Chào các Anh Chị yêu Lada 2101-2107
Sau một thời gian "nằm mùng chống muỗi" với dòng Lada này, em có một vài kinh nghiệm chia sẽ với bà con yêu dòng xe Liên Xô 198X , Lada 2101 đến 2107, trong trường hợp bà con muốn có được 1 chiếc xe làm vợ hai của mình, đam mê, muốn đại tu lại như xe zin hoặc độ chế gì đó tuỳ theo sở thích của mỗi bà con.
Mục đích của topic này là để chia sẽ với bà con mới bắt đầu, đang có ý định mua xe về đại tu lại.
Trước hết, bà con nên chọn một chiếc xe có....sang tên được không đã, nếu không sang tên được thì không chơi ạ, kiên quyết không chơi. Nếu sang tên được rồi thì bước kế tiếp là dàn đồng còn tốt không? để biết dàn đồng còn tốt thì cách tốt nhất là nhờ người quen là thợ ở các garage lên coi xe, nâng gầm xe lên, coi cửa nẻo, dàn cửa, bên trong xe, khoang máy còn ở tình trạng oke không? đừng có nát quá...nói chung cũng hơi khó tìm xe đẹp....tuỳ vào tình trạng thợ coi, nếu làm đồng lại được thì oke, tuyệt đối không mua xe nát về làm mệt lắm các bác ơi.
Sau khi sang tên xong, bà con mang xe đi làm đồng, tuỳ theo tình trạng xe mà làm, theo em tốt nhất là tháo máy xuống, gỡ hết nội thất ra, chỉ còn phần đồng, và làm hết nguyên con luôn, tuỳ theo garage, tính luôn từ làm đồng và sơn vào khoảng 2x triệu, thời gian trung bình vào khoảng 3 tháng là xong, chơi từ từ nó mới ngấm các bác ạ, ngấm phê!!! hehe
Sau khi xe sơn xong, là đến phần gầm, bà con mua đồ mới về ráp vô thôi, đồ mới thì bà con mình hay mua ở Nga, hoặc Ukraine.
www.ladaway.com , chủ tiệm tên Sergey ở Nga , rất là ok, giá cả phải chăng, có 1 vài món lại mắc hơn ở VN, nên bà con nên hỏi giá cẩn thận, còn đại đa số là giá rất là tốt,
www.ladapower.com , chủ tiệm tên Pavel ở Ukraine, giá cũng tốt nhưng tiền ship có vẻ hơi cao.
Khu vực chợ dân sinh cũng có vài cửa hàng bán đồ Lada và U oát , đa số là đồ xài rồi, tuỳ theo tình hình xe mà các anh em mua.
Bà con mua đồ theo thứ tự như sau:
1. Ưu tiên mua dàn gầm, như rotuyn trụ, rotuyn lái, bót lái, phuộc, cao su gầm, chữ A, lò xo (nếu hư), hư cái nào thay mới cái đó.....
2. Khoan máy: píston, bình xăng con (xài đồ mới cái này đáng đầu tư), cao su chân máy...v..v....
3. Hệ thống Côn: mua heo côn nhỏ, lớn....thay hết
4. Hệ thống thắng: thay hết, thay servor thắng, heo thắng, ống dẫn...v..v...
5. Nên mua dàn dây điện và ổ cắm mới 100%, nhờ thợ điện đi lại, thay hết dây cũ.
Sau khi dàn gầm và máy ngon rồi thì bà con hãy tính đến vẻ đẹp bên ngoài và bên trong của em nó, dàn đèn trước, bộ grill, két nước zin, đèn sau, dàn logo bên ngoài, đèn xin nhan....v...v.....
Sau đó là làm bên trong, thấy xấu ở đâu thay ở đó.
Thế mạnh của Lada là Lada vẫn còn SX phụ tùng cho dòng xe này, hiện nay vẫn còn xe mới Lada 2107 vẫn còn bán ở Nga, bác nào máu thì làm luôn đi, 6000 USD/ chiếc chưa tính thuế về VN nha , Lada vừa ngưng SX dòng 2107 này nhưng phụ tùng thì họ vẫn SX rầm rầm.
Tụi em thì khoái chơi xe mà vẫn còn phụ tùng mới, ngon bổ rẻ, phụ tùng Lada thì chỉ vài đô đến 200 USD là mắc nhất, đa số chỉ tính bằng vài đô , rất là ngon bổ rẻ, mà xe cấu tạo thì rất đơn giản, nhà bác nào mà máu mua dàn nâng và phụ tùng tự làm luôn, khỏi phải ra garage gì ráo....hehehe.....
Bà con đừng ngại nhập phụ tùng, phụ tùng xe mới từ Nga , bà con cứ mua và khai đúng giá, về đóng thuế làm nghĩa vụ với nhà nước, xong bưu điện giao tận nhà trong vòng 3 tuần kể từ ngày click chuột là phụ tùng về.
Dĩ nhiên đây là kinh nghiệm cùi bắp của em, nên có nhiều thiếu sót, mong bà con cô bác bỏ qua dùm em.
Hy vọng trong tương lai gần, sẽ có thêm các Anh Em Lada 210X tham gia với Hội và đi off vi vu cho zui!!!
Cảm ơn các Bà con nhiều,
Thân,