Các bác đi xe ga đưa xe đi bảo dưỡng chắc nghe quá quen tai, nhiều tay thợ cứ gạ gẫm thay rơ le nhiệt 79 độ ở những xe làm mát bằng chất lỏng. Bên cạnh đó bỏ hẳng cái van gì đó để điều tiết nước làm mát... Các bác đó cho rằng, những xe ga Ý nhập vào VN thường không phù hợp với khí hậu nên rất nóng máy, nếu để nguyên bản thì máy kém bền. Nếu thay máy sẽ mát hơn.... Ô tô nhiệt độ trung bình cũng chỉ khoảng 70độC... Mấy bác đó cho em xem chiến lợi phẩm thu được từ các xe thay thế hàng rổ rơ le nhiệt, van điều tiết nước gì đó "của hãng"[&o]
Tóm lại, em chẳng hiểu thế nào, em chỉ nghĩ thứ nhất điều đó không đúng, bởi nhà sản xuất đã tính toán ngưỡng nhiệt độ để đóng rơ le. Thứ hai, nếu thay rơ le nhiệt độ thấp sẽ ảnh hưởng đến quạt gió vì chạy quá nhiều, hệ thống điện. Thậm chí, xe nhiệt độ thấp quá cũng không tốt bởi sẽ không đạt được hiệu suất, tốn xăng... Các bác nào cho em nhận xét để em đỡ phân tâm giữa nên hay không nên nhá.
Chúc các bác vui