Hạng D
2/12/03
1.896
4.495
113
Vietnam
Lượng ôtô về Tết, chở hàng tăng cao, một số đường cửa ngõ đông TP HCM ùn tắc kéo dài, có lúc cao tốc Long Thành phải đóng để giải toả kẹt xe.

Sát tết, cửa ngõ phía đông TP HCM ùn tắc từ sáng đến chiều


Dòng xe ùn tắc trên cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây, đoạn qua trạm thu phí Long Phước, hướng từ TP HCM đi Đồng Nai vào sáng 3/2 (24 tháng Chạp). Theo CSGT, kẹt xe kéo dài khoảng 5 km do sáng sớm trên cao tốc xảy ra tai nạn liên hoàn giữa 4 ôtô. Ảnh: Minh Bằng

Sát tết, cửa ngõ phía đông TP HCM ùn tắc từ sáng đến chiều


Sự cố cùng lúc với lượng phương tiện đổ về quê đón Tết rất đông khiến cao tốc ách tắc kéo dài. Lực lượng chức năng phải nhiều lần đóng cao tốc từ nút giao An Phú, TP Thủ Đức để giảm tải. Thời gian đóng làn đường luân phiên từ 30-60 phút. Các xe được hướng dẫn quay đầu ra đường Mai Chí Thọ ra xa lộ Hà Nội.

Sát tết, cửa ngõ phía đông TP HCM ùn tắc từ sáng đến chiều


Theo đại diện Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường cao tốc số 6 - Cục CSGT, hôm nay là ngày đầu cao điểm Tết, lượng ôtô qua cao tốc TP HCM - Long Thành tăng cao, hơn 100.000 lượt xe mỗi ngày. Do đó khi trên tuyến xảy ra sự cố dễ dẫn đến ùn tắc.

Sát tết, cửa ngõ phía đông TP HCM ùn tắc từ sáng đến chiều


Ôtô nối đuôi nhau nhích từng chút qua đoạn hơn 3 km đường dẫn cao tốc từ giao lộ cầu Đỗ Xuân Hợp đến gần nút giao An Phú, TP Thủ Đức.

Sát tết, cửa ngõ phía đông TP HCM ùn tắc từ sáng đến chiều


Dòng xe quay đầu ra xa lộ Hà Nội lại khiến đường dẫn cao tốc hướng từ Đồng Nai tới TP HCM tiếp tục kẹt.

Sát tết, cửa ngõ phía đông TP HCM ùn tắc từ sáng đến chiều


Hàng nghìn ôtô chen chúc ra vào khu vực vòng xoay An Phú.

Sát tết, cửa ngõ phía đông TP HCM ùn tắc từ sáng đến chiều


Kẹt xe ở vòng xoay An Phú cũng ảnh hưởng giao thông trên đường Mai Chí Thọ - tuyến huyết mạch dẫn vào cảng Cát Lái.

Những ngày cận Tết, nhu cầu vận chuyển hàng hoá tăng cao, lượng phương tiện ra vào cảng này rất lớn. Theo Sở Giao thông Vận tải TP HCM, cảng Cát Lái tập trung hơn 70% lượng container xuất và nhập khẩu của cả nước. Uớc tính lượng xe container ra vào trung bình dịp Tết khoảng 22.000 lượt mỗi ngày.

Sát tết, cửa ngõ phía đông TP HCM ùn tắc từ sáng đến chiều


Một tuyến đường quan trọng khác là Võ Nguyên Giáp (trước đây là xa lộ Hà Nội) kết nối xe từ trung tâm thành phố ra các tỉnh miền Trung cũng tắc dài. Tuyến cũng giao cắt với đường Mai Chí Thọ kết nối với cảng Cát Lái.

Ùn tắc nghiêm trọng nhất trên tuyến là đoạn ở ngã tư MK đến trạm thu phí. Xe qua đây di chuyển chậm do nhiều ôtô container liên tục rẽ vào cảng Phước Long.

Sát tết, cửa ngõ phía đông TP HCM ùn tắc từ sáng đến chiều


Anh Hồ Văn Nam, tài xế container cho biết tình trạng kẹt xe khu vực này diễn ra cả ngày những dịp gần Tết. Ngày thường tài xế chỉ mất 3 giờ đi từ Dĩ An, Bình Dương vào cảng Cát Lái để lấy hàng nhưng ngày cận Tết phải mất gấp đôi thời gian.

"Thường mỗi ngày tôi chạy hai chuyến, mấy ngày này chạy một chuyến nhưng rất mệt mỏi, uể oải do tới đâu cũng tắc", anh Nam nói.

Đến 15h30, tình trạng ùn ở các tuyến đường trên và đường dẫn cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây vẫn chưa thuyên giảm.

Sáng nay, lượng xe về quê ăn Tết tăng cao khiến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết kẹt hơn 10 km.
Theo VNExpress
>>>> Xem thêm:
 
Tập Lái
29/4/13
42
46
18
Có 1 oser từ tphcm đi nha trang mất 13h
Em đỡ hơn xíu 12h. Em đi 9h sáng 3/2 đến NT lúc 20h. Đóng cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, không được lên Cam Lâm - Nha Trang. Nhưng ngán nhất là kẹt đèn đỏ khúc Vĩnh Hảo Phan Rang. Lưu lượng xe tăng gấp nhiều lần so với ngày thường mà đèn xanh trên QL1A đoạn này vẫn giữ nguyên như ngày thường khoảng 40’ dẫn đến kẹt khủng.
 
  • Like
Reactions: minh2
Hạng C
16/5/20
688
3.441
93
39
Tết chi cho cực. Tiền ít phải đi vay rồi về còn bị hành kẹt xe.
Đây đích thị gọi là hành xác. :) :D
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng C
23/11/09
607
730
93
HCM
Thiết kế đường ra/vào cao tốc ngu bỏ mẹ. Cao tốc gì mà có mỗi 1 cửa vào. Đông ty là kẹt ngay. Đường cao tốc lưu lượng xe nhiều, phải làm nhiều đường nhánh để tỏa bớt xe ra chứ. Để đến cửa ra, bóp tốc độ, kiểu gì chả dồn lại. Còn 1 cửa vào, có va quẹt 1 cái là chả ai vào được cao tốc.
 
Hạng B2
14/7/22
276
243
43
79
Thiết kế đường ra/vào cao tốc ngu bỏ mẹ. Cao tốc gì mà có mỗi 1 cửa vào. Đông ty là kẹt ngay. Đường cao tốc lưu lượng xe nhiều, phải làm nhiều đường nhánh để tỏa bớt xe ra chứ. Để đến cửa ra, bóp tốc độ, kiểu gì chả dồn lại. Còn 1 cửa vào, có va quẹt 1 cái là chả ai vào được cao tốc.
Thiết kế giỏi thì đã ko có bài để nói rồi bác.
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng B2
19/5/21
159
1.631
93
Cửa ngõ, cao tốc lúc nào cũng kẹt vào dịp lễ lược.

Và hầu như chỉ kẹt 1 chiều đi hoặc 1 chiều về.

Sao không đầu tư con lươn di động, khi cần thì tăng giảm thêm 1 lane
 
  • Like
Reactions: CuBiMi