Em hỏi chứ không phải chứ ở Hyundai Việt Hàn đã kiểm tra kim phun chưa bác nhỉ.bmd nói:xe em santafe 2007 máy dầu , gần đây có hiện tượng khó nổ buổi sáng ( chỉ 1 lần thôi ) , nếu đã nổ được rồi thì trong ngày ngon lành, đề 1 cái nổ luôn ( túm lại là để xe không chạy trong tầm 6h trở lên là khó nổ do máy bị nguội ). Đã mang ra Huyndai Việt Hàn kiểm tra nhưng không bắt ra bệnh , đầu tiên bắt em thay lọc tinh ( lọc nhiên liệu ) - bệnh không khỏi, giờ lại yêu cầu thay bơm dầu , em sợ quá nên cứ để thế chạy tạm.
- Sau khi máy nguội , em mở khóa điện tầm 20s , sau đó tắt đi, lại mở lên 20s, làm trong khoảng 3-4 lần thì nổ luôn (hoặc trong buổi sáng trước khi đi làm cũng phải làm như thế này).
Vậy bác sĩ tư vấn giúp em xem em nó bị bệnh gì ? ( Em đang nghi bị hư con sensor gì đó - nhưng không biết là sensor gì . Nếu là đúng bị do sensor và phải thay thì có tự thay được không ? Mua ở đâu ? Nếu không tự thay được thì tư vấn giúp em 1 địa chỉ uy tín nhé.)
Cám ơn các bác trước.
P/s : Nếu em để xe giữa trưa nắng tầm 35 độ thì chỉ cần đề 1 lần nổ máy luôn.
Hiện tượng này xảy ra sau khi bác thay nhớt lần cuối cùng phải ko ạ? Bác thử thay nhớt xem thế nào, chọn nhớt 10w-40 cấp SL trở lên nhé, em tình nghi bác thay nhớ tầm bậy rồi! Theo em thì bệnh của xe bác chỉ loanh quanh đâu đó ở chỗ nhớt và bugi thôi!
xe máy dầu sao có bugi bác(chắc là bugi xông máy),e nghĩ là bugi xông của bác có vấn đề ,không đủ độ nóng để giúp dầu cháy khi bị nén lúc động cơ nguộiVinh Nguyen nói:Hiện tượng này xảy ra sau khi bác thay nhớt lần cuối cùng phải ko ạ? Bác thử thay nhớt xem thế nào, chọn nhớt 10w-40 cấp SL trở lên nhé, em tình nghi bác thay nhớ tầm bậy rồi! Theo em thì bệnh của xe bác chỉ loanh quanh đâu đó ở chỗ nhớt và bugi thôi!
Cám ơn các bác đã trả lời .
Em toàn thay nhớt ở trong hãng thôi , trước khi bảo dưỡng đã bị rồi , cũng có nói mấy anh em kỹ thuật kiểm tra , sau đó họ yêu cầu thay lọc tinh, về đến nhà, sáng hôm sau vẫn bị y nguyên như vậy . Chính vì đã mang ra hãng kiểm tra không có kết quả nên mới lên đây nhờ các bác tư vấn . 2 tuần nay em toàn để như vậy chạy , chịu khó mất vài phút trước khi đề nổ thôi.
- Bugi xông nằm ở đâu các bác nhỉ ? Em tính tự mày mò thêm 1 lần nữa trước khi mang ra hãng. Có được tấm hình thì tốt quá ạ.
Em toàn thay nhớt ở trong hãng thôi , trước khi bảo dưỡng đã bị rồi , cũng có nói mấy anh em kỹ thuật kiểm tra , sau đó họ yêu cầu thay lọc tinh, về đến nhà, sáng hôm sau vẫn bị y nguyên như vậy . Chính vì đã mang ra hãng kiểm tra không có kết quả nên mới lên đây nhờ các bác tư vấn . 2 tuần nay em toàn để như vậy chạy , chịu khó mất vài phút trước khi đề nổ thôi.
- Bugi xông nằm ở đâu các bác nhỉ ? Em tính tự mày mò thêm 1 lần nữa trước khi mang ra hãng. Có được tấm hình thì tốt quá ạ.
bmd nói:xe em santafe 2007 máy dầu , gần đây có hiện tượng khó nổ buổi sáng ( chỉ 1 lần thôi ) , nếu đã nổ được rồi thì trong ngày ngon lành, đề 1 cái nổ luôn ( túm lại là để xe không chạy trong tầm 6h trở lên là khó nổ do máy bị nguội ). Đã mang ra Huyndai Việt Hàn kiểm tra nhưng không bắt ra bệnh , đầu tiên bắt em thay lọc tinh ( lọc nhiên liệu ) - bệnh không khỏi, giờ lại yêu cầu thay bơm dầu , em sợ quá nên cứ để thế chạy tạm.
- Sau khi máy nguội , em mở khóa điện tầm 20s , sau đó tắt đi, lại mở lên 20s, làm trong khoảng 3-4 lần thì nổ luôn (hoặc trong buổi sáng trước khi đi làm cũng phải làm như thế này).
Vậy bác sĩ tư vấn giúp em xem em nó bị bệnh gì ? ( Em đang nghi bị hư con sensor gì đó - nhưng không biết là sensor gì . Nếu là đúng bị do sensor và phải thay thì có tự thay được không ? Mua ở đâu ? Nếu không tự thay được thì tư vấn giúp em 1 địa chỉ uy tín nhé.)
Cám ơn các bác trước.
P/s : Nếu em để xe giữa trưa nắng tầm 35 độ thì chỉ cần đề 1 lần nổ máy luôn.
xe máy dầu nào mà chả phải làm thế này hả bác( kể cả xe tải), bác thử làm trong 1-2 lần thôi xem sao. Nếu làm 1 hoặc 2 lần như thế mà vẫn khó nổ thì mới xem lại cái bu-gi xông. Xe máy dầu thường có cái kí hiệu lò xo sáng đỏ khi bật chìa khóa trên táp lô, chờ cái đèn lò xo này tắt thì mới đề nổ dễ dàng được.bmd nói:xe em santafe 2007 máy dầu
- Sau khi máy nguội , em mở khóa điện tầm 20s , sau đó tắt đi, lại mở lên 20s, làm trong khoảng 3-4 lần thì nổ luôn (hoặc trong buổi sáng trước khi đi làm cũng phải làm như thế này).
Thường thì em phải làm 3 đến 4 lần mới được, chứ nếu 1 lần thì đã không nói làm gì , em luôn luôn đợi tất cả các đèn trên táp lô tắt đi rồi mới đề ấy chứ ạ , trước đây lúc em nó còn ngon thì chẳng cần đợi gì hết, các đèn trên táp lô tắt hết em đề 1 lần là nổ liền , giờ chắc em nó già rồi nên sinh ra lắm bệnh tật . híc .xecatang nói:xe máy dầu nào mà chả phải làm thế này hả bác( kể cả xe tải), bác thử làm trong 1-2 lần thôi xem sao. Nếu làm 1 hoặc 2 lần như thế mà vẫn khó nổ thì mới xem lại cái bu-gi xông. Xe máy dầu thường có cái kí hiệu lò xo sáng đỏ khi bật chìa khóa trên táp lô, chờ cái đèn lò xo này tắt thì mới đề nổ dễ dàng được.bmd nói:xe em santafe 2007 máy dầu
- Sau khi máy nguội , em mở khóa điện tầm 20s , sau đó tắt đi, lại mở lên 20s, làm trong khoảng 3-4 lần thì nổ luôn (hoặc trong buổi sáng trước khi đi làm cũng phải làm như thế này).
@ Lơ_xe : Em đã mang vô hãng check nhưng không ăn thua , bắt thay lung tung tốn $ mà không khỏi bệnh nên cũng thấy sợ sợ.
@antransj : Em ở trong SG mà , cho nên không có cái vụ trời lạnh đâu, bây giờ ngày nào mà chẳng tầm 38 độ