Hạng C
29/11/05
810
21
18
Hà Nội
Em có mấy ý kiến thế này, các bác đừng oánh hội đồng em nhá.

Chả là 2 hôm nay tự nhiên cô bạn nhờ em đi hộ cái xe của cô ấy (coi như trông xe hộ luôn) vì nàng bận công chuyện không sử dụng, chỗ gửi xe lại không trông ban ngày. C200 Kompressor nhé, chả biết đời nào nhưng là số sàn. Em cũng khoái lắm, vì lần đầu tiên được tự tay cầm lái cái xe xịn thế này.

Cảm giác đầu tiên ngồi vào xe là êm ái, dày dạn, cách âm quá tốt so với Maz6 em vẫn quen đi. Trang bị tiện nghi đẹp đẽ, sang trọng. Thiết bị điện đóm thiết kế tốt, dễ sử dụng, dễ làm quen:).

Nhưng đột nhiên em thấy có cái gì đó thiêu thiếu, ồ, hoá ra là chả thấy cái cần phanh tay đâu[8|]. Quái lạ, không có phanh tay thì đi thế nào?! Ngó nghiêng một lúc thì phát hiện ra là có cài bàn đạp dư ra bên trân trái, cách chân côn khoảng 20 phân. Thì ra là em nó đây, thiết kế "phanh tay bằng chân":D, lúc nào phanh thì đạp một phát, nhả thì kéo cái lẫy bên tay trái, cạnh núm bật tắt đèn pha. Hơi ngại chút vì kiểu thiết kế này nhưng em cũng tặc lưỡi, người ta đi được thì mình cũng đi được, chả sao. Bây giờ cắm cái khoá điện rất hiện đại (vì không có chìa) vào, kiểm tra số, đạp côn và khởi động máy. Xe chỉ khẽ rùng rồi sau đó thấy đồng hồ tốc độ động cơ nhích lên, còn tiếng máy rất nhỏ, sướng thế. Thế là khởi động bon bon thôi.

Nhưng mà chưa kịp cảm nhận sự sung sướng thì bỗng phát hiện ra, không hiểu sao xe xịn mà chạy vất vả thế? Tại sao á? Xin thưa là tay lái rõ nặng, chạy chậm chạy nhanh gì cũng đều nặng cả. Thêm vào nữa, chân côn, chân phanh và thậm chí chân ga cũng nặng nốt. Em đi Maz6 quen, mà loại xe này mọi người đều chê bai là tay lái, chân côn nặng, thế mà em thấy rõ là nó còn nhẹ nhàng hơn cái MerC này nhiều, lái xe mà cứ như em đang tập thể dục vậy. Đang đi bỗng có một em mui trần phía trước đánh lái từ bên phải lán sang trái lấn vào trước mũi xe em. Thế là theo phản xạ em ấn còi. Chả hiểu sao thấy cái còi nó cứng như đá, bằng thao tác quen thuộc vưói Maz6 em nhấn tiếp 3 lần nữa cũng chả thấy nó lay chuyển gì, đến lúc phải đặt cả bàn tay vào ấn mạnh như tập tạ em mới thấy nó kêu bim một cái, nhưng vì nặng quá nên không thể nhấn liền lúc vài nhát được.

Túm lại em thấy là quả C-Class này chạy trong phố sẽ rất mệt, thao tác nào cũng cần phải có "lực" mạnh hơn bình thường thì mới được. Thêm vào quả "phanh tay bằng chân" nữa, đề pha chả biết phải làm thế nào chịu hết nổi. Thế là hôm nay em cất Merc vào chỗ gửi nhà em, lôi Maz6 ra chạy. Mặc dù ồn hơn, kém sang trọng hơn, nhưng mà, hê hê, sướng hơn nhiều.:D

Các bác đang chạy Merc thấy thế nào? Xe các bác có thế không, hay là mỗi cái xe em đang chạy nó thế?:)
 
Hạng C
18/3/05
651
12
18
RE: Sao xe xịn mà chạy vất vả thế?

Thảo nào iem cứ thắc mắc mấy bác chạy Mer toàn thuê người lái.
Hóa ra là vầy :D
 
Hạng B2
21/9/06
315
0
16
RE: Sao xe xịn mà chạy vất vả thế?

Xin chia sẻ với bác mazspeed về vài điểm, vì ông anh ruột em cũng đang chạy 1 con C180 Kompressor AT:

1- Tay lái: hơi nặng, tương đương con M3 của em.
2- Phanh tay: Đúng là đạp bằng chân, khó sử dụng với người đã quen kéo tay ( chắc đi nhiều sẽ quen).
3- Chân ga hơi nặng, thiết kế thành 1 cái bàn dính xuống sàn xe, cảm giác chân ga hơi khó.
4- Còi rất nặng : cái này em ghét nhất. Ra hãng nó bảo cái nào cũng thế, bấm còi cứ như tập tạ.
5- Cách âm tốt, nội thất đẹp.

Túm lại là xe xịn, nhưng vẫn có vài điều chưa được thoải mái lắm.
Kính!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/9/06
517
0
16
http
RE: Sao xe xịn mà chạy vất vả thế?

Xin là ở VN chứ con này ở nước ngoài thì cung ngang với M6 thôi mà
mới lại đa phần thì xe Đức cũng nặng hơn xe nhật nhiều
 
Hạng C
22/4/04
749
247
43
RE: Sao xe xịn mà chạy vất vả thế?

Cái còi nặng vì ở nước ngoài chúng nó "man rợ" không dùng còi nhiều như mình, vô lý mà bóp còi trong trường hợp không cần thiết sẽ bị phạt.
Còn vụ chân ga nặng vì bác chưa quen với lại nó là xe cầu sau, còn M6 là xe cầu trước.
Còn vụ M6 xịn hơn C200K thì nhiều người nói rồi, bác chỉ được cái nói đúng.
 
Hạng B2
11/12/04
198
12
18
41
Hà nội
www.muaxetragop.vn
RE: Sao xe xịn mà chạy vất vả thế?

nghe các bác nói thích nhỉ không biết đến bao giờ em với được cầm lái một cái xe như vậy nhỉ từ sưa tới nay em toàn phải lái xe đểu đêu như matit với cả lanot thôi bác nào mà cho em lai thử thì thich nhỉ hi hi...
 
PTT
Hạng B2
14/4/06
166
0
0
RE: Sao xe xịn mà chạy vất vả thế?

Mọi cái đều nặng như thế để đảm bảo an toàn bác ạ. Ra đường cao tốc tay lái nhẹ quá ghê lắp. Hồi trước em có kể chuyện em bị ngủ gật va vào giải phân cách (đi MercE320) với tốc độ 180km/h, lúc tỉnh ra tay lái vẫn y nguyên, phải xe khác chắc là đi rồi. Còi xe đúng như các bác bình luận nặng lắm, mấy lần đập vào còi nhưng nó không kêu (tại quen đi Toy), đành thôi vậy. Nói chung em thấy trong thành phố đi cái xe nào nhỏ nhỏ thích hơn (dạng như Yaris, Mini Cooper gì đó).
 
Tập Lái
28/9/05
44
0
0
53
RE: Sao xe xịn mà chạy vất vả thế?

Theo mình nghĩ thì cũng chẳng vất vả gì. Lý do như sau:

1 / Chân ga nặng giúp mình cảm nhận độ đầm của xe Mer

2 / Còi xe nặng thì cũng đã có bác giải thích lý do rồi. Tuy nhiên, cách khắc phục hiệu quả nhất đó chính là vị trí đặt tay lái, vị trí tốt nhất là 2 tay đặt trên vô lăng vị trí 10h 20

3 / Tay lái nặng sẽ rất an toàn khi chạy tốc độ cao. Ngoài ra, đây còn là 1 đặc điểm của xe Mer khi Mer đưa ra slogan: "ĐƯỢC LÁI BẰNG CẢM XÚC" :)
Cảm xúc như thế nào thì ... cách đây gần 1 năm mình có dịp cảm nhận trực tiếp, đến giờ vẫn để lại ấn tượng khó quên :)
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
RE: Sao xe xịn mà chạy vất vả thế?

C-class xét về tính năng thì đồng hạng với Corolla, Civic,... mà. Chỉ hơn một số tính năng xịn như ESP,bi-xenon,..... Còn lại, căn bản ngang với mấy em kia