Rolls-Royce cho hay họ sẽ ngừng sản xuất các mẫu xe chạy xăng sau năm 2031 và tiến thẳng lên xe điện chứ không ra mắt xe hybrid.
- Rolls-Royce có kế hoạch ngừng sản xuất các mẫu xe đốt trong sau năm 2031, tập trung vào xe điện.
- Thương hiệu siêu sang này vẫn trung thành với xe điện pin, không có kế hoạch nào cho hệ truyền động hybrid.
Nhiều nhà sản xuất ô tô đang chuyển sang xe hybrid như một giải pháp tạm thời trước khi chuyển sang hệ truyền động chỉ chạy bằng điện sau này. Tuy nhiên, theo giám đốc điều hành của Rolls-Royce, Chris Brownridge, "xe hybrid không phải là thứ chúng tôi hình dung", cho thấy điều này có thể ảnh hưởng đến "khả năng lướt và sức mạnh" của xe.
Rolls-Royce cho biết hãng sẽ không theo đuổi hệ truyền động hybrid và mặc dù có kế hoạch chuyển sang dòng xe hoàn toàn chạy bằng điện vào năm 2030.
Dù vậy, vì là hãng xe "nuông chiều" khách hàng nên Rolls-Royce vẫn để ngỏ các lựa chọn thay thế, nếu đó là điều khách hàng của hãng thích.
"Khả năng lướt" là thuật ngữ Rolls-Royce sử dụng để mô tả trải nghiệm lái xe mượt mà, dễ dàng mà những chiếc xe của hãng mang lại. Đó là cảm giác lướt nhẹ trên đường với lực tác động tối thiểu, khả năng tăng tốc mạnh mẽ nhưng tinh tế và khả năng cách âm hàng đầu khiến cho chuyến đi gần như bay bổng.
Mục tiêu của hãng là mang đến sự thoải mái và yên tĩnh vô song cho cả người lái và hành khách, ngay cả ở tốc độ cao hoặc trên những hành trình dài.
Rolls-Royce tự tin rằng xe điện chạy bằng pin chính là tương lai của hãng. Mặc dù Spectre hiện là mẫu xe điện duy nhất của hãng, nhưng hãng sẽ sớm có thêm một mẫu xe crossover cỡ lớn và một mẫu xe điện thay thế cho Phantom trong những năm tới.
Sau đó, thương hiệu này sẽ sẵn sàng ngừng sản xuất các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong sau năm sản xuất 2031.
Không giống như nhiều hãng sản xuất ô tô khác gặp áp lực về doanh số, Rolls-Royce không cần phải bán nhiều xe hơn. Thay vào đó, thương hiệu tập trung vào "gia tăng giá trị cho khách hàng" bằng cách nâng cao các dịch vụ theo yêu cầu, cho phép tùy chỉnh thoải mái các xe mới.
Ví dụ, trong trường hợp của dòng xe điện Spectre, 75-80% đơn đặt hàng ban đầu đều được tùy chỉnh đáng kể. Điều này đã đẩy giá giao dịch trung bình lên khoảng 550.000 đô la - cao hơn khoảng 30% so với mức giá đề xuất của xe.
>>>Xem thêm:
Các bác nghĩ sao khi quan điểm của Rolls-Royce lại khác hoàn toàn với những hãng xe khác trên thị trường?