Hạng D
30/12/18
1.381
33.245
193
33
Hôm nay thông xe cao tốc, nên mình chạy thử xem thế nào. Kết luận sớm: Tiết kiệm được hơn 1h so với đường QL1A. Chỉ chạy toàn tuyến không xuống được dọc đường. (Không ra được Cai Lậy)

Review Trung Lương Mỹ Thuận ngày đầu thông xe


Mình vào cao tốc tại Bến Lức chứ không phải từ đường dẫn ở TP HCM lúc 2:30. Nghỉ tầm 10 phút ở trạm dừng chân trên cao tốc SG-Trung Lương.
Đến điểm kết thúc cao tốc SG-Trung Lương lúc: 3h10.


20220125_150919.jpg


Chú ý các xe xuống Mỹ Tho phải rẽ phải để lên cầu vượt, nếu không rẽ phải chạy thẳng để rẽ sau như các cầu vượt hoa thị không được thì đường cầu vượt làm chưa xong.
1643103920546.png





Chạy tầm 10 phút là đến Cai Lậy, so với khi xưa 10 phút chỉ mới đi hết được đường dân ra được tới Quốc Lộ 1 xíu, cẩn thận mấy xe dừng chơi dọc đường nha mấy anh.

1643103979176.png


Chưa rẽ phải vào Cai Lậy được, nên xe bị kẹt vì ban quản lý mở đường cho xe quay đầu. Đáng lẽ không mở luôn cho chạy hết cao tốc :D.

1643104059595.png




Qua Cai Lậy thì đường rất trống chạy thoải mái.

20220125_154503.jpg


Đúng 4h kết thúc cao tốc để ra ngã ba An Hữu

20220125_155742.jpg


Đoạn đường ra vào vẫn chưa hoàn thiện nên đi vẫn hơi chưa trôi cho lắm hơi đông xe 1 xíu. Hướng ngược lại thì kẹt xe trước Ngã Ba An Hữu để và Cao Tốc. Kẹt chắc cũng 2,3km chờ vào (chắc cũng tương đương hồi xưa khi vào cao tốc ở Trung Lương.)

1643104261561.png




Kết thúc quãng đường ở tại HM,Q12 đến cầu Mỹ Thuận hết 130km và 2 giờ 30 phút chạy xe.
20220125_161009.jpg



Kết luận: Hồi xưa chạy bét nhất cũng phải 3h 30 hoặc 3h15 (chạy buổi khuya vắng), tết chạy tầm này có khi cũng 4h. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu như mơ.

Các xe dừng đậu thì nhớ cẩn thận hơn, nhưng chạy 80km/h thì không nên đu đít giữ khoảng cách an toàn. Nếu xe nào cũng chấp hành thì cho dù có làn khẩn cấp hay không thì vẫn không quá nguy hiểm.

Còn 1 vài vướng mắt chỗ kẹt dọc đường ví dụ đường lên xuống, nhưng mà hi vọng sau khi thông toàn tuyến sẽ ổn hơn nhiều khi cầu Mỹ Thuận 2 hoàn thành, và cao tốc Mỹ Thuận Cần Thơ hoàn thành.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
30/12/18
1.381
33.245
193
33
nếu vậy 120 ok rồi, 2 làn hẹp quá làm sao có làn để police đậu lại bắn tốc độ đc, kaka
Bắn thì người ta bắn khúc đầu khúc cuối chạy 40 chứ bắn giữa đường này làm gì. So với lúc xưa bò qua mấy cây cầu thì giờ chạy 60km/h cũng còn sướng chán. Em nghĩ tới 30/4 thì sẽ lên được 100km/h là ổn. SG - Trung Lương sửa lại lên 120 là ok hoặc mai mốt mà ổn sửa làn khẩn cấp lại làm làn chạy luôn cho xe tốc độ thấp haha
 
Hạng D
30/12/18
1.381
33.245
193
33
quan trọng nhất bây giờ là TRẠM THU PHÍ chưa thống nhất, Đéo Cà (nhầm, Đèo Cả) đòi thu hộ cho nhà nước khúc Saigon Trung Lương (vướng vụ Út trọc); thống nhất đc 2 điểm này là phấn khởi hoàn thành 30.4 ngay
ĐC mà làm ngon cho nó làm luôn tất cả các cao tốc ở VN, dẹp luôn bọn VEC cho lành. Hay giao luôn cái SG-LT cho nó thu phí nhỉ
 
  • Haha
Reactions: nttanmam
Hạng D
21/9/04
1.361
9.625
113
Saigon
www.dongbich.com
Mới đây mà 3 năm rồi hả a
hình như 2 năm thôi, giờ phải đợi hết bảo hành của chủ đầu tư rồi lại bóc lên trải nhựa lại đoạn cao tốc này, hài hước làm sao

trích
"
Dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ tiến hành thảm tăng cường 2 lớp bê tông nhựa gồm: 6cm bê tông nhựa C12.5 trên lớp 7cm bê tông nhựa C19 đảm bảo khai thác êm thuận.

Tổng mức đầu tư Dự án dự kiến khoảng 750 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước, vốn trái phiếu Chính phủ và các nguồn vốn hợp pháp khác thuộc danh mục đầu tư công.

Được biết, Dự án xây dựng tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi được đầu tư xây dựng theo Quyếtđịnh số 2388/QĐ-BGTVT ngày 14/8/2017 của Bộ GTVT, đã hoàn thành đưa vào khai thác cuối năm 2020, sử dụng nguồn vốn ODA của nhà tài trợ Chính phủ Hàn Quốc và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam; thời hạn bảo hành đến hết năm 2022.

Do vậy, Dự án đầu tư nâng cấp mặt đường tuyến Lộ Tẻ - Rạch Sỏi sẽ chỉ được đầu tư từ năm 2023 sau thời gian bảo hành nêu trên."