Vào đúng ngày kỷ niệm 1 năm ra mắt SU7, Xiaomi đã công bố rằng chiếc xe đầu tiên của hãng đã đạt được mục tiêu doanh số cả năm là 130.000 chiếc. Con số này đã được điều chỉnh tăng lên sau khi chiếc xe điện cạnh tranh với Porsche Taycan đạt được mục tiêu ban đầu là 100.000 chiếc vào ngày 18/11, sớm hơn một tháng rưỡi so với dự kiến.
Mặc dù doanh số bán SU7 chỉ mới bắt đầu vào ngày 28/3, chỉ có 9 tháng để đạt được mục tiêu cao này. Thế nhưng Xiaomi SU7 đã rất được ưa chuộng khi toàn bộ sản lượng xe cho năm 2024 đã được bán hết trong vòng 24 giờ sau khi ra mắt, trong khi danh sách chờ đợi kéo dài đến 7 tháng tại một số thời điểm. Ngay cả với một số vấn đề về lỗi của SU7 xuất hiện ban đầu, bao gồm cả các lỗi về phanh của xe, nhu cầu về SU7 của khách hàng Trung Quốc vẫn không giảm.
Gã khổng lồ công nghệ của Trung Quốc đã làm tốt khi duy trì sự quan tâm đến SU7 ở mức cao, tiết lộ bản Ultra hiệu suất cao vào tháng 10. Chiếc sedan nhanh nhất thế giới sử dụng 3 động cơ để tạo ra công suất khổng lồ 1.548 mã lực, cho phép tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 1,98 giây - nhanh hơn cả Tesla Model S Plaid, Lucid Air Sapphire và Porsche Taycan Turbo GT.
Hệ thống truyền động tương tự được sử dụng trong Ultra Prototype chỉ dành cho đường đua, đã đạt kỷ lục vòng đua Nürburgring Nordschleife cho xe 4 cửa với thời gian là 6 phút 46,874 giây. Việc bán SU7 Ultra sản xuất thương mại sẽ bắt đầu vào tháng 3/2025.
Cũng sẽ được ra mắt vào năm mới là chiếc xe thứ hai của Xiaomi, SUV YU7, dự kiến sẽ bắt đầu bán vào tháng 6 hoặc tháng 7/2025. Nhìn YU7 giống như một chiếc Ferrari Purosangue giá rẻ, về cơ bản đây là một chiếc SU7 được nâng cấp và dự kiến sẽ mạnh hơn nữa (690 mã lực) so với chiếc SU7 Max thông thường có thông số kỹ thuật hàng đầu 673 mã lực.
>>> Xem thêm: