Chủ đề tương tự
Ngày 1: Saigon - Măng Đen, thay lốp xe giữa đèo.
Đoạn đường từ Saigon đi Ban Mê Thuộc thì chắc là mọi người đều quá quen với đặc sản bắn tốc độ, lấn làn, nên để ý cẩn thận chút sẽ OK. Chỉ là các hàng quán ở BMT phẩn lớn đóng cửa hoặc chỉ bán mang đi, nên hơi bất tiện chút. Chỉ có chút nguy hiểm khi xe bị thủng lốp giữa đèo đoạn gần tới Măng Đen, phải dừng lại thay lốp giữa trời tối. Rất may mọi thứ thuận lợi sau gần 1h loay hoay.
Đoạn đường từ Saigon đi Ban Mê Thuộc thì chắc là mọi người đều quá quen với đặc sản bắn tốc độ, lấn làn, nên để ý cẩn thận chút sẽ OK. Chỉ là các hàng quán ở BMT phẩn lớn đóng cửa hoặc chỉ bán mang đi, nên hơi bất tiện chút. Chỉ có chút nguy hiểm khi xe bị thủng lốp giữa đèo đoạn gần tới Măng Đen, phải dừng lại thay lốp giữa trời tối. Rất may mọi thứ thuận lợi sau gần 1h loay hoay.
Ngày 2: Măng Đen - Kon Tum - Huế
Xác định đi toàn đường đèo, vắng nên mình quyết định quay về Kon Tum thay 4 lốp xe mới. Sau đó theo dọc tuyến QL15 đến Ngọc Hồi, đèo lò xo. Đoạn này hôm tháng 6 vẫn còn xấu do xe chở thiết bị điện gió, đến tháng 11 này đã khắc phục xong, nên mặt đường khá tốt. Bác nào kỹ năng lai tốt có thể đi nhanh lên đến 80kmh.
Xác định đi toàn đường đèo, vắng nên mình quyết định quay về Kon Tum thay 4 lốp xe mới. Sau đó theo dọc tuyến QL15 đến Ngọc Hồi, đèo lò xo. Đoạn này hôm tháng 6 vẫn còn xấu do xe chở thiết bị điện gió, đến tháng 11 này đã khắc phục xong, nên mặt đường khá tốt. Bác nào kỹ năng lai tốt có thể đi nhanh lên đến 80kmh.
Tham quan vườn quốc gia Bạch Mã, đoạn cao tốc La Sơn - Tuý Loan.
Kể thêm một chút về vườn quốc gia Bạch Mã, đây là nơi sinh sống của rất nhiều sinh vật quý hiếm, đặc biệt là các loài chim. Mình cũng đã chạy lên đến đỉnh Bạch Mã trong tháng 1 vừa rồi. Nên mặc dù cao tốc La Sơn - Tuý Loan rất đẹp nhưng mình vẫn thấy tiếc, nó như một vết dao xẻ vào giữa các dãy núi và rừng.