Hạng C
15/1/07
944
260
63
TPHCM
www.giaymarco.vn
Lại là vụ nước làm mát bị sôi hixhix. Lần trước em bị sôi nước do lên dốc còn lần này là do........... thay nước làm mát??? Tới hạn 2 năm nên em đi thay nước làm mát tại Maz CH các bác ạ. Nó không có loại nước màu nâu đỏ như trước mà nó đưa em 1 chai Castrol nước màu xanh (mấy chiếc Kia ở đó cũng xài loại này). Hixhix, tụi thợ tháo ống dẫn cho chảy nước cũ ra sau đó cho vào nước ........ giếng hay nước máy gì đó (được lắng đọng trong 1 cái bồn đặt trên cao) để súc nhưng súc rất sơ sài. Em hãi người ra, chính hãng mà không có nước nguyên chất H20 để thay. Em liền chạy đi mua 1 lô Aquafina về để nó pha với nước Castrol màu xanh đó. Em đọc trên chai Castrol đó là 50% nước Castrol, 50% nước thường. Vậy mà tụi thợ chỉ dùng có 1 chai 1 lít đó với khoảng chừng 4 chai Aquafina 500ml. Em hỏi nó, nó nói chính hãng thay như vậy mấy xe khác cũng thế, nó còn nói nước xanh với nước nâu là y chang chỉ khác màu thôi nhưng mà theo em biết thì nước xanh có chất chống đông.
Vấn đề phát sinh sau khi thay nước vào là xe hay bị sôi nước làm mát, lần này là lần thứ 2 rồi, em chạy từ Q7 về Phú Nhuận khoảng 15km thế là sôi. Em mở nắp máy ra thấy nó ọc nước xanh từng đợt ra ngoài qua cái vòi, cái bình thì rung lên như nhảy disco. Thế mà em để mở nắp máy chưa tới 9 phút nước đã rút xuống mức Full (mức ban đầu khi xe nguội máy). Vậy là sao vậy các bác, vấn đề do đâu thế, do nước mới này có nhiệt độ sôi thấp hơn chăng? Hay lỗi của thợ khi thay nước làm mát?
(nói thêm: máy xe em giữ cực sạch sẽ, rất ít bụi, tấm giải nhiệt được vệ sinh thường xuyên, lúc thay nước em bắt tụi thợ cho ọc khí tới chừng xe chạy quạt mới thôi)
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
CHắc là do khi thay nuớc, không khí trong HTLM đã không được xả bỏ triệt để bác ạ. Xe có thể sôi nước 1 vài lần, bác đừng tháo nắp chính mà cứ đổ nước sạch vào bình phụ mỗi khi dừng xe lâu (qua đêm chẳng hạn). Nước sẽ được điền đầy trong HTLM mà hết sôi thôi.
Nếu vẫn bị quá nhiệt liên tục thì bác nên xem lại : van hằng nhiệt, bơm nước, quạt gió.... để em nó ngon lành nhé.
 
Hạng D
21/3/08
4.884
4.578
113
hcm
hoangkha8487 nói:
Em đọc trên chai Castrol đó là 50% nước Castrol, 50% nước thường. Vậy mà tụi thợ chỉ dùng có 1 chai 1 lít đó với khoảng chừng 4 chai Aquafina 500ml.

Xe bác chắc còn bọt khí, không giải nhiệt triệt để. Mà như bác nói thì em thấy nó làm cũng y như bác đọc trên chai chứ có khác gì?
 
Hạng B2
15/3/08
365
3
0
bác chú ý thêm khi kim nhiệt lên cao thì quạt két nước có chạy không nhé, nếu quạt không chạy là nước sôi nhanh lắm đó
 
Hạng B2
4/10/08
172
5
0
53
bác cũng nghĩ đến nhiệt độ sôi thấp (coolant loãng) rồi thì cứ châm thêm coolant cùng loại rồi theo dõi tiếp .
 
Hạng D
9/1/06
2.621
13.122
113
HCM
em nghĩ ở Việt Nam thì dùng nước màu trắng luôn là giải nhiệt tốt nhất. Màu Xanh hay Đỏ chỉ cần thiết cho các nước ôn đới vì chống đông. Nhưng nếu dùng nước màu thì nó vẫn tốt cho hệ thống giải nhiệt vì chống rỉ sét & dễ nhận biết chỗ nào bị rò nước. Còn việc thay nước vào bị sôi là do hệ thống giải nhiệt có vấn đề. Bác tuần tự kiểm tra :

- Có thể nước mới thay vào chưa xả hết khí trong đường ống, nên vẫn còn thiếu lượng nước cần giải nhiệt cho hệ thống.


- Xem lại cảm biến nhiệt & cảm biến quạt còn tốt không.

- Có thể lúc thay nước cũ nhiều chất rỉ sét & dơ, ảnh hưởng gì đến họat động của van Thermalstar không?
 
Tập Lái
16/3/09
10
0
0
con previa của em sao giống tình trạng xe của bác quá, chán thiệt.