Chủ đề tương tự
Ai ham mua sớm thì tốn 30 triệu. Chả ma nào ngó thì vài bữa đi ngang thôi là nó đập khăn lạnh lau mặt cho rồi mời vô mua + giảm thêm 30 triệu.
Đại lý bán bia kèm lạc là do trong dân còn nhiều sâu nhậu. Quy luật tất yếu. Ko trách đại lý được.
Nghĩ gì nữa, ai có xe cũ thì tiếp tục đi xe cũ, ai chưa có xe thì tiếp tục chờ hoặc thuê xe tự lái, ai thật sự cần xe gấp thì chuyển hướng. Cho tụi nó ế chẩy thây ra rồi quay lại để được đối xử như thượng đế. Chứ chẳng lẽ bỏ cả nữa tỷ ra để làm hạ đế à ...
30tr làm con iPhone, mua xe khác mà đi có ngon hơn không? Sao phải chạy con xe Logo Toy mà dùng đt bèo nhèo khổ vậy ta.
Cafe và trái cây, bánh ngọt nữa bác.Ai ham mua sớm thì tốn 30 triệu. Chả ma nào ngó thì vài bữa đi ngang thôi là nó đập khăn lạnh lau mặt cho rồi mời vô mua + giảm thêm 30 triệu.
Đại lý Toy vội vàng kiếm ăn quá, Raize và Sonet còn chưa biết ai ăn ai đâu, Raize cứ tưởng rẻ hơn, nhưng chưa chắc, Raize với Sonet đều hạng A nhưng Raize ngắn hơn 125mm, hẹp hơn 100mm , động cơ nhỏ hơn, yếu hơn, gần như là thấp hơn hẳn 1 hạng, Sonet lại có lợi thế có phiên bản Base giá rẻ hơn, nếu CP miễn 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp nội địa thì ưu thế về giá lại thuộc về Sonet, lúc đó, có khi Toy lại phải KM mới đẩy được hàng.
Chỉnh sửa cuối:
CRV 1.5 nhập Thái mới về ko có lạc, tuy nhiên nhiều khách sẵn sàng trả chênh 150tr chênh lệch thuế chỉ để chơi Tết. Giờ xe miễn cả trước bạ + khuyến mãi sâu —> rẻ hơn 200tr
Rush mới về đòi lạc 80 củ, giờ giảm 80 củ ko ai mua
Explorer mới về chênh 200tr, đợt rồi giảm 150tr ko ai mua
Hot như Santafe 2019 đòi lạc 120tr, xong cùng cũng giảm 100-120tr
….
các bác nhiều tiền cứ mua lạc đi
Rush mới về đòi lạc 80 củ, giờ giảm 80 củ ko ai mua
Explorer mới về chênh 200tr, đợt rồi giảm 150tr ko ai mua
Hot như Santafe 2019 đòi lạc 120tr, xong cùng cũng giảm 100-120tr
….
các bác nhiều tiền cứ mua lạc đi
Điều đầu tiên em bắt nó bỏ lạc với bia ra, em kêu nó để một bửa ăn thịnh soạn với chay rượu đỏ .... Đổi kiếng màu chống nóng và chói cho tao ....., để tao không độ đèn ... sau nầyView attachment 2595705
Toyota Raize 2022 sắp sửa ra mắt tại Việt Nam trong tháng 11/2021 này. Mẫu CUV hạng A này có giá bán dự kiến 530 triệu đồng. Tuy nhiên, theo ghi nhận ở một số nơi thì người mua sẽ phải chi thêm 30 triệu đồng vào tiền phụ kiện để được nhận xe sớm.
Tương tự như các mẫu xe Toyota nhập khẩu trước đó bị “làm giá” tại thị trường Việt như Rush, Corolla Cross 2021, Land Cruiser 2022 thế hệ mới, thì mới đây mẫu xe Raize 2022 không nằm ngoài dự đoán khi xảy ra trường hợp bán xe kiểu “bia kèm lạc” để nhận xe sớm.
View attachment 2595706
Vì lý do số lượng xe được nhập về nước (Indonesia) và đưa về các đại lý có hạn, dòng xe Raize 2022 được dự đoán sẽ không đáp đứng đủ nhu cầu cho khách mua xe, thậm chí hợp đồng mua và giao xe có thể dài sang đầu năm sau. Chính vì thế, một số nơi đã “làm giá” mẫu xe Raize 2022 với mức chênh khoảng 30 triệu đồng, trên giá bán niêm yết tạm tính khoảng 530 triệu đồng.
View attachment 2595707Một khách hàng sau khi tham khảo giá bán của Raize chia sẻ trên hội nhóm
Cụ thể, Raize 2022 bị làm giá, bán theo kiểu “bia kèm lại” với mức chênh thêm khoảng 30 triệu đồng, trong đó khoảng 20 triệu đồng là tiền phụ kiện và khoảng 8 triệu đồng là gói bảo hiểm thân vỏ. Điều này đôi khi nằm ngoài sự quản lý của Toyota. Tuy nhiên, không phải đại lý nào cũng bán chênh giá.
View attachment 2595709Không chấp nhận bán chênh giá, một số khách hàng chuyển hướng sang các dòng xe khác
View attachment 2595710Vẫn có các đại lý bán đúng giá Xem thêm >>>
Theo đó giá lăn bánh của Raize 2022 ở các thành phố lớn có thể lên đến 650 triệu đồng. Tuy nhiên, mức giá “bia kèm lạc” chênh 30 triệu đồng không phải là một vấn đề lớn đối với những khách hàng muốn “cưới liền tay”, họ có thể chấp nhận chi thêm một chút để được nhận xe sớm.
View attachment 2595711
Mặc dù có giá bán niêm yết tạm tính khoảng 530 triệu đồng cho bản “full options”, Toyota Raize 2022 đang có lợi thế trước đối thủ Kia Sonet (609 triệu đồng) cho bản cao cấp. Tuy nhiên với giá bán chênh lệch ở các đại lý sẽ đẩy giá lăn bánh của Toyota Raize cao hơn.
Hơn nữa, Kia Sonet sẽ có lợi thế hơn nếu Chính phủ đồng ý giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe ôtô sản xuất lắp ráp trong nước, thì giá lăn bánh của Sonet sẽ phần nào “dễ chịu” hơn rất nhiều. Hơn nữa, Kia Sonet còn đa dạng nhiều phiên bản với giá bán khởi điểm từ 499 triệu đồng có thể sẽ thúc đẩy doanh số bán hàng tốt hơn Toyota Raize.
Mời các bác cùng tham gia Group Toyota Raize để cùng trao đổi thảo luận!
Các bác nghĩ gì về Toyota Raize 2022 bán theo kiểu “bia kèm lạc” với mức chênh khoảng 30 triệu đồng? Nếu là khách hàng mua xe, các bác có chấp nhận chi thêm để nhận xe sớm không? Hãy để lại bình luận bên dưới.