Hạng B1
2/10/10
75
0
0
41
TP Ho Chi Minh
Kính các bác!
Số là em muốn mua chiếc Santa Fe MLX đầu 2008, mang xe đi check tại Hyundai Trần Hưng Đạo, sau khi check thì thàng cố vấn với 1 bác thợ báo là “Turbo tang áp dính dầu” có dấu hiệu rò rỉ nhẹ, em với bác chủ mới hỏi nó xe còn đi được bao lâu thì phải thay thế, nó trả lời là “Nhẹ” chưa cần thay và không biết bao giờ nó die + trước giờ báo lỗi nhiều người nhưng chưa thấy ai thay thế cả (thay 40tr)
E với bác chủ ngu luôn, chả hiểu thế là nặng hay nhẹ và có cần khác phục ko, vì xe ko chảy dầu mà chỉ “dính” dầu thôi. Các bác tư vấn giúp em với.
Em hoi ben E-Gara ma thay chờ lâu nen sang hoi cac bac co kinh nghiem a.
Em cám ơn.
 
Hạng D
30/7/11
1.302
240
83
61
Turbo tăng áp làm việc ở tốc độ vòng quay cao( khoảng 18000v/p) và ở nhiệt độ cao do khí xả. Vì vậy "bạc gánh" trục phải được chế tạo từ hợp kim đặc biệt, được bôi trơn bằng hệ thống bơm dầu của trục cơ. Chạy lâu, bị mòn thì dầu sẽ "rỉ" rối tràn ra ống xả(dưới áp suất của bơm dầu). khi đó coi như turbo "die" vì nếu chạy tiếp, dấu hao rất nhanh và có thể ảnh hưởng đến động cơ, đặc biệt là trục cơ. Bác xem ống xả có "ướt" dầu thì coi như turbo chẳng còn giá trị nữa, nếu kết con xe thì bác trừ luôn cái turbo ra khỏi giá cjo chắc.
 
Hạng D
16/11/09
2.026
720
113
cauthidekhonggia nói:
Turbo tăng áp làm việc ở tốc độ vòng quay cao( khoảng 18000v/p) và ở nhiệt độ cao do khí xả. Vì vậy "bạc gánh" trục phải được chế tạo từ hợp kim đặc biệt, được bôi trơn bằng hệ thống bơm dầu của trục cơ. Chạy lâu, bị mòn thì dầu sẽ "rỉ" rối tràn ra ống xả(dưới áp suất của bơm dầu). khi đó coi như turbo "die" vì nếu chạy tiếp, dấu hao rất nhanh và có thể ảnh hưởng đến động cơ, đặc biệt là trục cơ. Bác xem ống xả có "ướt" dầu thì coi như turbo chẳng còn giá trị nữa, nếu kết con xe thì bác trừ luôn cái turbo ra khỏi giá cjo chắc.
Em nghĩ bác nói có lý. Có dầu trong ống xả thì khả năng bạc nào đó bị mòn rất cao. Bạc đã mòn chỉ có thay thôi.
 
Hạng B1
2/10/10
75
0
0
41
TP Ho Chi Minh
thay có phải là thay nguyên cái turbo không ạ? hay là có thể sửa đc ạ? cái Turbo tăng áp Hyundai THĐ nó báo 40tr, trong khi em search trên mạng thấy ngoài HN bán 11tr. Nghe mà chả muốn mua xe luôn :D
 
Hạng B2
16/7/12
417
6
18
có lẻ xe đó đã đi nhiều nên lỏng bạc, dầu thừa phun ra suất bấp rùi dính lại turbo mà, nếu bung đầu thay suất bấp vệ sinh kim phun có khả năng sẽ hết đấy bác.
 
Hạng B2
12/4/13
342
20
18
nếu turbo bác hú, động cơ hao nhớt, ống xả mụi than ướt thì nghĩ đến turbo, còn hiện tượng turbo rỉ nhớt là chuyện bình thường thôi ạ, do turbo được nuôi chung với nhớt của động cơ thôi. bác đừng lăn tăn gì nhé