Giao Thông
22/3/19
1.126
2.737
131
34
Sau 19 lần đàm phán, nhà đầu tư và Cục Đường bộ Việt Nam vận chưa thống nhất được việc chấm dứt hợp đồng BOT thu phí quốc lộ 51.

Sau 19 lần đàm phán vẫn chưa thống nhất chấm dứt hợp đồng BOT QL51


Ngày 4/10 bộ GTVT vừa có thông tin gửi tới Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu về dự án xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 đoạn Km0+900 - Km73+600, trên địa phận tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Theo Bộ GTVT, Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Quốc lộ 51 đoạn Km73 trên địa phận tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu theo hình thức hợp đồng BOT, đã tạm dừng thu phí từ ngày 13/01/2023 song đến nay vẫn chưa chấm dứt hợp đồng.

Sau 19 lần đàm phán hợp đồng, doanh nghiệp dự án BVEC đã bàn giao hạng mục công trình cho Khu Quản lý đường bộ IV thuộc cục đường bộ Việt Nam tiếp nhận nhưng chưa thống nhất với Cơ quan có thẩm quyền về việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Sau 19 lần đàm phán vẫn chưa thống nhất chấm dứt hợp đồng BOT QL51


Với tinh thần kiên trì, làm rõ trách nhiệm của các bên, ngày 13/9/2023, Cục Đường bộ Việt Nam đã gửi giấy mời tới Doanh nghiệp dự án tiếp tục đàm phán lần thứ 20 về việc hai bên thống nhất Thỏa thuận chấm dứt hợp đồng trước thời hạn.

Tuy nhiên, Doanh nghiệp dự án đề nghị hoãn, để các nhà đầu tư trao đổi thống nhất nội bộ trước khi đàm phán.

Bộ GTVT cho biết, khi hai bên không chấm dứt hợp đồng thông qua đàm phán, Cục Đường bộ Việt Nam sẽ căn cứ Điều 52 Luật Đầu tư theo phương thức PPP để thực hiện chấm dứt hợp đồng BOT trước thời hạn.

Khi chưa chấm dứt hợp đồng, doanh nghiệp dự án vẫn có trách nhiệm tiếp tục bảo trì công trình và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra tai nạn. Hiện Cục Đường bộ Việt Nam vẫn tăng cường tổ chức kiểm tra, chủ động phối hợp các đơn vị bảo dưỡng, duy tu, khơi thông hệ thống thoát nước và đảm bảo giao thông trên tuyến.

Xem thêm:
 

Attachments

Hạng D
16/11/20
3.023
9.665
113
38
Hài, tham thì thâm. Được lời quá rồi thì nên giải quyết cho êm đẹp đi. Cứ kéo dài, chây ì ra càng làm người ta khó chịu hơn thôi. Giờ lo mà chạy kiếm dự án khác bù vào có phải hay hơn không hay giờ bắt lắp trạm ETC hết rồi nên khó ăn.
 
Hạng F
29/10/14
8.712
11.610
113
Méo hiểu đàm phán cái gì
Nhà đầu tư hết :abc (vnđ)
Thu đc xyz (vnđ)
Rồi coi nó thừa hay thiếu là xong.
Thu tiền mặt mấy chục năm nay. Tính vào mắt.
Nó có hàng chục cái phụ lục hợp đồng ký sau này. Ko dễ xơi đâu.
 
  • Like
Reactions: DMG
Hạng F
29/10/14
8.712
11.610
113
Vậy nên dek dám công bố. Cái chuyện cả nước nó thu tự động mỗi nó thu tay là thấy sai sai rồi.
Vụ này khá phức tạp. Giấy trắng mực đen thì nó được thu hàng chục năm nữa. Giờ tự dưng bắt nó ngưng là chơi kiểu giang hồ rồi.
 
  • Like
Reactions: CuBiMi and Perenco
Hạng F
3/10/15
11.098
13.670
113
Thôi ngưng đi.
Quái gì trên quốc lộ đấy cả 2 3 trạm liền nhau
 
Hạng C
18/3/20
976
932
93
39
Vụ này cũng căng, cần sự đàn áp từ chính quyền chứ giờ mà nói chứng minh ổng đã thu vượt mức nhiều lần dự tính mà không có bằng chứng thì cũng khó. Không có số liệu nhưng cả xã hội đều biết QL51 thu quá hời rồi :rolleyes:
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng B2
5/10/16
118
115
43
32
Vụ này cũng căng, cần sự đàn áp từ chính quyền chứ giờ mà nói chứng minh ổng đã thu vượt mức nhiều lần dự tính mà không có bằng chứng thì cũng khó. Không có số liệu nhưng cả xã hội đều biết QL51 thu quá hời rồi :rolleyes:
Hời 1 khúc, e nhớ ko nhầm thì tuyến đó 3 trạm nhưng thu 2, mà 2 chiều tổng 4 trạm thì nói 1 khúc là còn khiêm tốn lắm. Kkk
 
  • Like
Reactions: chipvn147
Hạng C
21/10/19
569
453
63
42
Khi làm dự án phải gửi tiền quà cáp cho mấy anh để được duyệt, giờ mấy anh ký đã về vườn nhưng tiền dự toán thu vẫn muốn đầy và đủ là khó công bố, thôi thì chơi chiêu cứ chây lì ah......