Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Rò rỉ điện?

Hạng B1
31/12/20
99
181
33
30
Hi các bác, xe em Cerato 2019, có độ bi led (xlight) với camera 360 (oled), sau khoảng 9 tháng thì bình zin (pinaco 45a) chết, em nghĩ do bình zin không tốt nên có thay bình gs 60a, thì bình gs này xài 1 thời gian cũng bắt đầu yếu dần, sau khoảng hơn nửa năm thì 2 3 ngày ko đề là cạn bình, em nghĩ có thể do camera 360 mắt cam có vấn đề hoặc bi led đi dây nhợ có rò rỉ điện gì đó nhờ mấy bác bắt bệnh giúp hoặc chỉ em gara nào chuyên về điện có thể giúp em với. Cảm ơn mấy bác :(:(:(
 
Hạng F
29/10/16
11.581
22.185
113
Pháp
Coi chừng nó chơi trực tiếp là nó nuốt 7/7 24/24 bình điện cũng tèo nhất là xe xăng. do đó muốn độ phải theo nguyên tắc

1 - là xe zdin ..chơi và bắt hảng để vào
2 - độ có kỹ thuật chứ không phải có điện mà gắng thẳng direct

Nên nhớ là ngoài 2 điện chính + và - còn có điện đổi chiều (tức là âm khi tắc máy và dương khi để máy hoạt động)

Và theo tình trạng thì nó chơi thẵng + và - luôn cho nên mới hao ... đoán nhưng hy vọng là đúng 99%

Kiểm tra cũng dể, nhưng phải có điện kế mới được .. mua và kiểm tr rẽ rề mà.
Bác mua cái điện kế rồi em chỉ qua online luôn ... Okie
 
Hạng D
29/4/16
1.917
7.851
113
Hi các bác, xe em Cerato 2019, có độ bi led (xlight) với camera 360 (oled), sau khoảng 9 tháng thì bình zin (pinaco 45a) chết, em nghĩ do bình zin không tốt nên có thay bình gs 60a, thì bình gs này xài 1 thời gian cũng bắt đầu yếu dần, sau khoảng hơn nửa năm thì 2 3 ngày ko đề là cạn bình, em nghĩ có thể do camera 360 mắt cam có vấn đề hoặc bi led đi dây nhợ có rò rỉ điện gì đó nhờ mấy bác bắt bệnh giúp hoặc chỉ em gara nào chuyên về điện có thể giúp em với. Cảm ơn mấy bác :(:(:(
cái bình 45ah, lắp thim thiết bị (sạc, camera, androi,...) thì 3-9 tháng là ngủm là điều chắc chắn. nếu xe ít đi, khi đi mà đi đêm thì càng nhanh ...tốn bình mới. cho dù có nâng lên 60ah (sài như trên) thì cũng không cải thiện mấy. chưa kể việc đấu nối của thợ "độ" (camera, đèn,...) k đúng kỹ thuật, tốt nhất là mang xe đến nơi nào có cái amper kẹp (kiềm- có chức năng đo dòng 1 chiều DCA) thì chắc chắn sẽ tìm ra bịnh (nếu rò, hay đấu nối sai khi tắt khóa xe). mình đi con xe....cỏ. trên xe có tầm 5-6 camera, ghi hình từ 8h- 1 năm (camera hành trình và camera như nhà/có đầu ghi trên xe). acccu 72ah, mở tất cả camera được tầm 48h (rút chìa khóa).mình dân "nhà nghề" nên accu sài ít nhất 30 tháng
 
  • Like
Reactions: leon162
Hạng D
29/4/16
1.917
7.851
113
Coi chừng nó chơi trực tiếp là nó nuốt 7/7 24/24 bình điện cũng tèo nhất là xe xăng. do đó muốn độ phải theo nguyên tắc

1 - là xe zdin ..chơi và bắt hảng để vào
2 - độ có kỹ thuật chứ không phải có điện mà gắng thẳng direct

Nên nhớ là ngoài 2 điện chính + và - còn có điện đổi chiều (tức là âm khi tắc máy và dương khi để máy hoạt động)

Và theo tình trạng thì nó chơi thẵng + và - luôn cho nên mới hao ... đoán nhưng hy vọng là đúng 99%

Kiểm tra cũng dể, nhưng phải có điện kế mới được .. mua và kiểm tr rẽ rề mà.
Bác mua cái điện kế rồi em chỉ qua online luôn ... Okie
...mua cái điện kế thì...chỉ sửa được cái nhà. còn muốn sửa điện trên xe thì ít nhất phải mua cái VOM, mà nếu muốn kiểm tra rò điện, đấu nối sai thì phài mua cái VOM có chức năng đo dòng 1 chiều (amper kế/ kiềm/kẹp), có chỉ số đo dòng DCA khá lớn (auto), mà cái amper kiềm mấy cái đại lý xe chưa chắc có,... còn muốn có xem ông nào bên nhà đèn hoặc dân điện công nghiệp "bự" mới có khả năng có.
 
  • Like
Reactions: leon162
Hạng F
29/10/16
11.581
22.185
113
Pháp
...mua cái điện kế thì...chỉ sửa được cái nhà. còn muốn sửa điện trên xe thì ít nhất phải mua cái VOM, mà nếu muốn kiểm tra rò điện, đấu nối sai thì phài mua cái VOM có chức năng đo dòng 1 chiều (amper kế/ kiềm/kẹp), có chỉ số đo dòng DCA khá lớn (auto), mà cái amper kiềm mấy cái đại lý xe chưa chắc có,... còn muốn có xem ông nào bên nhà đèn hoặc dân điện công nghiệp "bự" mới có khả năng có.
Có lẽ bạn đang nói đến cái nầy (màu vàng) có cái kẹp
Rò rỉ điện?


Rất tiếc là nó rất khó vì không thể đo được những gốc, dây dấu trong xe, nhiều khi cả nuì dính với nhau,
Thứ hai là dùng điện kế VDC và Ohm là đủ có thể đo được rò rỉ điện ít nhất theo chủ đề.
Để vào VDC, calibre 20 đo ngay nguồn cấp vào linh kiện vừa gắng
- nếu như tắt máy mà VDC vẩn hiện cở 12VDC thì chính là đấu nguồn trực tiếp
- trong trường hợp không có điện vào thì để công tắc vào 1 (hay đề cũng được) thì nó sẽ hiện lên (đấu kiểu sau khi đề)
Đó là vấn đề khi tìm rò rĩ tại nơi gắng đồ độ thêm

Tôi nhắc lại ngoài + (vàng) và - (đen) nó còn có dây điện sau công tắc (đỏ), tức là - khi máy tắt và + khi máy nổ, không tính đến VAC đến từ máy phát điện (dynamo/alternateur) và qua bộ nấng dòng (Càu diod)

Còn điện kế thì nó cũng có hệ thống đo cà amp và dỉ nhiên không thể đo được dòng điện chuyển qua đề (thí dụ) vì trung bình nó không chịu sức tải nhiều (mili ampère)

Trở về chủ đề, theo tôi nghĩ thì có thể camera hoạt động 24/24 do bắt trực tiếp với nguồn
 
  • Like
Reactions: KhaVyOTS
Hạng D
29/4/16
1.917
7.851
113
Có lẽ bạn đang nói đến cái nầy (màu vàng) có cái kẹp
View attachment 2655456

Rất tiếc là nó rất khó vì không thể đo được những gốc, dây dấu trong xe, nhiều khi cả nuì dính với nhau,
Thứ hai là dùng điện kế VDC và Ohm là đủ có thể đo được rò rỉ điện ít nhất theo chủ đề.
Để vào VDC, calibre 20 đo ngay nguồn cấp vào linh kiện vừa gắng
- nếu như tắt máy mà VDC vẩn hiện cở 12VDC thì chính là đấu nguồn trực tiếp
- trong trường hợp không có điện vào thì để công tắc vào 1 (hay đề cũng được) thì nó sẽ hiện lên (đấu kiểu sau khi đề)
Đó là vấn đề khi tìm rò rĩ tại nơi gắng đồ độ thêm

Tôi nhắc lại ngoài + (vàng) và - (đen) nó còn có dây điện sau công tắc (đỏ), tức là - khi máy tắt và + khi máy nổ, không tính đến VAC đến từ máy phát điện (dynamo/alternateur) và qua bộ nấng dòng (Càu diod)

Còn điện kế thì nó cũng có hệ thống đo cà amp và dỉ nhiên không thể đo được dòng điện chuyển qua đề (thí dụ) vì trung bình nó không chịu sức tải nhiều (mili ampère)

Trở về chủ đề, theo tôi nghĩ thì có thể camera hoạt động 24/24 do bắt trực tiếp với nguồn
.... mình từng làm trong...nhà máy sx xe, cái nhà máy nó còn phức tạp hơn con xe này nhìu. chưa kể trên xe chỉ có 1 loại điện là +/_12vdc. chứ trong nah2 máy sx xe có đủ : 1-2-3 phase AC, 1-3 phase DC, 12, 24, 48,...100, 200, 380v,..... chỉ cần sai là tốn bạc...usd. để xác định dòng rò, amper kềm thứ thứ nhanh nhất, k phải cắt dây, dùng 1 que đo mà nó bị "lệch lên lệch xuống",.... trong cái xe chỉ vài m2 còng mò đo chứ 1cái tủ điện nó điều khiển cho mấy chục thiết bị, rài rác vài ngàn m2, khắp nơi thì mò chắc tới.... công gô!, vậy mà phải bảo đảm an toàn cung cấp điện liên tục,chỉ 1 sai sót là....rơi mạng như chơi (tủ điện này phục vụ cho dây chuyền sơn tỉnh điện xe o tô)
Rò rỉ điện?
Rò rỉ điện?
Rò rỉ điện?
Rò rỉ điện?
Rò rỉ điện?
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.581
22.185
113
Pháp
.... mình từng làm trong...nhà máy sx xe, cái nhà máy nó còn phức tạp hơn con xe này nhìu. chưa kể trên xe chỉ có 1 loại điện là +/_12vdc. chứ trong nah2 máy sx xe có đủ : 1-2-3 phase AC, 1-3 phase DC, 12, 24, 48,...100, 200, 380v,..... chỉ cần sai là tốn bạc...usd. để xác định dòng rò, amper kềm thứ thứ nhanh nhất, k phải cắt dây, dùng 1 que đo mà nó bị "lệch lên lệch xuống",.... trong cái xe chỉ vài m2 còng mò đo chứ 1cái tủ điện nó điều khiển cho mấy chục thiết bị, rài rác vài ngàn m2, khắp nơi thì mò chắc tới.... công gô!, vậy mà phải bảo đảm an toàn cung cấp điện liên tục,chỉ 1 sai sót là....rơi mạng như chơi (tủ điện này phục vụ cho dây chuyền sơn tỉnh điện xe o tô)View attachment 2655745View attachment 2655746View attachment 2655747View attachment 2655748View attachment 2655749
Có điều là nhà máy khác với xe, mặc dầu là điện, nhưng 2 cái có vận hành khác nhau, với đây là dây điện thì không lộ như nhà máy,
Bác làm trong điện thì có thể tư vấn về điện kỹ thuật, nhưng điện xe hình như hơi khác nhiều, chưa tính đến các càm ứng khác ...không có trong điện nhà máy.
Có thể nói điện xe như điện ..của máy vi tính vậy, cần có logic và làm đúng theo nó.

Trở về đầu bài, sau khi chủ thớt post xong trốn luôn rồi, Em nghĩ là các admin nên xem bài nếu muốn đăng..em bị mấy cú này nhiều lắm ..post xeong cho giải đáp rồi ...biến ...nhiều khi không muốn tư vấn vì mình không biết là mình đúng hay sai ... Thân !
 
  • Like
Reactions: No[2] and KhaVyOTS
Hạng D
29/4/16
1.917
7.851
113
Có điều là nhà máy khác với xe, mặc dầu là điện, nhưng 2 cái có vận hành khác nhau, với đây là dây điện thì không lộ như nhà máy,
Bác làm trong điện thì có thể tư vấn về điện kỹ thuật, nhưng điện xe hình như hơi khác nhiều, chưa tính đến các càm ứng khác ...không có trong điện nhà máy.
Có thể nói điện xe như điện ..của máy vi tính vậy, cần có logic và làm đúng theo nó.

Trở về đầu bài, sau khi chủ thớt post xong trốn luôn rồi, Em nghĩ là các admin nên xem bài nếu muốn đăng..em bị mấy cú này nhiều lắm ..post xeong cho giải đáp rồi ...biến ...nhiều khi không muốn tư vấn vì mình không biết là mình đúng hay sai ... Thân !
...mai mắn là cả nhà máy và xe mình đều...chơi hết!. điện xe nó có màu, thống nhất, chỉ có cái chịu học hỏi là làm dể thôi, còn không thì...ăn hành!
nhìu khi bị sự cố lên đây tìm người giúp, nghe trả lời, cái mún...tá hỏa, biết ai nói đúng đây?!!!!!!
 
  • Like
Reactions: leon162 and Osin
Hạng F
29/10/16
11.581
22.185
113
Pháp
...mai mắn là cả nhà máy và xe mình đều...chơi hết!. điện xe nó có màu, thống nhất, chỉ có cái chịu học hỏi là làm dể thôi, còn không thì...ăn hành!
nhìu khi bị sự cố lên đây tìm người giúp, nghe trả lời, cái mún...tá hỏa, biết ai nói đúng đây?!!!!!!
Em chỉ là theo và chỉ dẩn online, làm sao mà biết chắc chắn cái gì,

Bác nên nhớ ở VN mua xê thường thì mua bản thấp nhát, đòi độ tứ tung, ngay cả can thiệp vào ECU, Thà em đi xe cùi, không đụng đến độ , hai là đi xe ngon full options chính hãng.

Bác biết là độ phải nguyên tắc, như qua relais, điện trở resistance bảo trợ, thêm con tụ (condensateur) và vài con diod,với cầu chì (fuse/fusible) vì điện càm ứng xe không như điện nhà máy có disjoncteur (hay nhà cũng có) nó chết là chết không có chế độ nhảy bật các disjoncteur trở lại, Bác nên nhớ điều đó . Một trong những khác biệt
 
Hạng B1
31/12/20
99
181
33
30
Có điều là nhà máy khác với xe, mặc dầu là điện, nhưng 2 cái có vận hành khác nhau, với đây là dây điện thì không lộ như nhà máy,
Bác làm trong điện thì có thể tư vấn về điện kỹ thuật, nhưng điện xe hình như hơi khác nhiều, chưa tính đến các càm ứng khác ...không có trong điện nhà máy.
Có thể nói điện xe như điện ..của máy vi tính vậy, cần có logic và làm đúng theo nó.

Trở về đầu bài, sau khi chủ thớt post xong trốn luôn rồi, Em nghĩ là các admin nên xem bài nếu muốn đăng..em bị mấy cú này nhiều lắm ..post xeong cho giải đáp rồi ...biến ...nhiều khi không muốn tư vấn vì mình không biết là mình đúng hay sai ... Thân !
em đây bác, sorry bác, em lubu quá ko có check diễn đàn thường xuyên, bác nói đúng, có thể do cái camera, xe còn bị 1 tình trạng là thỉnh thoảng em tắt máy xe nhưng cái màn android liền camera 360 không tắt, phải tắt máy mở lại thì nó mới tắt, nên em đoán đến 90% phải do cái camera 360 và màn android này. Để em tìm gara chuyên về điện nhờ họ kiểm tra rồi lên báo kết quả :)