CHắc là do khi thay nuớc, không khí trong HTLM đã không được xả bỏ triệt để bác ạ. Xe có thể sôi nước 1 vài lần, bác đừng tháo nắp chính mà cứ đổ nước sạch vào bình phụ mỗi khi dừng xe lâu (qua đêm chẳng hạn). Nước sẽ được điền đầy trong HTLM mà hết sôi thôi.
Nếu vẫn bị quá nhiệt liên tục thì bác nên xem lại : van hằng nhiệt, bơm nước, quạt gió.... để em nó ngon lành nhé.
Nếu vẫn bị quá nhiệt liên tục thì bác nên xem lại : van hằng nhiệt, bơm nước, quạt gió.... để em nó ngon lành nhé.
hoangkha8487 nói:Em đọc trên chai Castrol đó là 50% nước Castrol, 50% nước thường. Vậy mà tụi thợ chỉ dùng có 1 chai 1 lít đó với khoảng chừng 4 chai Aquafina 500ml.
Xe bác chắc còn bọt khí, không giải nhiệt triệt để. Mà như bác nói thì em thấy nó làm cũng y như bác đọc trên chai chứ có khác gì?
em nghĩ ở Việt Nam thì dùng nước màu trắng luôn là giải nhiệt tốt nhất. Màu Xanh hay Đỏ chỉ cần thiết cho các nước ôn đới vì chống đông. Nhưng nếu dùng nước màu thì nó vẫn tốt cho hệ thống giải nhiệt vì chống rỉ sét & dễ nhận biết chỗ nào bị rò nước. Còn việc thay nước vào bị sôi là do hệ thống giải nhiệt có vấn đề. Bác tuần tự kiểm tra :
- Có thể nước mới thay vào chưa xả hết khí trong đường ống, nên vẫn còn thiếu lượng nước cần giải nhiệt cho hệ thống.
- Xem lại cảm biến nhiệt & cảm biến quạt còn tốt không.
- Có thể lúc thay nước cũ nhiều chất rỉ sét & dơ, ảnh hưởng gì đến họat động của van Thermalstar không?
- Có thể nước mới thay vào chưa xả hết khí trong đường ống, nên vẫn còn thiếu lượng nước cần giải nhiệt cho hệ thống.
- Xem lại cảm biến nhiệt & cảm biến quạt còn tốt không.
- Có thể lúc thay nước cũ nhiều chất rỉ sét & dơ, ảnh hưởng gì đến họat động của van Thermalstar không?
Cám ơn các bác nhiều, để em thử kiểm tra lại xem nó như thế nào, đúng là Maz CH làm ẩu quá mà mắc nữa chứ. Chán