TP.HCM đang thực hiện nhiều giải pháp, trong đó có đầu tư xây dựng cầu, cải tạo một số đường để “giải cứu” sân bay Tân Sơn Nhất khỏi nạn ùn tắc.
Sáng 8/2/2017, Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức khởi công hai cầu vượt thép tại giao lộ Trường Sơn - nhánh đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài và cầu vượt vòng xoay Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn (Q. Gò Vấp) để giảm kẹt xe cho sân bay Tân Sơn Nhất. Đây là hai công trình được thực hiện theo lệnh khẩn cấp để chống ùn tắc.
Ông Nguyễn Vĩnh Ninh, Giám đốc Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết, cầu vượt thép tại giao lộ Trường Sơn được thiết kế là công trình vĩnh cửu hình chữ Y, cho xe lưu thông theo hướng từ đường Trường Sơn vào nhà ga quốc tế dài 303,8m, nhánh cầu vào nhà ga quốc nội dài 153,8m.
Nghi thức động thổ xây dựng cầu vượt thép tại nút giao Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn và cầu vượt thép trên đường Trường Sơn
Như vậy, sau khi hoàn thành, các phương tiện theo hướng từ đường Trường Sơn đi vào sân bay sẽ
không phải dừng chờ đèn đỏ trước cổng đi vào ga quốc tế, quốc nội như hiện nay. Giai đoạn 2 của dự án sẽ làm một hầm chui từ ga quốc nội băng qua đường Trường Sơn để qua đường Hồng Hà để phương tiện từ sân bay đi ra hướng Phạm Văn Đồng, giải quyết tối đa các giao cắt tại nút giao này.
Đối với cầu vượt tại nút giao Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn, được thiết kế hình chữ N, bao gồm ba nhánh cầu. Cụ thể, nhánh 1 hướng từ Nguyễn Kiệm phía quận Phú Nhuận đi qua đường Nguyễn Thái Sơn về Gò Vấp dài 367m. Nhánh 2 trên đường Nguyễn Kiệm hướng từ Gò Vấp qua đường Hoàng Minh Giám, quận Tân Bình dài 367m. Nhánh 3 là từ đường Hoàng Minh Giám băng qua nút giao đến đường Nguyễn Thái Sơn về hướng về Gò Vấp dài 362m. Tổng mức đầu tư cho cầu vượt này là 504 tỉ đồng.
Một số hình ảnh về vấn nạn kẹt xe tại cửa ngõ vào SB Tân Sơn Nhất.
Nguồn: Baogiaothong - Zing (Ảnh)