Hạng B2
21/1/09
129
1
0
SAo kg có nhìu member zinger bùn!
 
Tập Lái
13/2/09
13
0
1
Có tui đây, có lẽ zing là mẫu xe mới ở vn và khi đưa ra ko được đúng thời điểm, kiểu dáng ko thật bắt mắt (theo đánh giá của những người đánh giá thế
44.gif
), chất lượng phù hợp với giá (tại vn thôi nhé) và khi chọn mua zing, theo ý kiến của riêng tui thôi, là bạn đã tính đến giá trị sử dụng nhiều hơn. Tuy có một vài điểm mong muốn zing có được, giống lex, mer... nhưng phải gửi qua ger, jar... độ thêm nhiều đồ và thêm nhiều xiền quá nên thôi, sau một thời gian sử dụng thì nhận thấy mua zing phù hợp với mục đích, vừa dùng cho gia đình, vừa đi làm, thỉnh thoảng đi tỉnh, thỉnh thoảng cho ae mượn (đỡ xót
21.gif
). Tại mức này có em car của TH cũng phù hợp, nhưng với tui thỉnh thoảng đi miền núi, nên chọn zing cho hợp, nếu Bác nào chỉ đi lại trong tp thì em nó cũng là một lựa chọn đấy!
Xe mới ra mắt tại thị trường, tiếp thị kém, nghiên cứu thị trường gần như ko, lượng xe bán ra ít... nên chắc mem cũng ko nhiều, Bác cố gắng đợi đi, một thời gian nữa khi chất lượng em nó được chứng minh, khó khăn kinh tế bớt đi, chắc sẽ có nhiều ae sử dụng zing!
 
Tập Lái
2/3/09
49
0
0
anh 3 e cũng mua 1 chiếc trước tết đó bác. vừa rồi e bán xe để chuẩn bị mua xe mới thì có mượn ông chạy vài hôm. cảm nhận của em, chạy ko bốc (so với Cap số tay), chạy lên trên 90 rất bồng bềnh (chắc do xe cao) khí động học kém (e chạy trên 80 là nghe tiếng gió vù vù vào thành xe rất to, ko biết phải xe ổng gắng thêm mấy cái nẹp che mưa ko), cửa mở đằng sau bung ra rất mạnh (nguy hiểm nếu ko để ý, có thể đập vào người), ưu điểm là xe có trang bị dàn âm thanh tương đối với 1 xe giá thành dưới 30k, màu xanh rất đẹp và trẻ trung, 2 dàn lạnh, phù hợp với khi hậu vn (nóng bỏ mịa mà có 1 dàn như Cap)...vì mượn tạm vài ngày chạy nên cảm nhận được nhiêu đó. Kiểu dáng thì tuỳ vào mỗi người cảm nhận nên e không đánh giá. nói chung phù hợp với gia đình có con đông và kinh tế vừa phải (như ông anh em :D )
 
Hạng B2
21/1/09
129
1
0
chiếc zinger màu đen nhìn giống dáng cadillac wa hahah (nhất là khi bị trùm mền). mà cho master hỏi máy nghe nhạc của các bác có đầu cắm USB kg vậy?Sao cái của mình trong cuốn chỉ dẫn (theo tiếng việt ) thì thấy có nhưng reality thì kg có đâu hết!
 
Hạng C
27/3/07
512
0
0
Zinger kiểu dáng nhìn hơi giống xe công nông các bác à, ko thật sự hấp dấn, nếu so với Innova thì Innova nhìn vẫn bầu bĩnh tròn trịa hơn, và được cái thương hiệu ngon hơn nên cùng tầm tiền người ta thích Innova hơn..
 
Hạng B2
21/1/09
129
1
0
thế đó,giờ mới bít zinger ít người dùng đến thế heheh.Dù sao tui cũng quất rùi nên kg có gì lăn tăn kakak.
 
Hạng C
3/3/09
666
19
18
50
Em cũng định lấy 1 em zinger cuối tháng này các bác. đọc các bài viết chủ yếu thấy các bác chê em nó xấu cái đuôi. còn về máy móc thì chắc là OK hả các bác ????. bác nào đã đi khoảng 5000 - 7000km cho em xin một vài lời từ vấn nhé. cảm ơn các bác
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
Chào các bác, mình cũng mua zinger tháng 12-2008, chạy đến nay đã 5000km, cũng đã có nêu vài ý kiến bên trang http://www.otosaigon.com/forum/m1195711-p21.aspx về zinger, nay chỉ nêu thêm nhưng ý mới sau 5000 km như sau :
- bác Newday nói đúng : cái của sau bật lên khá nhanh, quen thi không sao, lần đầu dễ giật mình.
- Mình chỉ toàn đi tỉnh, rất ít khi đi thành phố nên tốc độ cũng thường trên 80, chạy 90 cũng rất đầm, không hiu hiu như xe khác.
- Gió kêu ù ù có lẽ do xe của bác Newday dán miếng che mưa, xe mình không có hiện tượng nầy, nhưng lại có hiện tượng khác là ù khi ngồi ghế trước, ngồi ghế sau ( băng 2-3) thì rất êm, chả hiểu sao ?
- Vững chãi, vỏ dầy, cao ráo không sợ ngập ( Mở capeau nhìn cái hút gió thấy ngay . 60cm ).
- Nội thất bản GLS là tốt. Băng ghế 3 ngồi không đụng trần do xe cao. Khoảng cách giữa các ghế hợp lý, không cận đầu gối.
- Vỏ sau to (225) nhìn đầy đặn hơn.
- Không gian khi cần chở hàng ( đ/v mình là thường xuyên) rất tốt khi gấp cả 2 ghế băng 2. Cách gấp ghế băng 2 tiện lợi ( Chỉ 1 động tác gập lưng ghế thì ghế tự động gập lại luôn)
- Khuyết : bậc lên xuống ở cửa là nhựa sáng, rất dễ dơ.
- Cửa sau nhấc lên nhanh.
- Hơi ù khi ngồi ghế trước.
- Băng ghế 3 treo chưa hợp lý.
- Cửa đóng nhẹ hơn sau 5000km.
Về nhiên liệu, sau 5000km, kết toán như sau : Mình chỉ đổ xăng 400.000 đ cho 1 lần đổ để dễ theo dõi, ngay khi đồng hồ báo đèn cây xăng :
400.000đ chạy được 340 - 350 km ---> 1.176 đ/ km ---> 117.600 đ / 100km ---> 10,7 lít / 100 km.
Đã theo dõi nhiều lần, sai số không đáng kể, nhưng như mình nói, mình chỉ đi phần lớn (90%) là đường quốc lộ. Rất ít đi thành phố.
Theo mình là chấp nhận được cho máy 2.4 / 7 chỗ.
 
Hạng D
4/1/09
2.189
6.033
113
VN
Á quên, câu cuối cùng : máy 2.4 / 8 chỗ ( theo như giấy đăng ký).
 
Hạng C
3/3/09
666
19
18
50
Dongzinger nói:
Chào các bác, mình cũng mua zinger tháng 12-2008, chạy đến nay đã 5000km, cũng đã có nêu vài ý kiến bên trang http://www.otosaigon.com/forum/m1195711-p21.aspx về zinger, nay chỉ nêu thêm nhưng ý mới sau 5000 km như sau :
- bác Newday nói đúng : cái của sau bật lên khá nhanh, quen thi không sao, lần đầu dễ giật mình.
- Mình chỉ toàn đi tỉnh, rất ít khi đi thành phố nên tốc độ cũng thường trên 80, chạy 90 cũng rất đầm, không hiu hiu như xe khác.
- Gió kêu ù ù có lẽ do xe của bác Newday dán miếng che mưa, xe mình không có hiện tượng nầy, nhưng lại có hiện tượng khác là ù khi ngồi ghế trước, ngồi ghế sau ( băng 2-3) thì rất êm, chả hiểu sao ?
- Vững chãi, vỏ dầy, cao ráo không sợ ngập ( Mở capeau nhìn cái hút gió thấy ngay . 60cm ).
- Nội thất bản GLS là tốt. Băng ghế 3 ngồi không đụng trần do xe cao. Khoảng cách giữa các ghế hợp lý, không cận đầu gối.
- Vỏ sau to (225) nhìn đầy đặn hơn.
- Không gian khi cần chở hàng ( đ/v mình là thường xuyên) rất tốt khi gấp cả 2 ghế băng 2. Cách gấp ghế băng 2 tiện lợi ( Chỉ 1 động tác gập lưng ghế thì ghế tự động gập lại luôn)
- Khuyết : bậc lên xuống ở cửa là nhựa sáng, rất dễ dơ.
- Cửa sau nhấc lên nhanh.
- Hơi ù khi ngồi ghế trước.
- Băng ghế 3 treo chưa hợp lý.
- Cửa đóng nhẹ hơn sau 5000km.
Về nhiên liệu, sau 5000km, kết toán như sau : Mình chỉ đổ xăng 400.000 đ cho 1 lần đổ để dễ theo dõi, ngay khi đồng hồ báo đèn cây xăng :
400.000đ chạy được 340 - 350 km ---> 1.176 đ/ km ---> 117.600 đ / 100km ---> 10,7 lít / 100 km.
Đã theo dõi nhiều lần, sai số không đáng kể, nhưng như mình nói, mình chỉ đi phần lớn (90%) là đường quốc lộ. Rất ít đi thành phố.
Theo mình là chấp nhận được cho máy 2.4 / 7 chỗ.

Chào bác Dongzinger: Cảm ơn bác đã có những lời nhận xét rất chân tình. Thật ra trước khi quyết định mua xe, em đã tham khảo rất nhiều những ý kiến trên mạng, trong đó em đặc biệt chú ý đến các nhận xét của bác (vì em cảm thấy hình như bác không để cảm xúc yêu ghét chi phối nhiều, nên các ý kiến của bác rất khách quan). Em chỉ mua đi trong gia đình cuối tuần hoặc đi xa là chính, vì đi làm thì em đi xe máy cho đỡ kẹt xe bác ạ.

Cách đây khoảng 1 tháng em tưởng đã mua new carens. nhu7ng sau khi đến xem thực tế em nhìn cứ thấy nó yếu yếu nữ tính thế nào đấy nên thôi.

Có thể nói rằng việc đưa ra quyết định mua zinger GLS là em đã phải vượt qua rất nhiều lời bàn ra và phản đối của mọi người kể cả người thân (trừ vợ cả của e thì ủng hộ hết mình). Nhưng trên hết em có niềm tin là mình đã quyết đúng, vì chẳng thà mình đi và cảm thấy enjoy với nó 4-5 năm rồi bán có lỗ 1 chút so với Inn còn hơn là mình mua xe mà trong lòng phải cảm thấy cái gì đó chịu đựng/không thoải mái suốt mấy năm bác ạ.

Vậy là không còn gì băn khoăn nữa. Em sẽ lấy zinger GLS cuối tháng này bác ạ !