Mate Rimac - một trong những giám đốc điều hành trẻ nhất ngành ô tô và cũng là người đứng đầu liên doanh Bugatti-Rimac đang nhắm đến các kế hoạch mạo hiểm và táo bạo thay vì đi theo hướng an toàn.
Thông qua ký kết thỏa thuận với Volkswagen, Rimac sẽ nắm giữ 55% cổ phần trong liên doanh với Bugatti, 45% còn lại do Porsche nắm giữ. Porsche hiện cũng sở hữu 24% cổ phần của Rimac.
CEO Mate Rimac sẽ điều hành liên doanh này trong khi Oliver Blume và Lutz Meschke của Porsche sẽ tham gia ban giám sát.
Ở tuổi 33, Mate Rimac là người trẻ nhất điều hành một công ty trước đây là một phần của tập đoàn Volkswagen. Bất chấp áp lực rất lớn ở vị trí mới, vị lãnh đạo trẻ tuổi này đặt mục tiêu thực hiện các kế hoạch rất táo bạo trong tương lai.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với
Reuters, Mate Rimac cho biết: “
Tôi không thích sự an toàn, Chưa bao giờ! Và thậm chí nếu có xung đột giữa các cổ đông, những người có kinh nghiệm hơn trong ngành ô tô vẫn sẵn sàng tham gia với chúng tôi”.
“
Chúng tôi từng là con số 0 trong ngành công nghiệp ô tô nhưng bây giờ công nghệ của chúng tôi đã có trên rất nhiều chiếc xe. Với Bugatti, đây là một thách thức, trách nhiệm vô cùng lớn để làm nên điều gì đó mới mẻ.”
Trong một cuộc phỏng vấn khác với
Motor Trend, Mate Rimac đã nói về tương lai của Bugatti dưới sự lãnh đạo của ông: Một mẫu xe kế nhiệm Chiron sẽ xuất hiện, cùng với đó là hàng loạt mẫu siêu xe với hệ thống truyền động điện khí hóa.
“
Với thương hiệu lẫy lừng này, bạn có thể làm được rất nhiều điều. Đó có thể là một chiếc SUV hoặc một chiếc coupe mui dài hoặc một cái gì đó hoàn toàn điên rồ mà không ai nghĩ đến” - Mate Rimac khẳng định.