Theo em đây là một thông tin hết sức vớ vẩn, và cũng nói thêm e ko phải là thành viên của SFC và cũng ko sở hữu sf mà bênh cho sf. Về nguyên tắc và thực tế trên TG, máy dầu bao giờ cũng đắt và bền hơn máy xăng. Ở VN tại sao máy dầu ko được xài nhiều thì trên này cũng có nhiều topic bàn luận rồi. Nguyên nhân làm xe ko bền thì rất nhiều, mà một trong những lý do khách quan ở VN là dầu ko đúng chuẩn và đường xá kém. Nếu bác thấy hài lòng về em nó thì bác cứ đi thoải mái đến khi em nó ít nhất đạt 300k em nghĩ cũng chưa vấn đề gì nếu bác bảo dưỡng tốt.
Bác lăn tăn về động cơ xe chi cho mệt, theo em thấy thì lúc đầu mới sắm xe thì mọi người thường xem vợ 2 là con thiên nga, đến một lúc nào đó bổng dưng thấy nó giống con khỉ già thì gả đi cưới em khác về mà chả quan tâm là nó chạy được bi nhiêu ngàn cây số
E nghĩ ý kiến bác này là chuẩn nhất. Vẫn thấy thiên nga thì tiếp tục chạy, khỉ già thì thanh lí ))!turau nói:Bác lăn tăn về động cơ xe chi cho mệt, theo em thấy thì lúc đầu mới sắm xe thì mọi người thường xem vợ 2 là con thiên nga, đến một lúc nào đó bổng dưng thấy nó giống con khỉ già thì gả đi cưới em khác về mà chả quan tâm là nó chạy được bi nhiêu ngàn cây số
em chưa dám nói động cơ của Hyundai là tốt hơn các hãng khác nhưng bảo động cơ dầu của Hyundai mà kém hơn động cơ xăng thì: một là bác xem lại anh cố vấn dịch vụ này, hai là câu chuyện của bác không có thật (xin lỗi bác về điều này nha)hdcv nói:E là TV mới tham gia SFC tại HN.
Tuần trước e có cho con SF của e vào bảo dưỡng định kỳ tại một xưởng ủy nhiệm của HD Thành Công tại Đường PVD.
E có quen biết một a Cố vấn DV có kinh nghiệm và uy tín, a ta có tư vấn như sau:
- Đối với SF máy dầu (diesel), chỉ nên dùng trong khoảng trên dưới 150.000 km (4 năm), rồi bán.
Vì, theo kinh nghiệm làm dịch vụ của họ, SF máy dầu phát sinh nhiều vấn đề lớn liên quan đến động cơ, chi phí thay thế lớn, sau giai đoạn này.
- Đối với SF máy xăng thì không có vấn đề gì. Vì chất lượng <span style=""color: #ff0000;"">động cơ xăng của Hyundai SF ổn định, tốt hơn</span>.
Con SF của em SX năm 12/2005, máy dầu SLX 2.2, một trong 600 xe sản xuất đầu tiên của Hyundai, tại HQ. Từ khi dùng chưa có vấn đề gì trục trặc, chỉ một lần xe khói như quạt chả do van EGR bị bẩn, vệ sinh xong lại ổ.
Em nhập con này 12/2007 từ HQ dạng xe cũ, đăng ký biển 30K-2831, đã đi được 100.000km. Theo tư vấn của anh này, e phân vân không biết năm tới có nên đổi xe khác không ?. Rất tiếc nếu phải đổi, vì SF rất hữu dụng và kinh tế.
Mong đc các bác trong SFC tư vấn giúp e. Many Thanks.
ha ha, em không tin cái vụ này, Huyndai nổi tiếng từ xưa tới giờ là nhờ động cơ dầu, động cơ dầu nó phức tạp hơn động cơ xăng cho nên phí bảo dưỡng, thay thế tất nhiên sẽ mắc hơn máy xăng. Theo em thì bác đừng có nghĩ ngợi gì nhiều về lời của bác "cố vấn dịch vụ" ấy, cứ chạy khi nào dư lúa, chán xe thì lên đời
Ý kiến quá chuẩn ! 5 năm nữa là em đi xem điện rùi !turau nói:Bác lăn tăn về động cơ xe chi cho mệt, theo em thấy thì lúc đầu mới sắm xe thì mọi người thường xem vợ 2 là con thiên nga, đến một lúc nào đó bổng dưng thấy nó giống con khỉ già thì gả đi cưới em khác về mà chả quan tâm là nó chạy được bi nhiêu ngàn cây số