Chủ đề tương tự
có em ! nhưng là ''thấp thủ '' nhưng cũng mạo muội trình bày cách rửa buồng máy :
- dụng cụ : một chổi quét sơn loại lớn , một khăn bông mềm ,cũ nhưng sạch , một máy bơm hơi cầm tay ( hoặc đại loại cái gì sì ra hơi mạnh một chút ) , một quạt cây cánh 30cm ,một xô đựng nước sạch . một khẩu trang và kính râm ( bác nào cận thị thì thôi khỏi ) .
- thi công : sau khi dêo các laọi bảo hộ chống bụi ,cắm điện máy bơm hơi thổi hết những chỗ có bụi trong buồng máy . Dùng khăn nhúng nước và nhớ vắt cho tương đối sạch nước ( không vắt khô quá ) .dùng tay lau nhẹ tất cả những chỗ còn dính bùn đất ,những chỗ không đưa giẻ vào lau được thì sử dụng chổi quét sơn quét bụi , đặc biệt tại các điểm nối điện thì nên dùng chổi quét ,trừ những điểm có bùn dính cục thì dùng khăn ẩm lau nhẹ . qua strình lau cần tỉ mỉ ,nhẹ nhàng , nhất là những bó dây điện có bọc vải hoặc băng keo nhựa tránh làm bong tróc . trong qua s trình lau phải giặt khăn và thay nước liên tục tránh lau khăn bẩn lên máy và đường ống . Riêng chỗ ắc quy phải lau vài lần cả phần đầu nối điện lẫn phần nhựa vì trong quá trình hoặt động , axit bốc hơi ra dính trên đầu cos và phần nhựa . Sau khi thi công xong phần trên của buồng máy ,nếu có thể chui xuống gầm thì thi công luôn ( chú ý trước khi thi công phải kéo hết thắng tay ,rút chìa khóa ra khỏi ổ khóa ,đút túi cho chắc ) ,nếu không chui xuống được thì khi đi rửa xe ta xì nước vào phần gầm . Phần gầm xì thoải mái .
sau đó đến công đoạn cuối cùng là cắm quạt ,chạy hết tốc lực hướng gió vào khoang máy khoảng 1h để làm khô toàn bộ khoang máy ,nếu phơi được ở ngoài nắng 20' là tốt nhất . Dọn dẹp đồ nghề , lên xe nổ máy kiểm tra cỡ 03' .nếu không có gì bất thường thì kiểm tra thêm dầu máy ,dầu thắng ,nước ắc quy , nước gạt mưa ... và đóng nắp capô .
Vụ này em tự nghĩ ra và thi công như thế ,nói chung thấy không sao cả . có chỗ nào chưa đúng nhờ các bác ném đá cho em thêm kinh nghiệm .
- dụng cụ : một chổi quét sơn loại lớn , một khăn bông mềm ,cũ nhưng sạch , một máy bơm hơi cầm tay ( hoặc đại loại cái gì sì ra hơi mạnh một chút ) , một quạt cây cánh 30cm ,một xô đựng nước sạch . một khẩu trang và kính râm ( bác nào cận thị thì thôi khỏi ) .
- thi công : sau khi dêo các laọi bảo hộ chống bụi ,cắm điện máy bơm hơi thổi hết những chỗ có bụi trong buồng máy . Dùng khăn nhúng nước và nhớ vắt cho tương đối sạch nước ( không vắt khô quá ) .dùng tay lau nhẹ tất cả những chỗ còn dính bùn đất ,những chỗ không đưa giẻ vào lau được thì sử dụng chổi quét sơn quét bụi , đặc biệt tại các điểm nối điện thì nên dùng chổi quét ,trừ những điểm có bùn dính cục thì dùng khăn ẩm lau nhẹ . qua strình lau cần tỉ mỉ ,nhẹ nhàng , nhất là những bó dây điện có bọc vải hoặc băng keo nhựa tránh làm bong tróc . trong qua s trình lau phải giặt khăn và thay nước liên tục tránh lau khăn bẩn lên máy và đường ống . Riêng chỗ ắc quy phải lau vài lần cả phần đầu nối điện lẫn phần nhựa vì trong quá trình hoặt động , axit bốc hơi ra dính trên đầu cos và phần nhựa . Sau khi thi công xong phần trên của buồng máy ,nếu có thể chui xuống gầm thì thi công luôn ( chú ý trước khi thi công phải kéo hết thắng tay ,rút chìa khóa ra khỏi ổ khóa ,đút túi cho chắc ) ,nếu không chui xuống được thì khi đi rửa xe ta xì nước vào phần gầm . Phần gầm xì thoải mái .
sau đó đến công đoạn cuối cùng là cắm quạt ,chạy hết tốc lực hướng gió vào khoang máy khoảng 1h để làm khô toàn bộ khoang máy ,nếu phơi được ở ngoài nắng 20' là tốt nhất . Dọn dẹp đồ nghề , lên xe nổ máy kiểm tra cỡ 03' .nếu không có gì bất thường thì kiểm tra thêm dầu máy ,dầu thắng ,nước ắc quy , nước gạt mưa ... và đóng nắp capô .
Vụ này em tự nghĩ ra và thi công như thế ,nói chung thấy không sao cả . có chỗ nào chưa đúng nhờ các bác ném đá cho em thêm kinh nghiệm .
uoat_LX nói:Riêng chỗ ắc quy phải lau vài lần cả phần đầu nối điện lẫn phần nhựa vì trong quá trình hoặt động , axit bốc hơi ra dính trên đầu cos và phần nhựa .
Nghe đến điện là em hơi run, dùng khăn ướt lau cái cọc có an toàn không các bác? Thấy khi thay bình điện người ta còn dùng mấy cây kềm dài chứ không cầm trực tiếp. Chắc em kiếm một cái bao tay cách điện rồi mới dám cầm khăn lau.
1. Hẹn Bạn bè thân của mình ra, hẹn riêng theo nhóm quen biết (bạn học, bạn làm ăn...riêng).
2. Hỏi chúng nó muốn mình "rửa" xe ở đâu.
3. Dắt hết cả bọn chúng đi "rửa" xe.
E thấy cách "rửa" xe trên là khá ổn chứ không bị chúng chửi chết !
PS: Nhớ lưu ý trong mỗi nhóm phải chừa vài tên không biết uống bia rượu, có bằng để những tên này chịu trách nhiệm lái xe về sau khi "rửa"
Cách "rửa" trên không biết có phải là tốt nhất chưa nhưng đảm bảo không ảnh hưởng đến dây nhọ cũng như phần điện đâu Bác
Thôi ! E dzọt....
2. Hỏi chúng nó muốn mình "rửa" xe ở đâu.
3. Dắt hết cả bọn chúng đi "rửa" xe.
E thấy cách "rửa" xe trên là khá ổn chứ không bị chúng chửi chết !
PS: Nhớ lưu ý trong mỗi nhóm phải chừa vài tên không biết uống bia rượu, có bằng để những tên này chịu trách nhiệm lái xe về sau khi "rửa"
Cách "rửa" trên không biết có phải là tốt nhất chưa nhưng đảm bảo không ảnh hưởng đến dây nhọ cũng như phần điện đâu Bác
Thôi ! E dzọt....
Vệ sinh thường xuyên là cách tốt nhất bác ơi, cứ mỗi chuyến đi xa về hoặc đi đường bụi bẩn về thì bác nên làm ngay. Dùng chổi (cọ quét sơn mềm) kết hợp với xịt hơi bằng máy (hoặc loại bóp bằng tay) để làm sạch phần bụi bám vào động cơ, dây điện, các ống dẫn và các chi tiết khác. Sau đó dùng giẻ ẩm lau lại. Thời gian mất chừng 20phút là xong. Nếu bác để lâu ngày thì bụi bẩn sẽ tích tụ và bám chặt hơn, khi đó thời gian làm vệ sinh sẽ kéo dài hơn.
Mình không bao giờ đem xe ra tiệm để rửa máy cả, vì ở đó họ hay dùng vòi nước áp lực cao xịt vào khoang máy, nguy cơ tiềm ẩn với phần điện và thậm chí dễ làm hỏng hoặc biến dạng các lá tản nhiệt của két nước làm mát của động cơ và dàn nóng của máy lạnh lắm.
Mình không bao giờ đem xe ra tiệm để rửa máy cả, vì ở đó họ hay dùng vòi nước áp lực cao xịt vào khoang máy, nguy cơ tiềm ẩn với phần điện và thậm chí dễ làm hỏng hoặc biến dạng các lá tản nhiệt của két nước làm mát của động cơ và dàn nóng của máy lạnh lắm.