Chủ đề tương tự
Em thấy xe đậu ngoài trời nắng mà trùm bạt thì hại nhiều hơn lợi. Dùng bạt để che bụi thì ok. Tốt nhất bác làm cho em nó cái mái che (di động cũng được).
Trong METRO khắp mọi miền đều có bán đấy bác.Theo tui ,dùng loại mỏng (1lớp) nó nhẹ,dễ thao tác một mình hơn chứ bác.Nếu chưa có dây thì nên khâu thêm cho cái áo 2 sợi dây rồi buộc nó vào 4 cái mâm xe thì sẽ không bị bay-tuột...
DvDKNY nói:Em thấy xe đậu ngoài trời nắng mà trùm bạt thì hại nhiều hơn lợi. Dùng bạt để che bụi thì ok. Tốt nhất bác làm cho em nó cái mái che (di động cũng được).
Bác có thể giải thích vì sao trời nắng thì trùm bạt thì sẽ hại ko. Nhà em cũng mới trùm 1 con như vậy. Theo bác nói chắc phải múc cái mái che di động quá. Cám ơn bác trước.
truong821988 nói:Bác có thể giải thích vì sao trời nắng thì trùm bạt thì sẽ hại ko. Nhà em cũng mới trùm 1 con như vậy. Theo bác nói chắc phải múc cái mái che di động quá. Cám ơn bác trước.
Thường người ta nghĩ khi trời nắng nóng nếu trùm lên xe 1 tấm bạt mỏng thì sẽ "che nắng" được cho xe, bảo vệ được lớp sơn và các joint cao su khỏi ánh nắng mặt trời >>> tránh bị lão hóa cao su và phai mờ lớp sơn. Cái này chỉ đúng 1 phần.
Nếu để xe ngoài nắng 1 lúc tương đối lâu, khi vào xe nhiệt độ trong xe đã lên rất cao, như 1 lò xông hơi, cái này hiển nhiên là có hại cho sức khỏe và (có thể) làm hư hại đồ đạc nội thất trong xe. Đó là khi không trùm bạt, khi trùm bạt thì nhiệt độ trong xe còn tăng lên nữa, ko tin bác làm 1 cái test nhỏ là biết liền. Chưa kể lớp sơn bị hấp nóng lâu ngày thì sẽ ntn nữa... chưa kể khi kéo bạt ko cẩn thận sẽ dính đất cát, có thể làm trầy sơn. >>> Đôi khi o bế, chăm chút quá chưa chắc đã tốt.
Bởi vậy, ở nhà có Gara thì tốt, nếu ko có gara thì làm 1 mái che (nếu có đủ không gian). Còn khi đậu ngoài đường thì kiếm chỗ mát, nếu phải đậu ngoài trời nắng nóng thì hé kính xuống 1 tí, thêm mấy tấm che = bạc che kính lái và kính hậu (từ bên trong).
Cái này là theo cảm nhận riêng của em thôi ạ, bác nào cảm thấy ko đúng thì phản biện để em mở mang đầu óc tí ạ.