Chủ đề tương tự
Chủ đề này post hơi bị nhầm chổ nhưng em thấy cũng mang tính thời sự nên đề nghị các bác admin đừng xóa nó để thể hiện tính dân chủ của người dân. Mặc dù ý kiến có đến tai các nhà quản lý hay không thì chúng ta hãy thể hiện quan điểm ở tầm vi mô dưới góc nhìn của người tiêu dùng:
1.- Không biết có ngược lại với các qui tắt cam kết gia nhập Vê kép tê ô (WTO) hay không ? vì cách đây khá lâu có bác nào ở Bộ Công Thương khi tăng thuế từ 70% lên 83% là chạm ngưỡng cam kết gia nhập
2.- Theo em là thể hiện sự yếu kém trong năng lực quản lý hay không ? khi mà chúng ta quản lý nhập siêu không nổi nên mới kiến nghị tăng thuế lên 91%. Nếu như lên 91% vẫn nhập siêu thì chuyện gì sẽ xảy ra ? tăng nữa hay chăng ?
3.- Suy cho cùng thiệt hại nhất là người tiêu dùng phải gánh chịu và thiệt hại nhiều nhất vì đất nước ta còn nghèo nhưng người dân phải mua ô tô với giá được xem là cao nhất thế giới. Lý do tại sao ?
Đề nghị các bác có ý kiến góp ý thật sự nghiêm túc. Nếu không có ý kiến thực sự nghiêm túc để bàn thì xin các bác đừng post bài.
Cám ơn các bác quan tâm và xin các admin đừng XÓA
1.- Không biết có ngược lại với các qui tắt cam kết gia nhập Vê kép tê ô (WTO) hay không ? vì cách đây khá lâu có bác nào ở Bộ Công Thương khi tăng thuế từ 70% lên 83% là chạm ngưỡng cam kết gia nhập
2.- Theo em là thể hiện sự yếu kém trong năng lực quản lý hay không ? khi mà chúng ta quản lý nhập siêu không nổi nên mới kiến nghị tăng thuế lên 91%. Nếu như lên 91% vẫn nhập siêu thì chuyện gì sẽ xảy ra ? tăng nữa hay chăng ?
3.- Suy cho cùng thiệt hại nhất là người tiêu dùng phải gánh chịu và thiệt hại nhiều nhất vì đất nước ta còn nghèo nhưng người dân phải mua ô tô với giá được xem là cao nhất thế giới. Lý do tại sao ?
Đề nghị các bác có ý kiến góp ý thật sự nghiêm túc. Nếu không có ý kiến thực sự nghiêm túc để bàn thì xin các bác đừng post bài.
Cám ơn các bác quan tâm và xin các admin đừng XÓA
PhamNgoc nói:Chủ đề này post hơi bị nhầm chổ nhưng em thấy cũng mang tính thời sự nên đề nghị các bác admin đừng xóa nó để thể hiện tính dân chủ của người dân. Mặc dù ý kiến có đến tai các nhà quản lý hay không thì chúng ta hãy thể hiện quan điểm ở tầm vi mô dưới góc nhìn của người tiêu dùng:
1.- Không biết có ngược lại với các qui tắt cam kết gia nhập Vê kép tê ô (WTO) hay không ? vì cách đây khá lâu có bác nào ở Bộ Công Thương khi tăng thuế từ 70% lên 83% là chạm ngưỡng cam kết gia nhập
2.- Theo em là thể hiện sự yếu kém trong năng lực quản lý hay không ? khi mà chúng ta quản lý nhập siêu không nổi nên mới kiến nghị tăng thuế lên 91%. Nếu như lên 91% vẫn nhập siêu thì chuyện gì sẽ xảy ra ? tăng nữa hay chăng ?
3.- Suy cho cùng thiệt hại nhất là người tiêu dùng phải gánh chịu và thiệt hại nhiều nhất vì đất nước ta còn nghèo nhưng người dân phải mua ô tô với giá được xem là cao nhất thế giới. Lý do tại sao ?
Đề nghị các bác có ý kiến góp ý thật sự nghiêm túc. Nếu không có ý kiến thực sự nghiêm túc để bàn thì xin các bác đừng post bài.
Cám ơn các bác quan tâm và xin các admin đừng XÓA
..E cũng theo bác luôn...
1. theo như lộ trình gia nhập thì biểu suất thuế của mình phải giảm dần trong từng năm và đến năm cuối cùng trong thời hạn là về zero.nhưng e không hiểu tại sao tại tăng từ 70->83 và bây giờ còn muốn lên 91% nữa là sao?
2. Năng lực của bộ máy quản lý đã tỏ ra quá yếu kém.Một mặt CP đã hỗ trợ,bằng cách giảm 1/2 các loại thuế để kích cầu.Bây giờ cầu đã vượt ngưỡng,nhập siêu xảy ra thì lại khống chế bằng cách tăng thuế,trong khi đó,thị trường trong nước đã-không-đáp-ứng được nhu cầu của NTD,người tiêu dùng cảm thấy số tiên họ bỏ ra cho việc mua chiếc xe thuộc vào loại cao nhất nhì TG mặc dù là liên doanh trong nước với chất lượng,tiêu chuẩn kém hơn hẳn so với chính quốc.vậy vấn đề đặt ra ở đây là người tiêu dùng có quyền lựa chọn cái gì đúng và hợp lý với nhu cầu của họ,và xe NK là ưu tiên của họ.Quản lý không nổi => cấm => vậy có quá đáng không?trong khi thị trường xe trong nước muốn mua xe ntn thì các bác đã biết...e không bàn nữa.
3.thiệt hại cho NTD trong nước đó là điều mà bất cứ ai đã và đang chuẩn bị mua đều đã biết rồi bác ạh.E chẳng biết đến khi nào nền CN otô trong nước thật sự kích thích được NTD dần xa xe NK nữa.....cái này e xin nhường cho các bác ở trên.
theo tôi là chả có ai yếu kém cả.các ong XXX rất giỏi,nhưng chăng qua mấy ổng thích Usd hơn thich VnD.mà càng nhìu lại càng tốt.
Đó là ý kiến ngu dốt của tôi,các bác từng la nhé
Đó là ý kiến ngu dốt của tôi,các bác từng la nhé
PhamNgoc nói:Chủ đề này post hơi bị nhầm chổ nhưng em thấy cũng mang tính thời sự nên đề nghị các bác admin đừng xóa nó để thể hiện tính dân chủ của người dân. Mặc dù ý kiến có đến tai các nhà quản lý hay không thì chúng ta hãy thể hiện quan điểm ở tầm vi mô dưới góc nhìn của người tiêu dùng:
1.- Không biết có ngược lại với các qui tắt cam kết gia nhập Vê kép tê ô (WTO) hay không ? vì cách đây khá lâu có bác nào ở Bộ Công Thương khi tăng thuế từ 70% lên 83% là chạm ngưỡng cam kết gia nhập
2.- Theo em là thể hiện sự yếu kém trong năng lực quản lý hay không ? khi mà chúng ta quản lý nhập siêu không nổi nên mới kiến nghị tăng thuế lên 91%. Nếu như lên 91% vẫn nhập siêu thì chuyện gì sẽ xảy ra ? tăng nữa hay chăng ?
3.- Suy cho cùng thiệt hại nhất là người tiêu dùng phải gánh chịu và thiệt hại nhiều nhất vì đất nước ta còn nghèo nhưng người dân phải mua ô tô với giá được xem là cao nhất thế giới. Lý do tại sao ?
Đề nghị các bác có ý kiến góp ý thật sự nghiêm túc. Nếu không có ý kiến thực sự nghiêm túc để bàn thì xin các bác đừng post bài.
Cám ơn các bác quan tâm và xin các admin đừng XÓA
Năng lực yếu kém thì quá rõ rồi, trong tất cả mọi mặt chứ không riêng việc này,
Cụ thể vụ này, e tin tăng thuế là đúng bởi VN đang thiếu tiền USD trầm trọng, nếu bác nào kinh doanh nhập khẩu thì sẽ cảm nhận rõ.
Lý do chính là do xuất khẩu giảm trầm trọng, SX thì yếu kém. Làm đủ mọi cách để bớt chi USD ra.
Chẳng qua đây cũng chỉ là 1 giải pháp tình thế thôi, các xxx chỉ quen với các giải pháp tình thế mà không có chút tầm nhìn nào cả.
Nếu bên nước ngoài bán xe, lấy tiền VND, đảm bảo sẽ không có tăng thuế.
theo thông tin rò rỉ em mới thu lượm đc thì thuế NK oto mới sẽ tăng từ 83% như hiện nay lên mức 91%, hiện vấn đề đang đc dự thảo nên chưa rõ ngày tháng nào mới áp dụng tuy nhiên sẽ ko còn lâu, max nhất là chừng 1 tháng =..= xin chia buồn
Last edited by a moderator: