Theo Chosun Ilbo, giang hồ mấy tuần nay đồn đại là SAIC sẽ chia số cổ phiếu của mình vơi Ferdinand Piech, chủ tịch của VW và cũng đang nắm giữ một chục tên tuổi hàng đầu như Audi, Bentley.... Đặc biệt sau phát biểu nghe rẩt ngông của đại gia này tại hội chợ Frankfurt "một tá sẽ dễ quản hơn mười nhãn hiệu..".
Giang hồ cũng đồn đại là SAIC đã hết chịu đựng nỗi đám công nhân hay nổi lọan và tự ái dân tộc cao độ của SY. Nên muốn mượn tay ông đối tác Đức 20 năm của họ để dễ nói chuyện với công đòan hơn. Đồng thời, cũng là cái cớ để SAIC có thể quay lại kiểm sóat SY sau khi tòa án thẳng tay cải cách nhà sản xuất ô tô này. Ngược lại, VW cũng muốn mua lại giá bèo các nhà máy của SY để có thể sản xuẩt các hiệu xe của họ ở thị trường HQ. Cùng lúc, họ đã tìm hiểu công nghệ pin và các linh kiện điện tưt cho xe điện và hybrid của xứ Kim Chi mà SY đang triển khai cho các mẫu xe xanh của mình nhưng thiếu tiền để theo đuổi.
Chưa biết chuyện giang hồ đồn đại có thật không, nhưng đại diện của SY đã hớn hở tuyên bố sẵn sàng véo cằm bác VW tham gia SY Motor.
Nếu chuyện này xảy ra, các em xe Ssangyong có thể sẽ còn mang nhiều gen Đức trong tương lai.