Hạng B1
2/10/10
75
0
0
41
TP Ho Chi Minh
Kính các bác, Bác sĩ!
Số là em muốn mua chiếc Santa Fe MLX đầu 2008, mang xe đi check tại Hyundai Trần Hưng Đạo, sau khi check thì thàng cố vấn với 1 bác thợ báo là “Turbo tang áp dính dầu” có dấu hiệu rò rỉ nhẹ, em với bác chủ mới hỏi nó xe còn đi được bao lâu thì phải thay thế, nó trả lời là “Nhẹ” chưa cần thay và không biết bao giờ nó die + trước giờ báo lỗi nhiều người nhưng chưa thấy ai thay thế cả (thay 40tr)
E với bác chủ ngu luôn, chả hiểu thế là nặng hay nhẹ và có cần khác phục ko, vì xe ko chảy dầu mà chỉ “dính” dầu thôi. Các bác sĩ tư vấn giúp em với.

Em cám ơn.
 
Hạng B1
5/5/12
88
3
8
45
Turbo dính dầu là do bị hở bạc trục, do trục bị mòn (một trong những nguyên nhân là dùng nhớt không đảm bảo, xe cũ chạy nhiều). Turbo thường phục hồi dùng cũng không ngon, nếu CV dịch vụ bảo bạn dùng tiếp thì cứ dùng lúc nào thấy ra khói đen nhiều thì nên kiểm tra và thay thôi (tiết kiệm cho bác). Chỉ có điều lưu ý, bác nên kiểm tra nhớt máy thường xuyên, hụt nhiều thì châm thêm
luongbte1 nói:
Kính các bác, Bác sĩ!
Số là em muốn mua chiếc Santa Fe MLX đầu 2008, mang xe đi check tại Hyundai Trần Hưng Đạo, sau khi check thì thàng cố vấn với 1 bác thợ báo là “Turbo tang áp dính dầu” có dấu hiệu rò rỉ nhẹ, em với bác chủ mới hỏi nó xe còn đi được bao lâu thì phải thay thế, nó trả lời là “Nhẹ” chưa cần thay và không biết bao giờ nó die + trước giờ báo lỗi nhiều người nhưng chưa thấy ai thay thế cả (thay 40tr)
E với bác chủ ngu luôn, chả hiểu thế là nặng hay nhẹ và có cần khác phục ko, vì xe ko chảy dầu mà chỉ “dính” dầu thôi. Các bác sĩ tư vấn giúp em với.

Em cám ơn.
 
Hạng B2
20/12/11
244
33
28
Với đời này thì lên nhớt là đương nhiên rồi. Bác thấy hình thức được là mua dc rồi rồi. Vừa đi vừa theo dõi, hư nặng quá thì thay.
 
Hạng B1
23/2/13
74
10
8
36
Hà Nội
hcauto.vn
bác bị mấy thằng này bịp rồi, Tubor của Santafe đắt nhất cũng chỉ tầm 16tr 1 chiếc mua mới chính hãng như e Santafe 2010 có eVGT thôi, ( không tính công vận chuyển và lắp đặt) cái giá 40 triệu thì ngất luôn . Má nếu đã xác định thay Tubor thì nên làm lại hơi luôn không hơi kém sẽ xục lên Tubor.
 
Hạng D
24/9/10
1.414
403
83
Dính dầu có thể là do nhiên liệu bị dư rồi tạt ngược lại, bảo dưỡng kỹ có thể hết.

Nếu Turbo 16 triệu mà không phải hàng Tàu xin bác cho địa chỉ cụ thể, mình đến xem có lắp được trên xe Mit hay không?