành ghế, tính năng này trước kia chỉ có trên CL để bơm bù quán tính người bị xê dịch khi xe vào cua. Bây giờ đưa lên S500 là một điều hay. Nhiều con S500 bản 2007-2012 chỉ có sấy, sưởi và quạt mát, bơm hơi lưng ghế, thân ghế mà không có quạt mát và thông hơi ở vành ghế.
Các nốt điều khiển quạt gió, nhiệt độ vẫn được giữ nguyên và đưa xuống phía dưới hàng cửa gió. Nhìn dải phím như những phím đàn piano tuyệt đẹp.
Hai màn hình, màn hình ODO và màn hình trung tâm nối liền mạch với nhau, tạo thành dải đồ họa bất tận.
Các phím chỉnh chế độ to nhỏ cửa gió không còn dùng lẫy gạt như các dòng xe khác nữa, mà sử dụng nút ấn xoay - giải pháp kinh điển hàng trăm tuổi từ những chiếc xe đầu tiên cuối thế kỷ 19.
chế độ Night vision nâng cấp lên thành Night View Assist Plus (Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm)
-Hệ thống bao gồm: 2 đèn LED hồng ngoại, 1 camera hồng ngoại tầm gần (để ghi lại quang cảnh phía trước xe); 1 camera hồng ngoại tầm xa (để ghi lại hình ảnh người đi đường hoặc thú vật)
-Người đi đường có thể được nhận diện từ khoảng cách 160m; thú vật từ khoảng cách 100m
Cách bố trí điện thoại ở thế hệ trước:
Thế hệ 2014 chuyển nắp mở thành nắp trượt, thân điện thoại hơn chếch lên trên.
Trong số các phím điều khiển, thấy có thêm phím nâng gầm chủ động.
Một điểm mới ở S500 bản 2014 là xịt nước hoa chủ động:AIR-BALANCE package
Standard theo xe thì nước hoa có 4 mùi hương (Nightlife, Sports, Downtown, Freeside). Tuy nhiên, với các anh em sành nước hoa, thì có thể sử dụng các loại nước hoa khác theo gu của mình: Armani, D& G, Givency, Estee Lauder, Dior, vv. Bơm nước hoa vào bình, có thể chỉnh 3 mức độ mùi: Low, Medium, High,-Bộ phận tạo mùi nằm kín đáo trong ngăn để găng tay, xả ra mùi hương dịu mát của cỏ cây át đi mùi của môi trường và mùi mồ hôi người, quá hay!
Cửa gió sau hình ô vuông ở thế hệ 2007-2012:
Còn đây là cửa gió sau ở thế hệ 2014:
Phong cách lịch lãm và quý phái như trên Bentley, đây là cửa gió của Bentley Flying Spur 2014:
Một điểm mới nữa ở S-class 2014 là khi ngồi vào xe, dây đai an toàn tự nhô lên cao 7cm và phát sáng để dễ "cho vào" đúng lỗ cần cho vào.
Với những đường nét vừa tân kỳ, vừa cổ điển, vừa sang trọng, vừa quý phái, nội thất của S-class 2014 quả là sự hội tụ của tinh hoa:
So với Audi A8, tạm thời S-class đang dẫn trước 1-0 về nội thất: A8L cũng rất đẳng cấp, hiện đại, sang trọng, nhưng chưa toát lên vẻ classic kiểu quý tộc hoàng gia (Royal Luxury) như S-class 2014.
So với BMW 750Li thì khoảng cách xa hơn, vì nội thất của 750Li cũng hao hao giống 5 series, cũng hơi giống X5, có nhiều nút xếp dàn hàng ngang (3 hàng) chưa thể hiện sự xuất sắc:
Và bố cục hình khối của hai hàng nút bấm nhìn cũng hơi quá quen thuộc, chắc cần chờ một điều gì đó mới cho phiên bản BMW 750Li 2014. Phiên bản 7 series hiện tại không hiểu sao cứ có cảm giác táp lô hơi lệch về phía người lái. Các hình khối chữ nhật xếp chồng lên nhau, vuốt to ở trên, thu nhỏ ở dưới đã hơi quen thuộc trên BMW trong 7-8 năm vừa qua. Nội thất BMW đã làm bóng bẩy hơn, sạch hơn, nhưng bố trí về hình khối (Layout không gian) có vẻ thiên nhiều về vẻ thể thao và năng động, hơn vẻ quý phái truyền thống.
LS 600hL bản 2013 thì mang phong cách nội thất kinetic và dynamic kiểu hiện đại, về đồ chơi thì LS600hL luôn có nhiều nhất, còn về thiết kế nội thất thì có nhiều nét bố cục giống BMW series 7, ở mức độ tinh tế kém hơn. Các đường chỉ may công nghiệp trên LS600hL ở mức độ cơ bản, các nút bấm và phím đều trau chuốt và sáng bóng, nhưng chưa đạt đến độ khác biệt và đặc trưng riêng.
Ở Lexus LS600hL, nếu so với S500 bản 2014 thì bị thiếu các chi tiết thủ công mỹ nghệ, thiếu các chi tiết cảm giác sự tỷ mỷ của bàn tay nghệ nhân.
Kiểu đặt con chuột giống như con ốc sên lồi lên ở cạnh cần số nhìn không sang trọng lắm.
Cách bố trí nội thất trên LS600hL cũng đẹp, nhìn hiện đại và thân thiện, nhưng chưa có nhiều điểm đột quá ngoại hạng. Phối hợp các tone màu da, nhựa, gỗ, kim loại cũng bình thường và kém trau chuốt tinh tế.
Nên S500 bản 2014 có chất lượng nội thất quý tộc và gần sát nhất so với các dòng xe siêu sang:
Và phía trước còn một chặng đường dài để bứt phá và sáng tạo những thiết kế mới, ít nhất ở thời điểm hiện tại, nội thất của Mercedes S-class có thể có một số đường nét cạnh tranh được với Bentley.
Kích thước của S500L bản 2014 là 5246 x 1899 x 1496mm.
Như vậy là dài hơn thế hệ 2007-2012 khoảng 2cm.
Rộng hơn thế hệ trước gần 2cm, mỗi bên, như vậy, sẽ rộng ra được 1cm chỗ để tay (bản cũ rộng 1880mm).
Và cao hơn thế hệ trước gần 2cm (bản cũ cao 1480mm).
Trục cơ sở với bản L (Limousine) không đổi: 3165mm.
Nhưng nhẹ hơn, con S500L này tự trọng 2015 kg, nhẹ hơn 50kg so với thế hệ trước.
Vì xe chưa lăn bánh thực tế, nên để review tính năng vận hành với động cơ V8 (4.7L), hộp số 7G Tronic Plus 7 cấp, để sang tháng sau,
Bây giờ mình mới review được thiết kế.
S class thế hệ cũ có bộ mặt góc cạnh và mạnh mẽ, nhìn rất ngầu, đèn pha tam giác, hốc đèn sương mù và lưới hình thang cân, những đường nét góc cạnh và thẳng phẳng.
Sang thế hệ 2014, có vẻ Mercedes mềm hóa bộ mặt của S class nên có khá nhiều đường cong lượn lên xuống, giao nhau mở những góc nhọn tròn.
Cụm đèn có 2 mí đèn LED chảy xuống như thác nước.
Đèn đời trước là kiểu đèn hình tam giác với mí LED, và đèn pha + cos vẫn là đèn Xenon:
Sang bản 2014, điểm cách mạng với hệ thống chiếu sáng là Mercedes sử dụng toàn bộ đèn LED chiếu sáng trước, sau, bên ngoài, bên trong.
6 năm trước, khi Lexus LS600hL lần đầu tung ra được đèn Pha LED là 1 công nghệ đột phá, trong khi hàng loạt các hãng xe hạng sang khác vẫn đang sử dụng xenon, vì chưa khắc phục được một số nhược điểm của đèn LED: hội tụ xa kém, cường độ tạo ảnh yếu, tỏa nhiệt nhiều ở chân đèn.
Nên trong vòng mấy năm chỉ có LS600hL và Kia K9 có đèn Full LED.
Bây giờ sẽ có thêm S-class bản 2014.
Dải đèn LED mí trên có 2 lớp, mỗi lớp gần 20 bóng LED. Đèn pha và cos giống như 2 giọt nước xếp cạnh nhau. Tất cả tạo nên vẻ nhìn mềm mại và uyển chuyển, vui vẻ và hòa thuận. Về tổng thể, kiểu đèn nhìn nhẹ nhàng và có vẻ khoan dung.
Đó là sự khác biệt lớn với vẻ nhìn dữ tợn của kiểu đèn tam giác đời 2008-2012:
2 chóa đèn pha + cos nhìn trong xanh như ngọc:
Sự sắp xếp và bố trí hệ thống đèn xuôi xuống giống như suối chảy từ chỗ cao xuống chỗ thấp. Cụm đèn giống hình 1 chiếc lá đang rơi.
Mâm 19 inch là tiêu chuẩn, đó cũng là một tiến bộ. Năm 2007-2008, nhiều S500 vẫn còn đi mâm 18 là tiêu chuẩn.
Gương chiếu hậu với phong cách mới, không còn giống kiểu hình thang và LED chữ V như đời cũ.
Đèn hậu đời cũ là hình tứ giác:
Đến bản 2014 chuyển thành 3 vòng tròn hở: Và cụm đèn bo tròn giống hình 1 chiếc lá, không còn những góc cạnh gân guốc như ở đời cũ.
3 ống đèn LED xếp hình giống như 3 lá cây:
Nội thất S500 đời cũ cũng là rất đẹp ở sự đơn giản và tinh tế:
Nhưng đến S500 bản 2014 này, nội thất đã thay đổi rất nhiều, phong cách tràn ngập sự cổ điển, classic!
Điểm mới ở S500 bản 2014 là đèn viền nội thất có 7 màu (dawn, late glow, morning, daylight, moonlight, vv) cho phép điều chỉnh 5 mức độ sáng, và riêng biệt cho từng vùng trong 4 vùng ghế ngồi. Quả là sang trọng và rất chi tiết.
Các cửa gió trung tâm ở S-class thế hệ trước có hình thang, mô phỏng giống 1 cánh chim bay lên:
Còn ở S500 bản 2014, hệ thống cửa gió chuyển sang hình tròn, cổ kính như Roll Royce và Bentley.
Nút điều khiển điện chuyển từ kiểu gập vuông góc sang kiểu uốn tròn cạnh, nhìn khá mềm mại, yểu điệu thục nữ!
Vô lăng bỏ bớt 1-2 chấu ở dưới, và chỉ còn 2 chấu trái phải. Đúng là kiểu thiết kế rất lạ, độc đáo, chưa có hãng xe hạng sang và siêu sang nào thiết kế vô lăng kiểu này.
S-class bản 2014 không chỉ sử dụng 1 loại da cho nội thất, mà thường ít nhất 2-3 loại kết hợp với nhau. Các tone màu của các đường chỉ may, nút bấm mạ crôm, vân gỗ hài hòa đan xen không thể chê được.
Màn hình trung tâm 12,3 inch, có thể hiển thị ảnh 1500x500, khổ ảnh ultra HD như vậy, kích thước màn hình lớn.
So với Bentley bản 2014, vì màn hình trung tâm trên Bentley vẫn bị giới hạn bởi khung phân chia ghế ngồi, nên rất khó mở rộng khổ của màn hình ra được. Thiết kế của Bentley đã gần 10 năm mà hầu như chẳng thay đổi gì đáng kể về phong cách nội thất. Màn hình của Bentley hơi đặt thấp so với tầm nhìn, nên mỗi khi xem phải hơi cúi đầu xuống, vị trí màn hình như vậy chưa phù hợp với thời đại mới, vì các chân dài của chúng ta toàn cao cỡ 1,75m, còn đàn ông trong OS tuy có cao 1m60 thì cũng đi giày độn gót cao lên 1m70, nên màn hình phải cao lên mới là thời trang.
Trên Bentley bản 2014, màn hình TFT vẫn là kích thước nhỏ, hiển thị khổ ảnh tiêu chuẩn: 1000x600, và đồng hồ có kích thước hơi nhỏ quá, so với cửa gió: Và cửa gió có 2 nan thì hơi trống trải, hoặc là hơi thưa, hơi "rộng". Đàn ông thường thì quan hệ rộng nhưng hễ rộng là không thích quan hệ.
Nên cần " khít" hơn một chút thì cảm giác mới thích.
Trên S500 bản 2014, các cửa gió có 3 nan, vẫn giữ phong thái cổ điển và kín đáo, nhưng nhìn "khít" hơn.
Ở đời cũ, nhìn liếc từ trên xuống dưới có 3 dải màu: Lớp da trơn hoặc sần bọc táp lô, lớp gỗ có viền crôm, rồi lớp da bọc bên dưới:
Ở chiếc S500 bản 2014 có 4 dải màu, lớp da bọc táp lô, lớp da Nappa sáng màu khâu tay hình bình hành, lớp ốp gỗ Walnut, rồi lớp da bọc bên dưới. Nhiều đường nét hơn, nhiều chi tiết hơn, và tỷ mỷ hơn ở góc độ thủ công.
Ở thế hệ cũ, thường hay thấy loa Bose hoặc loa Harman Kardon Logic 7, chắc từ năm nay Mercedes chuyển sang sử dụng thương hiệu loa mới, là loại loa trên Bugatti Veyron và Porsche: Hệ thống âm thanh High-end Burmester Surround Sound
-Amply 9 kênh công suất 590W; 13 loa
-Giải mã âm thanh surround Dolby Digital 5.1/DTS
Hệ thống ghế có các lỗ bơm hơi chủ động ra ngoài cả vành ghế, tính năng này trước kia chỉ có trên CL để bơm bù quán tính người bị xê dịch khi xe vào cua. Bây giờ đưa lên S500 là một điều hay. Nhiều con S500 bản 2007-2012 chỉ có sấy, sưởi và quạt mát, bơm hơi lưng ghế, thân ghế mà không có quạt mát và thông hơi ở vành ghế.
Các nốt điều khiển quạt gió, nhiệt độ vẫn được giữ nguyên và đưa xuống phía dưới hàng cửa gió. Nhìn dải phím như những phím đàn piano tuyệt đẹp.
Hai màn hình, màn hình ODO và màn hình trung tâm nối liền mạch với nhau, tạo thành dải đồ họa bất tận.
Các phím chỉnh chế độ to nhỏ cửa gió không còn dùng lẫy gạt như các dòng xe khác nữa, mà sử dụng nút ấn xoay - giải pháp kinh điển hàng trăm tuổi từ những chiếc xe đầu tiên cuối thế kỷ 19.
chế độ Night vision nâng cấp lên thành Night View Assist Plus (Hỗ trợ tầm nhìn ban đêm)
-Hệ thống bao gồm: 2 đèn LED hồng ngoại, 1 camera hồng ngoại tầm gần (để ghi lại quang cảnh phía trước xe); 1 camera hồng ngoại tầm xa (để ghi lại hình ảnh người đi đường hoặc thú vật)
-Người đi đường có thể được nhận diện từ khoảng cách 160m; thú vật từ khoảng cách 100m
Cách bố trí điện thoại ở thế hệ trước:
Thế hệ 2014 chuyển nắp mở thành nắp trượt, thân điện thoại hơn chếch lên trên.
Trong số các phím điều khiển, thấy có thêm phím nâng gầm chủ động.
Một điểm mới ở S500 bản 2014 là xịt nước hoa chủ động:AIR-BALANCE package
Standard theo xe thì nước hoa có 4 mùi hương (Nightlife, Sports, Downtown, Freeside). Tuy nhiên, với các anh em sành nước hoa, thì có thể sử dụng các loại nước hoa khác theo gu của mình: Armani, D& G, Givency, Estee Lauder, Dior, vv. Bơm nước hoa vào bình, có thể chỉnh 3 mức độ mùi: Low, Medium, High,-Bộ phận tạo mùi nằm kín đáo trong ngăn để găng tay, xả ra mùi hương dịu mát của cỏ cây át đi mùi của môi trường và mùi mồ hôi người, quá hay!
Cửa gió sau hình ô vuông ở thế hệ 2007-2012:
Còn đây là cửa gió sau ở thế hệ 2014:
Phong cách lịch lãm và quý phái như trên Bentley, đây là cửa gió của Bentley Flying Spur 2014:
Một điểm mới nữa ở S-class 2014 là khi ngồi vào xe, dây đai an toàn tự nhô lên cao 7cm và phát sáng để dễ "cho vào" đúng lỗ cần cho vào.
Với những đường nét vừa tân kỳ, vừa cổ điển, vừa sang trọng, vừa quý phái, nội thất của S-class 2014 quả là sự hội tụ của tinh hoa:
So với Audi A8, tạm thời S-class đang dẫn trước 1-0 về nội thất: A8L cũng rất đẳng cấp, hiện đại, sang trọng, nhưng chưa toát lên vẻ classic kiểu quý tộc hoàng gia (Royal Luxury) như S-class 2014.
So với BMW 750Li thì khoảng cách xa hơn, vì nội thất của 750Li cũng hao hao giống 5 series, cũng hơi giống X5, có nhiều nút xếp dàn hàng ngang (3 hàng) chưa thể hiện sự xuất sắc:
Và bố cục hình khối của hai hàng nút bấm nhìn cũng hơi quá quen thuộc, chắc cần chờ một điều gì đó mới cho phiên bản BMW 750Li 2014. Phiên bản 7 series hiện tại không hiểu sao cứ có cảm giác táp lô hơi lệch về phía người lái. Các hình khối chữ nhật xếp chồng lên nhau, vuốt to ở trên, thu nhỏ ở dưới đã hơi quen thuộc trên BMW trong 7-8 năm vừa qua. Nội thất BMW đã làm bóng bẩy hơn, sạch hơn, nhưng bố trí về hình khối (Layout không gian) có vẻ thiên nhiều về vẻ thể thao và năng động, hơn vẻ quý phái truyền thống.
LS 600hL bản 2013 thì mang phong cách nội thất kinetic và dynamic kiểu hiện đại, về đồ chơi thì LS600hL luôn có nhiều nhất, còn về thiết kế nội thất thì có nhiều nét bố cục giống BMW series 7, ở mức độ tinh tế kém hơn. Các đường chỉ may công nghiệp trên LS600hL ở mức độ cơ bản, các nút bấm và phím đều trau chuốt và sáng bóng, nhưng chưa đạt đến độ khác biệt và đặc trưng riêng.
Ở Lexus LS600hL, nếu so với S500 bản 2014 thì bị thiếu các chi tiết thủ công mỹ nghệ, thiếu các chi tiết cảm giác sự tỷ mỷ của bàn tay nghệ nhân.
Kiểu đặt con chuột giống như con ốc sên lồi lên ở cạnh cần số nhìn không sang trọng lắm.
Cách bố trí nội thất trên LS600hL cũng đẹp, nhìn hiện đại và thân thiện, nhưng chưa có nhiều điểm đột quá ngoại hạng. Phối hợp các tone màu da, nhựa, gỗ, kim loại cũng bình thường và kém trau chuốt tinh tế.
Nên S500 bản 2014 có chất lượng nội thất quý tộc và gần sát nhất so với các dòng xe siêu sang:
Và phía trước còn một chặng đường dài để bứt phá và sáng tạo những thiết kế mới, ít nhất ở thời điểm hiện tại, nội thất của Mercedes S-class có thể có một số đường nét cạnh tranh được với Bentley.
Last edited by a moderator: