Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Rò rỉ két nước???

Tập Lái
24/8/06
13
0
0
Các bác ơi, em có chú Camry Vienta 1994, V6, 3.0 chạy khá ngon lành, nhưng hôm vừa rồi em đi chơi xa, mới chạy được một tí thì nhiệt độ máy tăng lên ầm ầm, em đổ thêm nước vào thì chạy tạm được, nhưng rất hao nước (em chạy 100km mà khi về nhà đổ thêm được 1.5 lít vào két nước). Ngoài ra thì khi máy nổ thì ống xả phun khói trắng. Em mang ra chú thợ (à mà em đang ở Úc các bác ạ), chú ý nghe tả như thế, rồi mở nắp két nước, bơm bơm vào đấy thì có nghe thấy tiếng nước chảy, chú ý phán là két nước (hay là bộ tản nhiệt) bị rò rỉ, nước vào máy nên cạn nước nhanh và nóng máy. Các bác nghiên cứu hộ em xem như thế có đúng ko ạ? hay là nó có bị cái gì nhẹ nhàng hơn ko? À, khi em chạy xe thì ko sao, nhưng dừng lại thì kim nhiệt nhích dần lên, và khi nhấn ga để đi thì nghe tiếng quạt gió chạy vù vù.
Em kể hơi bị lộn xộn, các bác thông cảm nhé. Các bác bắt bệnh này giúp em với.
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Rò rỉ két nước???

em chạy 100km mà khi về nhà đổ thêm được 1.5 lít vào két nước
như vậy hệ thống giải nhiệt đã bị rò rĩ , bắt buộc phải tháo ra để kiểm tra hết toàn bộ hệ thống từ : các đường ống , két nước , các đầu nối , các joan bloc máy ,...
Nếu bác ở VN thì gagare nào cũng làm được và không tốn kém lắm đâu , vì chủ yếu là kiểm tra cẩn thận : nếu két nước rò rĩ thì hàn chì ( không phải hàn điện hay hàn gió đá đâu nghen ) , các đường ống thì thay mới ( giữ lại đầu nối để ép thủy lực vào đường ống mới , riêng joan bloc máy thì bây giờ đã có keo hóa chất chịu nhiệt đặc biệt nên sẽ hắc phục được , không có gì phải lo bác à .
 
Hạng B2
5/1/07
106
0
0
RE: Rò rỉ két nước???

Bác thử xem nhớt máy có màu gì? Nếu nó giống như cà phê sữa tức ron nắp quy-lát đã bị hở làm nước chảy vào trộn với nhớt. Nếu đúng như vậy thì phải thay ron, cực hơn một chút. Tất nhiên Bác cũng phải giải quyết vụ rò rỉ ở két nước (radiator) như thợ máy đã phán.
 
Hạng C
13/3/07
822
3
18
www.otosaigon.com
RE: Rò rỉ két nước???

Đơn giản hơn là bác đổ nước đến mức max của bình chứa nước làm mát, nổ máy tại chỗ nhưng tắt điều hòa - ngó xem ở dưới máy hay chỗ két nước có chảy xuống ko - nếu có nước chảy thì dễ giải quyết hơn, còn ko thấy chảy ra thì khả năng nước vào máy là rất cao, cần kéo xe vào ga ra kiểm tra - ko thì hỏng hết dầu máy, hậu quả thế nào bác cũng đóan đcj nếu cố đi.
 
Hạng D
10/1/07
2.397
4
38
Việt Nam
RE: Rò rỉ két nước???

nên tháo hệ thống ra hết kiểm tra cho kỷ lưởng , vì đôi khi chỉ cần hơi nức đường ống, lủng lổ mọt két nước ,...phải tháo két nước ra bơm áp lực nhúng toàn bộ vào hồ nước mới phát hiện được (nhìn bằng mắt sẽ không bảo đảm đâu ) xì chổ nào , còn đường ống nên thay mới hết ( đường ống bằng cao su )
 
Hạng B2
22/6/07
343
0
0
RE: Rò rỉ két nước???

Hệ thống làm mát- khi bị rò rỉ bên ngoài cũng dễ kiểm tra (có vết ướt....)
Đôi khi kết nước tắc một phần làm nhiệt độ tăng, nước sôi ,thoát ra theo đường ống bình nc phụ....
Nếu bị rò rỉ trong, khi nước nguội mở nắp két nc xem có váng nhớt nhiều ko? Rút thước nhớt kiểm tra màu có giống 'cà phê sữa' ko? nếu có là đã bị rò rỉ trong. Đó là cách k/t đơn giản để xác định- còn phục hồi chắc bác phải đem vào xưởng.
 
Hạng C
2/6/07
856
51
28
53
Hà Nội
RE: Rò rỉ két nước???

sao xe các bác nhà ta nhiều bệnh thế nhỉ, bệnh nào các bác cũng biết, tài thật :D, nghĩ ra em may thật, không phải lo gì những chuyện này, toàn đại ca em lo hết :D:D:D
 
Tập Lái
24/8/06
13
0
0
RE: Rò rỉ két nước???

Cảm ơn các bác đã chỉ giáo. Bác Der Fahrer ơi, bác có thể nói rõ hơn cho em biết bung join nắp máy là như thế nào, giải quyết ra sao được ko bác??? Thú thật là em chỉ biết đi xe mà ko biết kỹ thuật hay sửa chữa gì. Bác chỉ giùm. Cảm ơn bác.