Hạng D
2/12/03
1.932
4.576
113
Vietnam
Sắp tới xe mới sẽ sử dụng xăng A95 trở lên
Khi xăng có chỉ số octan 95 thay thế cho xăng 87 trở nên phổ biến, các nhà sản xuất ô tô có thể đáp ứng tiêu chuẩn nghiêm ngặt về tiêu thụ nhiên liệu và phát thải CO2 dễ dàng và ít tốn kém hơn. Đó là kết luận của Hội Thảo Kỹ sư Quốc tế (SAE) 2015.[pagebreak][/pagebreak]

Trong cuộc hội thảo SAE đang diễn ra, các kỹ sư của Ford, GM và công ty Chevron Energy Technology và các công ty nhiên liệu đều nhất trí với nhau là gia tăng chỉ số octan sẽ giúp nâng cao hiệu quả nhiên liệu lên từ 3 đến 6 % và giảm phát thải CO2 khoảng 2%. Một số kỹ sư cho rằng việc nâng tỷ số nén động cơ từ 8:1 lên 12:1 có thể phải sử dụng xăng 102 octan, nhưng tăng được từ 5% đến10% hiệu quả nhiên liệu.

Octan là chỉ số đo lường khả năng chống kích nổ của nhiên liệu khi hòa khí bị nén trong xy lanh. Tăng octan cho phép cho phép các kỹ sư tăng tỷ số nén, điều này giúp động cơ hoạt động với hiệu suất nhiệt lớn hơn và sản sinh hiệu suất cao hơn nhưng tiêu thụ nhiên liệu ít hơn. Việc nâng cao hệ số nén có thể tiến hành nhanh chóng , dễ dàng và ít tốn kém bằng cách thay đổi hình dáng pít tông hoặc đầu xy lanh.

Nhưng xăng chỉ số octan cao đắt hơn xăng thông thường nên trước đây các nhà sản xuất ô tô đã vận động nhau hạn chế sản xuất động cơ có hệ số nén cao để người tiêu dùng không phải chi phí nhiều cho xăng có chỉ số octan cao. Tuy nhiên điều này sắp tới có thể thay đổi.
Sắp tới xe mới sẽ sử dụng xăng A95 trở lên
Với quy định của chính quyền bắt buộc các nhà sản xuất ô tô phải nâng dần mức tiêu thụ nhiên liệu bình quân lên 54,5 mpg (4,32 lít/100km) vào năm 2025, các nhà sản xuất ô tô phải chọn lựa giải pháp có lợi cho người tiêu dùng nhất.

Với giá chênh lệch hiện nay giữa xăng thường và xăng cao cấp khoảng 25 cents 1 gallon. Một chiếc xe phải trả thêm 1.500 USD cho mỗi 320.000 km. Tuy chưa thống nhất với nhau về mức nhiên liệu tiết kiệm được khi sử dụng động cơ hệ số nén cao. Nhưng những kỹ sư tham gia hội thảo đều thống nhất chi phí phải trả thêm cho xăng cao cấp thấp hơn nhiều so với lượng xăng tiết kiệm được.
Theo Autonews
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Vãi tấm hình minh họa thật :D Pagani Zonda Tricolore mà đổ xăng ở VN chắc bu coi đông nghẹt chủ xe phải gọi CA phường tới giải vây =))
 
  • Like
Reactions: khabeo
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.738
12.324
113
HCM
Vãi tấm hình minh họa thật :D Pagani Zonda Tricolore mà đổ xăng ở VN chắc bu coi đông nghẹt chủ xe phải gọi CA phường tới giải vây =))
Fan của Pagani có khác :p
 
  • Like
Reactions: P.Huayra
Hạng D
24/5/13
1.196
1.649
113
Xăng 95 hoặc cao hơn thì máy sẽ tiêu hao nhiên liệu ít hơn và đạt công suất tốt hơn xăng chỉ số oc tan thấp. Thế nên đổ xăng rẻ chưa chắc đã tiết kiệm tiền. Bác nào ko tin thì cứ thử đầy bình xăng 92 và bình 95 thử sẽ biết
 
Hạng D
7/7/13
4.000
17.426
113
Tan Phu, HCM
Chỉ là dự thảo, tương lai toàn là Hybrid và điện . A95 thì VN đã xài lâu rồi k có gì lo lắng cả. Hầu như xe gđ VN đều đổ A95, xe dịch vụ mới chạy A92:3duongbia:
 
  • Like
Reactions: Uyentrangchauthao