Hạng C
16/6/15
663
2.760
93
Sau 20 năm, xe hơi đã an toàn hơn như thế nào ?
Cơ quan an toàn xe hơi Châu Âu Euro NCAP vừa công bố đoạn video thử nghiệm so sánh va chạm giữa 2 chiếc Honda Jazz đời 2017 và Rover 100 đời 1997 để cho người xem thấy được sự khác biệt rất lớn trong an toàn trên xe hơi sau 20 năm qua.[pagebreak][/pagebreak]


Chiếc Honda Jazz đời 2017 và Rover 100 đời 1997 chạy cùng tốc độ 64 km/h khi va chạm. Trong khi chiếc Jazz 2017 bị nứt kính chắn gió và nắp ca-pô móp nặng, thì Rover 100 gần như bị phá hủy hoàn toàn. Rover 100 không có các túi khí để bảo vệ người nộm ngồi trong xe.

Euro NCAP cho biết qua 20 năm, các thử nghiệm tương tự đã giúp giảm đáng kể số người tử vong do tai nạn giao thông ở Anh. Trước khi Euro NCAP xuất hiện vào năm 1997, khoảng 23.000 người thiệt mạng trong các tai nạn xe hơi ở Anh. Ngày nay, con số này giảm xuống còn 8.500 người.

Video so sánh của Euro NCAP
Theo: Euro NCAP
 
hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.391
2.322
113
HCM
vietnamwcm.wordpress.com
Vậy thì những dòng xe được thiết kế gần đây cho thị trường VN/ASEAN nhưng trung thành với kiểu thiết kế an toàn của 10-20 năm trước (vẫn 1, 2 túi khí, thắng đùm sau, duy nhất ABS mà không cân bằng điện tử, chống trượt, ...) thì sao nhỉ? Không biết chừng nào NACP mới giúp thử nghiệm đánh giá để mọi người cùng tham khảo!
 
Hạng B2
31/10/16
397
528
93
57
Toyota, peugeot, Renaul và các loại xe Mỹ trước giải phóng rất cứng cáp, phần nhiều có cản va rời hình ống bằng crom phía trước siêu cứng và bền, nhưng khi va chạm nó không hấp thụ xung lực nên xe thì còn nguyên nhưng người thì bị thương nặng.