Trời ơi !! vậy cũng hỏi nữa.
Giống như bác, cùng 1 món ăn sáng ăn sáng 20.000 đ mới no, giờ bác ăn chỉ có 1.000 đ thì thắm thía vào đâu.
Còn vụ đèn vàng mình tự canh được mà ^_^
Giống như bác, cùng 1 món ăn sáng ăn sáng 20.000 đ mới no, giờ bác ăn chỉ có 1.000 đ thì thắm thía vào đâu.
Còn vụ đèn vàng mình tự canh được mà ^_^
VNT nói:Vừa rối em về Miền Tây lên cách Trung Lương khoảng 20km thì em đổ dầu, nhiên liệu trong xe còn chạy được 70km nưã nên em chỉ đổ 100k (4,3lit) dự định lên SG sẽ đổ chổ tin tưởng hơn, nhưng sau khi đổ dầu xong thì đồng hồ nhiên liêu vẫn như cũ, không tăng lên lượng dầu mới vừa đổ.Mặc dù em thấy đồng hồ cây xăng nhảy số và chạy rè rè đàng hoàng.
Em chạy về đến SG thì xe hiện nhiên liệu cò 56km (đoạn đường từ lúc đổ dầu lên SG khoảng 80km) nhưng chưa nổi đèn vàng? Thường xe em nhiên liệu còn chạy khoảng 70-75km thi hiện đèn vàng.
Em có một vài câu hỏi nhờ các bác giải thích giúp.
- Có phải khi đổ ít nhiên liêu quá nên đồng hồ không hiển thị?
- Thường nhiên liệu còn bao nhiêu thì hiện đèn vàng?
- Nếu đi đường trường nhiên liệu còn ít hơn (còn khoảng 60km) thì sẽ hiện đèn vàng và đi trong nội thành thì đèn vàng sẽ nổi sớm hơn (khoảng 70-75km) ?
Các bác nào có kinh nghiệm giải thích dùm em.
1- Thông thường khi đổ quá ít nhiện liệu, không đủ để máy tính hiển thị.
2- Thường từ khi hiện đèn vàng báo xăng xe còn chạy thêm được khoản 40-50km thì ngủm, vài xe chạy tới 70-80km nhưng cũng có xe khoản 20-30km ( đang tính đi đường trường nhé Bác ) và đồng hồ còn "zin" chưa bị cạy phá nhá
3- Nếu đi trong thành phố khi nổi đèn thì số km đi được sẻ ít hơn vì lượng nhiêu liệu tiêu thụ cao hơn (nhất là kẹt xe ) nên cần đổ sớm hơn, đang kẹt xe mà xe nó ngủm, đẩy mệt à và còn bị bà con đập xe nữa....
4- Bác mua xe ở đâu vậy?
Em cũng cố gắng khuyên các Bác rằng : Đừng bao giờ chờ thùng xăng/dầu đã cạn kiệt mới tính chuyện đổ thêm vì.
1, Sẽ làm hao tổn tuổi thọ của bơm do không khí lọt vào.
2, Trên đường đi nếu có những vụ tắc đường do va quẹt hay lý do nào đó thì chắc chắn hậu quả là khá nghiêm trọng.
Đã từng bị tắc đường ở chân đèo Cả 4g rồi nên coi đây là bài học quý giá.
1, Sẽ làm hao tổn tuổi thọ của bơm do không khí lọt vào.
2, Trên đường đi nếu có những vụ tắc đường do va quẹt hay lý do nào đó thì chắc chắn hậu quả là khá nghiêm trọng.
Đã từng bị tắc đường ở chân đèo Cả 4g rồi nên coi đây là bài học quý giá.
- xe không bao giờ ở vị trí nằm ngang nên hiển thị chỉ mang tính tương đối
- có lần vừa qua trạm thu phí Bình Tân đã báo đền vàng, em vào cao tốc đạp tới Long An mới đổ thêm dầu
- khi đèn vàng nhấp nháy mới là cảnh báo sắp hết xăng
Nói tóm lại như Bác Fil phát biểu : đẻ thùng nhiên liệu báo đèn vàng mà chạy ráng cực kỳ nguy hiểm
- có lần vừa qua trạm thu phí Bình Tân đã báo đền vàng, em vào cao tốc đạp tới Long An mới đổ thêm dầu
- khi đèn vàng nhấp nháy mới là cảnh báo sắp hết xăng
Nói tóm lại như Bác Fil phát biểu : đẻ thùng nhiên liệu báo đèn vàng mà chạy ráng cực kỳ nguy hiểm