RE: Santafe va New Caren: tiếng máy
Carens là 138 Hp cho máy dầu với 141 cho máy xăng bác Kienvang à, em chưa nghe tiếng máy của Santafe, nhưng e nghĩ tiếng máy của em carens to hơn của em santa. Vì em thấy em xe của nhà em kêu to lắm. Hôm nào bác Kienvang xắp xếp off buổi giữa anh em đi carens với anh em đi santafe, dù gì đều anh em một nhà cả bác nhỉ.
Carens là 138 Hp cho máy dầu với 141 cho máy xăng bác Kienvang à, em chưa nghe tiếng máy của Santafe, nhưng e nghĩ tiếng máy của em carens to hơn của em santa. Vì em thấy em xe của nhà em kêu to lắm. Hôm nào bác Kienvang xắp xếp off buổi giữa anh em đi carens với anh em đi santafe, dù gì đều anh em một nhà cả bác nhỉ.
RE: Santafe va New Caren: tiếng máy
Em đang chạy Caren, hồi trước cũng định mua Santa Fe nên thử con này nhiều lắm. Theo em thấy thì Caren nhà em(có VGT) kêu to hơn SF rất nhiều, kể cả SF cũ đời 03/04, nhưng Caren có vẻ đi đầm hơn 1 chút
Em đang chạy Caren, hồi trước cũng định mua Santa Fe nên thử con này nhiều lắm. Theo em thấy thì Caren nhà em(có VGT) kêu to hơn SF rất nhiều, kể cả SF cũ đời 03/04, nhưng Caren có vẻ đi đầm hơn 1 chút
RE: Santafe va New Caren: tiếng máy
Tôi xin tham gia một tí, bên otofun không phải cãi nhau mà là có người không biết thì hỏi thôi. Có lần tôi vào huyndaimotor.com nghiên cứu động cơ thì huyndai có làm cả máy CRDI - VGT 2.0 cho KIA caren và Sorento. Vì vậy về cơ bản chúng giống nhau, riêng SF đời mới dùng chip điểu khiển 32 bit.
Vì vậy về khoản máy thì các bác đi caren có quyền yên tâm, quá ngon rồi. Có điều tôi đã đi cả hai loại SF đời 04-05 và Caren thì thấy caren bốc hơn và tiêu thụ nhiên liệu ít hơn. nhưng về độ đầm và cách âm thì không bằng SF 04-05 (lý do: máy Caren nhiều HP hơn và SF 03 nặng 1.8T). Vì cách âm và kết cấu khung gầm khác nhau rất nhiều giữa Caren và SF nên tôi không có ý niệm gì về tiếng nổ của máy. Nhưng nói chung là khá êm rồi.
Thêm nữa SF đời 04-05 máy đã cải tiến so với máy 03 một số điểm và gần với công nghệ đời mới hơn. Khuyết điểm của nhiều bác đi SF đời cũ là bơm lốp quá căng. Sách manual bảo là chỉ bơm 2.07kg thôi thế mà nhiều bác bơm đến 2.5kg nên bị xóc, thậm chí có lần vào H Bắc Việt mấy bác thợ cũng bơm lốp quá căng so với manual.
Vài dòng ngu ý nếu sai mong các bác thông cảm.
Tôi xin tham gia một tí, bên otofun không phải cãi nhau mà là có người không biết thì hỏi thôi. Có lần tôi vào huyndaimotor.com nghiên cứu động cơ thì huyndai có làm cả máy CRDI - VGT 2.0 cho KIA caren và Sorento. Vì vậy về cơ bản chúng giống nhau, riêng SF đời mới dùng chip điểu khiển 32 bit.
Vì vậy về khoản máy thì các bác đi caren có quyền yên tâm, quá ngon rồi. Có điều tôi đã đi cả hai loại SF đời 04-05 và Caren thì thấy caren bốc hơn và tiêu thụ nhiên liệu ít hơn. nhưng về độ đầm và cách âm thì không bằng SF 04-05 (lý do: máy Caren nhiều HP hơn và SF 03 nặng 1.8T). Vì cách âm và kết cấu khung gầm khác nhau rất nhiều giữa Caren và SF nên tôi không có ý niệm gì về tiếng nổ của máy. Nhưng nói chung là khá êm rồi.
Thêm nữa SF đời 04-05 máy đã cải tiến so với máy 03 một số điểm và gần với công nghệ đời mới hơn. Khuyết điểm của nhiều bác đi SF đời cũ là bơm lốp quá căng. Sách manual bảo là chỉ bơm 2.07kg thôi thế mà nhiều bác bơm đến 2.5kg nên bị xóc, thậm chí có lần vào H Bắc Việt mấy bác thợ cũng bơm lốp quá căng so với manual.
Vài dòng ngu ý nếu sai mong các bác thông cảm.
Last edited by a moderator: