Hạng B2
5/8/05
119
12
18
Bệnh lạ mà có phải bệnh thông thường đâu, anh để xe lại vài hôm cho họ tìm ra pan. Pan kiểu này chắc chắn sẽ liên hệ với chuyên gia đào tạo của HTC để xử lý pan khó và hiếm gặp như thế này.
mình cũng để xe 2 ngày cho họ chạy thử ktra ... nhưng khi đem về thì lại thỉnh thoảng bị hiện tượng đó, giờ thì đưa lên nhờ các anh em có kinh nghiệm cùng mỗ xẻ, sau đó sẽ tổng hợp lại rồi quay lại hãng để họ cùng tham khảo và xử lý giúp.
Rất cám ơn các ý kiến của các anh em đến thời điểm này, đặc biệt của bác D23 :)
 
  • Like
Reactions: TTTran and D23
Hạng D
21/12/17
1.764
2.719
113
40
Ko tắt đâu!
Rút cọc âm khi máy đang tắt thì ko nổ được, còn khi nó đang nổ cọc âm ( hay + gì) cũng chỉ là điện sạc cho battery từ MFĐ.
Vậy muốn nó tắt máy, mình phải làm sao vậy bác? Số sàn thì dễ rồi, còn số tự động em không biết phải làm thế nào ạ? Có bác hướng dẫn là che họng gió lại, ngoài ra còn cách nào khác không ạ?
 
D23 confirmed
Hạng C
27/5/15
793
1.535
93
Saarland, Deutschland
shopee.vn
Xin chào các bác,
Tôi đang gặp phải vấn đề như sau, xin được post lên đây để mọi người tham khảo và rất mong các bác có chuyên môn cũng như kinh nghiệm giúp giải thích, tư vấn dùm. Chân thành cám ơn.

Xe Santafe mua HVH đời 2018, đi >65K km, bảo dưỡng hãng định kỳ đúng hẹn. Gần đây, xe hay xuất hiện hiện tượng khi ấn nút Start/Stop để tắt máy thì tất cả đèn, màn hình, điều khiển kính lên xuống, vô lăng khóa, khóa cần số...đều không hoạt động nhưng:

- đồng hồ táp lô vẫn sáng
- báo đèn ABS, Auto Hold, Chống trượt, thắng tay sáng
- và QUAN TRỌNG LÀ MÁY VẪN NỔ GARANTI (khi đạp thắng ấn đề máy thì bộ đề có khởi động, hệ thống điện hoạt động)

Đem xe vô hãng ktra thì nghi ngờ ECU nhưng không rỏ nguyên nhân và cũng không đưa cách giải quyết, khắc phục. Họ thử gở accu để tắt máy khi xảy ra lỗi trên nhưng không được chỉ khi rút cầu chì Fuel Pump để ngắt bơm xăng thì mới tắt máy.

Kính nhờ các bác xem qua và cho ý kiến khắc phục. CÁM ƠN.
Lưu ý: xe không bị thủy kích, chỉ đi ON ROAD và không đi đường thường xuyên ngập nước.

View attachment 2704367*Ảnh minh họa
Xe bác sao rồi, thợ có tìm ra bệnh chưa?
 
Hạng B2
28/4/16
471
6.548
93
48
Dơ cái nút ấn thôi, thay đi là xong. Còn muốn thì tháo nó ra cắt từng dây ra mà quẹt quẹt với nhau là biết liền chớ gì :D.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng F
29/10/16
11.499
21.734
113
Pháp
Dơ cái nút ấn thôi, thay đi là xong. Còn muốn thì tháo nó ra cắt từng dây ra mà quẹt quẹt với nhau là biết liền chớ gì :D.
2018 mới đây thì nút bấm khó khả thi là hư, trừ tần suất bấm cả trăm lần trong ngày ...:):):)
Nhưng đây cũng là một cách thử ....nếu không thì chuyện khác.
 
  • Like
Reactions: Rồng béo
Hạng B2
28/4/16
471
6.548
93
48
2018 mới đây thì nút bấm khó khả thi là hư, trừ tần suất bấm cả trăm lần trong ngày ...:):):)
Nhưng đây cũng là một cách thử ....nếu không thì chuyện khác.
Nhiều anh có thú vui vừa đi vừa móc thì không loại trừ được anh ạ. Cách nhanh nhất là test kiểu loại trừ ở phần đơn giản nhất rồi mới nghĩ tới mấy cái cao siêu.
Em bị 1 lần xe ko hiện D khi vào số, hãng test từa lưa ko ra kêu thử thay cơ cấu đi số và báo giá hơn 20tr. Em xót tiền ko thay. Tình cờ 1 ngày em nghịch và 1 cái cầu chì bị cháy em rảnh nên lôi từng em ra ktra phát hiện thêm 1 em cháy nữa. Thay 2 em vào thì wow chữ D thần thánh lại hiện lên lòng lanh.
 
Hạng F
29/10/16
11.499
21.734
113
Pháp
Nhiều anh có thú vui vừa đi vừa móc thì không loại trừ được anh ạ. Cách nhanh nhất là test kiểu loại trừ ở phần đơn giản nhất rồi mới nghĩ tới mấy cái cao siêu.
Em bị 1 lần xe ko hiện D khi vào số, hãng test từa lưa ko ra kêu thử thay cơ cấu đi số và báo giá hơn 20tr. Em xót tiền ko thay. Tình cờ 1 ngày em nghịch và 1 cái cầu chì bị cháy em rảnh nên lôi từng em ra ktra phát hiện thêm 1 em cháy nữa. Thay 2 em vào thì wow chữ D thần thánh lại hiện lên lòng lanh.
Do đó cái đầu tiên nên thủ đó là máy đo điện. Không đắt nhưng có thể tìm bện khá dể....
like cho bác ...