Ông Tobias Moers - Giám đốc điều hành của Mercedes-AMG đã tiết lộ rằng thế hệ tiếp theo của những chiếc xe hiệu suất cao nhà AMG của họ sẽ sử dụng động cơ lắp bộ tăng áp điện (electric turbochargers) [pagebreak][/pagebreak]
Trong bài phát biểu tại Triển lãm ô tô New York năm nay, giám đốc Mercedes-AMG cho biết siêu xe triệu USD - Mercedes-AMG Project One là mẫu xe thương mại đầu tiên của hãng lắp động cơ xăng kết hợp với bộ tăng áp điện. Ông chủ Mercedes-AMG chưa tiết lộ mẫu xe hiệu năng cao nào của AMG tiếp theo sau Mercedes-AMG Project One sẽ thừa hưởng công nghệ này và thông tin chi tiết hơn về bộ tăng áp điện của AMG hiện nay vẫn còn rất hạn chế. Ông Tobias Moers cho biết, bộ tăng áp điện này không chỉ loại bỏ độ trễ turbo (turbo lag) mà còn có thể thu hồi và tích trữ năng lượng.
“Bạn sẽ có 80 kilowatt, và bạn không cần dùng 80 kilowatt để tăng tốc (boost) cho bộ tăng áp, nhưng bạn có thể thu hồi và tích trữ năng lượng” Ông Tobias Moers nói.
Sử dụng tăng áp điện sẽ là một hướng đi mới sắp tới sẽ có mặt trên một số dòng xe hiệu năng cao của Mercedes-AMG, và cũng có thể được mang xuống các dòng xe thấp hơn trong tương lai.
Hiện tại, hãng xe Đức đang sử dụng rộng rãi công nghệ hybrid nhẹ (mild-hybird) EQ-Boost trên một số dòng hiệu năng cao AMG “53” và các dòng xe thấp hơn như C-Class facelift mới vừa được giới thiệu tại Việt Nam cách đây không lâu. Hệ thống EQ-Boost là công nghệ thừa hưởng từ công nghệ xe đua F1, nó bao gồm các bộ phận chính như: máy phát điện kim bộ đề + pin 48V. Trong đó, máy phát được kết nối trực tiếp với động cơ qua dây đai truyền động, khi xe cần tăng tốc, máy phát sẽ bổ trợ thêm sức mạnh (Hp + Nm) giúp động cơ xăng nhanh chóng đạt đến vòng tua máy và luồng khí xả lý tưởng để hệ thống tăng áp (turbo) hoạt động hiệu quả. Hệ thống này can thiệp ngay lập tức từ lúc người lái nhấn chân ga để loại bỏ nhược điểm trễ của turbo. Ngoài ra, hệ thống EQ Boost có thể thu hồi động năng và sạc tích trữ vào pin 48V.