Giao Thông
22/3/19
1.111
2.713
131
34
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã hoàn tất việc lắp đặt thiết bị và dự kiến thí điểm thu phí xe vào sân bay theo hình thức thu phí không dừng (ETC) từ ngày 15/1/2023.

Sân bay Tân Sơn Nhất thí điểm thu phí không dừng từ 15/1


Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có văn bản kiến nghị Bộ GTVT chấp thuận cho triển khai hình thức thu phí không dùng tiền mặt và thu tự động không dừng (ETC) tại các sân bay do ACV quản lý, khai thác.

Trước mắt, hệ thống thu phí ETC sẽ được lắp đặt tại 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Trong đó, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ bắt đầu vận hành thí điểm từ 15/1.

Trước mắt, Tân Sơn Nhất sẽ đưa vào thí điểm trước 2 làn ETC gồm làn 5, 6 thu phí không dừng từ ngày 15-1.

Theo quan sát, các thiết bị lắp đặt nhận diện ô tô ra vào sân bay đã lắp đặt xong. Khi xe đi vào sân bay, có các thiết bị: đầu đọc RFID và camera nhận diện, máy quét laser để phát hiện và phân tách xe.

Sân bay Tân Sơn Nhất thí điểm thu phí không dừng từ 15/1


Cũng liên quan đến việc thí điểm thu phí không dừng ở cảng hàng không, Đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam khẳng định, sẽ sử dụng chung tài khoản thu phí không dừng ETC mà khách hàng đang sử dụng, không phát sinh thêm tài khoản nào khác.

Hiện tại, hệ thống thu phí tại các cảng hàng không đang hoạt động theo phương thức một dừng: thanh toán tiền mặt và nhận biên lai. Trong một số khung giờ cao điểm, khi lưu lượng xe ra vào cảng hàng không tăng cao, thường xảy ra tình trạng quá tải.

Đa phần các tài xế đều cho rằng việc áp dụng thu phí không dừng trong sân bay là hết sức cần thiết, phải cần áp dụng càng nhanh càng tốt vì sắp tết lượng xe lưu thông nhiều hơn ngày thường rất nhiều lần.

Xem thêm:
 
Hạng D
1/7/10
2.053
1.277
133
giaotoviet.com
Từng bước dẹp hết mấy trạm thủ công đi, rồi cái ETC tự liên kết với thẻ ngân hàng; khỏi nạp tiền luôn là hay nhất.
 
  • Like
Reactions: Morningcui
7/9/16
1.070
2.799
113
34
Vì sao vẫn cứ thu phí ra vào sân bay vậy nhỉ? Chỉ nên thu phí đậu xe như hiện nay là được rồi. Hơn nữa mức phí đậu xe hiện nay của sân bay khá cao, bên ga trong nước đậu xe mắc hơn bên bãi xe ga quốc tế! Và 1 cái phi lý nữa là từ ga quốc tế muốn qua ga trong nước hoặc ngược lại thì phải chạy ra cái cổng thu phí vô lý này 2 lượt! Điều bức xúc của mọi người bấy lâu nay cứ thế mà tồn tại!

Và cái trạm thu này là nguyên nhân gây kẹt xe trong sân bay!
Sân bay Tân Sơn Nhất thí điểm thu phí không dừng từ 15/1
 
  • Like
Reactions: anhtuanpro
Bên Thụy Sĩ, Chính phủ Thụy Sĩ chi Ngân sách Quốc gia Thụy Sĩ cho Hệ thống Hạ tầng Giao thông công cộng bình quân đầu người Dân Thụy Sĩ tuy mới chỉ bằng 270% Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam tính bình quân đầu người Dân Việt Nam,

nhưng được cái bù lại Bên Thụy Sĩ có Hệ thống Hạ tầng Giao thông rất tiện nghi, kết nối, mạch lạc, hiện đại và bền vững, được quản lý và vận hành rất tiên tiến, phục vụ Người Dân Thụy Sĩ rất chu đáo



anh @TOPTEN , anh @dibo , anh @rottie , anh @Lã Bố , anh @dongde , anh @hoadat , anh @thietbiloc , anh @cpkhanhhung , an @Huboss , anh @vnhieu1978 , anh @thienkhoi81, anh @METRO , anh @otosaigon , anh @gakho , anh @Tuấn Cali đã nhiều lần đưa ra sáng kiến Việt Nam nên chi Ngân sách cho Hệ thống Hạ tầng Giao thông với mức số chi bình quân đầu người Dân Việt Nam như Bên Tư Bản Thụy Sĩ
 
Mgz confirmed
Hạng D
30/8/07
1.074
168
78
hôm qua 15/01 đi làn 5-6 vẫn thu giấy tay? không biết khi nào áp dụng nhỉ
 
Hạng D
10/9/08
2.888
6.180
113
Vì sao vẫn cứ thu phí ra vào sân bay vậy nhỉ? Chỉ nên thu phí đậu xe như hiện nay là được rồi. Hơn nữa mức phí đậu xe hiện nay của sân bay khá cao, bên ga trong nước đậu xe mắc hơn bên bãi xe ga quốc tế! Và 1 cái phi lý nữa là từ ga quốc tế muốn qua ga trong nước hoặc ngược lại thì phải chạy ra cái cổng thu phí vô lý này 2 lượt! Điều bức xúc của mọi người bấy lâu nay cứ thế mà tồn tại!

Và cái trạm thu này là nguyên nhân gây kẹt xe trong sân bay!View attachment 2864527
Không thu thì taxi nó cứ chạy vòng vòng trong đó kiếm khách thì còn kẹt nữa.