Chủ đề tương tự
- Tags
- nghị định 168/2024
Lỗi nào khó chứng minh thì ta từ từ, lỗi nào dễ chứng minh như vượt đèn, lên lề, sai làn.....nhiều người vi phạm thì ta phải làm liền. Các anh làm đúng tinh thần gì dễ ta làm trước, gì khó ta nghiên cứu sau rồi còn gì.
Để cho xe chạy chậm bám là trái, nguyên nhân chính là do Nghị định 100 trước đây và Nghị định 168 hiện nay. Cả 2 nghị định này đều trái luật, khi mà Luật GTĐB trước đây và Luật trật tự An toàn GTĐB hiện nay đều cấm xe chạy chậm hơn mà chạy ở làn bên trái, nhưng Nghị định 100 và nay là Nghị định 168 lại cho phép.
Tôi đã có bài ngay từ khi nó còn là dự thảo:
Tôi đã có bài ngay từ khi nó còn là dự thảo:
Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm về trật tự, ATGT đường bộ: Tiếp tục hợp thức hóa hành vi bám làn trái? | Luật Giao Thông | Otosaigon
Luật trật tự, an toàn giao thông đường bộ đã được Quốc hội phê duyệt. Chính phủ cũng đã xây dựng dự thảo nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ để hướng dẫn thực hiện Luật. Trong nội dung dự thảo, rất nhiều nội dung được kế thừa từ nghị định 100, trong...
www.otosaigon.com
Luật: "Điều khiển xe chạy tốc độ thấp hơn các xe khác đi cùng chiều mà không đi về làn đường bên phải chiều đi của mình, trừ trường hợp các xe khác đi cùng chiều chạy quá tốc độ quy định"
Theo luật thì xe bên trái chạy đồng tốc với xe bên phải ko phạm luật, qui định vậy lấy gì xử phạt tụi nó? Dù ai chạy xe cũng thấy, cũng bức xúc!Thực tế:
Vậy lại phải nhìn cảnh 2 xe liên tục bò song song trên cao tốc, phải chông chờ vào ý thức của các tài xế tiếp.