Lý do mà em chọn máy dầu thay vì máy xăng chính là khả năng tiết kiệm chi phí sử dụng xe. Tuy nhiên em không muốn bàn đến khía cạnh này của xe dầu vì đã có nhiều cuộc tranh cãi giữa các bác OS xung quanh vấn đề này. Ở đây em chỉ đưa ra vài yếu tố để bác quyết định:
1. Dung tích xi-lanh của Rexton máy xăng là 3.2l, chịu mức thuế cao hơn so với xe máy dầu 2.7l. Do vậy, giá bán không thể thấp hơn xe trang bị động cơ XVT đời 2010.
2. Theo tt em tìm trên trang smotor.com, Ssangyong đã ngưng sản xuất Rexton phiên bản máy xăng vì khả năng cạnh tranh kém hơn trong tình hình nhiên liệu tăng giá, và khách hàng HQ/ Úc và châu Âu chuộng xe tiết kiệm chi phí sử dụng nhiên liệu, ngoại trừ các mẫu xuất đi Trung Đông. Do vậy bác chỉ có thể mua được các mẫu xe Rexton cũ hơn còn tồn kho, hoặc xe second hand.
3. Hiện máy dầu của Rexton 2010 đã đạt chuẩn Euro IV trở lên với hệ thống lọc CDPF.
Còn về giá bán và khả năng nhập mới Rexton máy xăng qua đường SG, có lẽ bác nên trao đổi thêm với bác Ms. 7459 xem sao.
Chúc bác sớm tìm được em Rẽ vừa ý để nâng cấp.