RUF SCR 2020 vẫn mang dáng dấp quen thuộc của Porsche 911 Carrera từ cuối thập niên 70 nhưng RUF đã thay đổi hoàn toàn khung gầm cũng như hệ truyền động của mẫu xe này.
RUF là một Hãng độ có bề dày lịch sử về việc chuyên cải biến lại các mẫu xe Porsche 911 mang đậm phong cách của RUF. Năm 1987, RUF đã từng gây tiếng vang lớn khi chiếc CTR Yellow Bird (cũng được độ lại từ Porsche 911) lập kỷ lục tốc độ 342km/h tại Ý, biến chiếc xe trở thành siêu xe thể thao nhất nhất vào thời điểm đó.
30 năm sau, RUF đã giới thiệu thế hệ mới của chiếc Yellow Bird huyền thoại tại triển lãm Geneva Motor Show 2018 như một cách để tưởng nhớ mẫu xe này. Bên cạnh Yellow Bird, RUF cũng mang tới sự kiện này chiếc RUF SCR (bản prototype).
Và gần đây nhất, phiên bản thương mại của mẫu xe này đã chính thức lộ diện. Sau gần 40 năm, SCR tuy vẫn mang dáng dấp quen thuộc nhưng RUF đã tinh chỉnh toàn bộ khung gầm cũng như hệ truyền động để chiếc xe mang linh hồn của Hãng độ này nhiều hơn.
SCR 2020 sở hữu hệ thống gầm carbon monocoque siêu nhẹ do chính RUF phát triển , tương tự như những chiếc xe đua Công thức 1. Ngoài ra thân xe và một số bộ phận khác cũng sở hữu chất liệu tương tự. Tính cả bộ khung bằng ống thép cường lực của SCR 2020, trọng lượng xe rơi vào khoảng 1250kg.
Ngoại hình của RUF SCR 2020 là sự pha trộn hài hòa giữa nét cổ điển và hơi thở hiện đại. Tương tự những mẫu xe hiện đại, toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng và tín hiệu đã được nâng cấp lên loại LED, đi cũng một số thay đổi như cản trước và sau nhiều khe gió để tối ưu hóa khả năng làm mát động cơ cũng như tăng lưu lượng khí nạp.
Bên trong khoang lái, SCR 2020 sở hữu sự tiện nghi và sang trọng đến từ chất liệu da cao cấp, kim loại thật và chất liệu carbon trần. Màu sắc cam chủ đạo nổi bật lên sự tương phản giữa 2 sắc thái mát mẻ bên ngoài và ấm nóng bên trong xe.
Khác với Yellow Bird, SCR 2020 không chạy theo các giới hạn tốc độ mà thay vào đó chú trọng tới cảm giác lái hơn. Cung cấp sức mạnh cho SCR 2020 là khối động cơ 6 xi lanh nằm ngang dung tích 4.0L sản sinh 503 mã lực và momen xoắn tối đa 470Nm. Để mang lại cảm giác lái cổ điển cho khách hàng, RUF chỉ cung cấp hộp số sàn 6 cấp cho mẫu xe thương mại này.
Nhà sản xuất xe hơi Đức không đá động gì tới khả năng tăng tốc của xe, tuy nhiên RUF hứa hẹn chiếc xe sẽ đạt được tốc lực tối đa 320km/h trước khi khựng lại nhờ bộ phận gốm carbon trên 4 bánh.
SCR 2020 là lựa chọn thích hợp với những khách hàng đã trót yêu những chiếc Porsche cổ điển nhưng muốn sở hữu một chiếc xe có khả năng vận hành như những mẩu xe hiện đại.
Giá bán của RUF SCR 2020 được công bố là 743.000 đô la. Mức giá này tiệm cận với chiếc Yellow Bird có giá từ 750.000 đô (21 tỷ đồng) sử dụng chung bộ khung gầm.
Xem thêm RUF SCR 2020:
Tin xe khác: