Pro
Super Moderators
11/8/08
1.323
2.216
113
“Sau khi sử dụng 2 dòng xe cỡ nhỏ, Nissan Navara VL là dòng xe thứ ba và cũng là lựa chọn rất tuyệt vời cho cả công việc và gia đình mình”. Cùng xem những đánh giá chi tiết của anh Bùi Văn Tĩnh về chiếc xe bán tải tâm đắc trong suốt 7 năm qua.

PVND-Nissan-Navara-2017-1.jpg

PV: Anh có thể giới thiệu sơ lược về bản thân, nghề nghiệp, nơi mình sinh sống và làm việc để các thành viên Otosaigon hiểu rõ hơn?

Anh Tĩnh: Xin chào, mình tên đầy đủ là Bùi Văn Tĩnh, sinh năm 1979, đến từ Hải Dương nhưng đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Hiện tại, mình đang làm kỹ sư thiết bị y tế.

PV: Trước Nissan Navara, anh có thể chia sẻ đã từng chạy qua các dòng xe nào trước đây, có gì khác biệt so với chiếc bán tải này không?

Anh Tĩnh: Chiếc xe đầu tiên của mình là Hyundai Getz mua vào năm 2014. Sau đó mình có đổi qua một chiếc xe thứ hai là Hyundai Grand i10. Tuy nhiên do nhu cầu công việc nên mình đổi qua Nissan Navara, kết hợp sử dụng để đi lại cho cả gia đình. Đặc biệt nó rất thiết thực với nhu cầu công việc thường xuyên di chuyển của mình.

PVND-Nissan-Navara-2017-2.jpg

PV: Vậy cơ duyên nào anh lại lựa chọn Nissan Navara mà không phải dòng xe bán tải nào khác?

Anh Tĩnh: Trước đây mỗi lần cần chở thiết bị y tế đến các đối tác thì mình phải thuê xe ngoài, những chiếc xe nhỏ đã sử dụng khó mà đáp ứng được. Đến năm 2016, cậu em rể mình mua chiếc Nissan Navara VL, mình có trải nghiệm thử và thấy quá hợp lý với nhu cầu của mình. Lúc đó cậu em mình có giới thiệu một số dòng xe bán tải khác, nhưng mình thấy rất ưng chiếc Nissan Navara. Qua năm sau, cậu em mình có ý định đổi sang Hyundai Santa Fe nên mình cũng sẵn tiện mua lại, cũng hợp lý mọi mặt.

PV: Tính đến nay, chiếc Nissan Navara cũng đã đồng hành cùng gia đình mình hơn 7 năm. Sau chừng ấy thời gian, anh đã sử dụng Navara được bao nhiêu km?

Anh Tĩnh: Mặc dù mình mua lại của cậu em rể, nhưng chiếc Nissan Navara VL hầu như mình sử dụng là chính. Cậu em mình cũng khá thoải mái và hỗ trợ mình khá nhiều. Lúc mình mua lại, ODO chỉ khoảng hơn 2.000 km. Và ở hiện tại, số km của chiếc Nissan Navara đã đạt mức 320.000 Km.

PVND-Nissan-Navara-2017-5.jpg

PV: Ngoài nhu cầu vận chuyển thiết bị y tế, anh có hay đi xa với chiếc Nissan Navara VL? Tần suất các chuyến đi xa có thường xuyên hay không?

Anh Tĩnh: Chiếc Nissan Navara VL thực sự đồng hành với mình trên từng cây số. Công việc mình đi xa thường xuyên gần như hàng ngày. Mỗi ngày mình di chuyển trung bình từ 300-400 km, vừa đi giao thiết bị y tế, vừa đi công việc bảo hành, bảo trì, sửa chữa, nên tần suất sử dụng xe cũng tương đối cao.

PV: Anh đánh giá thế nào về khả năng chuyên chở của Nissan Navara? Có bao giờ anh thấy chiếc xe bị quá tải?

Anh Tĩnh: Lĩnh vực của mình cũng không cần chở nặng thường xuyên, trung bình chỉ vào khoảng 300 kg. Cũng có vài lần mình chở nặng nhưng cũng chỉ đến 600 kg. Vì vậy khả năng chở hàng của Nissan Navara đáp ứng tốt thậm chí là thừa cho nhu cầu của mình. Xe vẫn rất khỏe khoắn, tiết kiệm.

PVND-Nissan-Navara-2017-3.jpg

PV: Trong suốt quá trình sử dụng, có lần nào chiếc Nissan Navara khiến anh cảm thấy bất ngờ về khả năng vận hành?

Anh Tĩnh: Nói chung chiếc Nissan Navara VL với mình quá OK, từ cả công việc lẫn đi lại của gia đình. Cũng có 1 lần chiếc xe khiến mình bất ngờ. Đó là vào năm 2019, cháu nhà mình chạy không quen nên tụt hẳn xuống một cái mương.

Lúc đó cũng mới sử dụng xe gần 2 năm nên còn bỡ ngỡ, chưa biết xoay xở thế nào. Và đó cũng là lần đầu tiên thử tính năng 2 cầu của Nissan Navara VL. Gài cầu chậm xong và đạp ga lùi 1 phát, chiếc xe tự leo lên và thoát khỏi cái mương ngoạn mục. Thực sự mình cũng có thoáng tự hào về con xe này cũng như lựa chọn của mình.

PV: Sau 7 năm, trải qua đủ mọi thử thách và cung bậc cảm xúc, anh thấy Nissan Navara VL có những ưu điểm như thế nào?

Anh Tĩnh: Chiếc Nissan Navara VL có những ưu điểm về độ khỏe khoắn và tiện dụng. Cảm nhận chung của bản thân mình là như vậy, đáp ứng đúng nhu cầu cả gia đình lẫn công việc.

PVND-Nissan-Navara-2017-4.jpg
Anh Tĩnh cũng là một thành viên nổi bật của Navara Club

PV: Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Nissan Navara VL có phải lựa chọn hợp lý?

Anh Tĩnh: Mức độ tiết kiệm nhiên liệu của Nissan Navara VL cũng rất OK. Trung bình mình đổ khoảng 1 triệu tiền dầu, với điều kiện sử dụng chở hàng, đi lại đường trường mà đi được 600 km là quá tốt rồi. Trong điều kiện hỗn hợp, Navara VL của mình tiêu thụ khoảng 9 L/100km. Mình cũng ít đi trong phố, trên đường trường xe đang báo nhiên liệu vào khoảng 7 L/100 km, mình đánh giá là khá ổn.

PV: Nissan Navara thường bị đánh giá ồn, anh đánh giá thế nào về mặt này?

Anh Tĩnh: Trước đây mình đi Hyundai Getz hay i10 thì cũng không để ý đến tiếng ồn động cơ, so ra thì Nissan Navara đúng là có hơi ồn hơn 1 chút. Nhưng với mình cũng cảm thấy bình thường, nó phục vụ công việc với tải hàng nên chúng ta cũng không nên đòi hỏi hơn. Tuy nhiên khi trải nghiệm những đời Navara sau của các anh em trong hội bán tải thì mình thấy khả năng cách âm này đã được cải tiến đáng kể.

PVND-Nissan-Navara-2017-8.jpg

PV: Sau gần 7 năm đồng hành, anh đánh giá thế nào về chi phí bảo dưỡng, phụ tùng thay thế của Navara?

Anh Tĩnh: Với mình, một chiếc xe phải phục vụ bản thân gia đình và công việc, nên bảo dưỡng định kỳ hay thay thế các chi tiết theo khuyến cáo nhà sản xuất là việc hợp lý. Anh cũng không cân nhắc quá nhiều. Trong 7 năm qua, anh phải thay 1 cái lốc điều hòa với chi phí tầm khoảng 7 triệu, khá hợp lý và tương xứng với giá trị chiếc xe mang lại.

Các cấp bảo dưỡng nhỏ vài triệu, cấp trung bình hoặc cấp lớn như mốc 300.000km thì lớn hơn nhưng mình thấy chi phí đều ở mức hợp lý, cũng không đắt với chiếc xe đồng hành mỗi ngày. Nói chung anh chịu khó chăm xe đó cũng là duy trì sự ổn định cho công việc.

PVND-Nissan-Navara-2017-8a.jpg

PV: Có điểm gì trên Nissan Navara khiến anh chưa hài lòng, và anh nghĩ là cần cải thiện thêm?

Anh Tĩnh: Chiếc Nissan Navara VL hỗ trợ anh khá nhiều trong công việc nên nhiều khi anh cũng không để ý các điểm chưa hài lòng. Nếu có thì một số điểm nho nhỏ như chức năng giải trí chưa cao, nhưng anh thấy những đời Nissan Navara sau này cũng có cải thiện rồi. Lưng ghế phía sau hơi dựng đứng và hẹp, nhưng hàng ghế sau này mình cũng ít ngồi. Tay lái Nissan Navara sẽ hơi nặng so với các dòng xe khác, nhưng bản thân mình lại thích kiểu trợ lực thủy lực như vậy, cảm giác lái chắc chắn và đầm hơn so với các loại dùng trợ lực điện.

PV: Sau thời gian sử dụng Nissan Navara VL, có kinh nghiệm hay gì anh có thể chia sẻ với các thành viên Otosaigon?

Anh Tĩnh: Thật ra Nissan Navara nói riêng hay các dòng bán tải nói chung vẫn là chiếc xe khá to và cao, nhiều điểm mù, đặc biệt là phần phía trước đầu xe. Nếu anh em có điều kiện thì nâng cấp camera 360 độ, giúp đi qua các đoạn hẹp, hay lái xe trong phố dễ dàng hơn.

PVND-Nissan-Navara-2017-7.jpg
Anh Tĩnh tham dự sự kiện sinh nhật Navara Club lần thứ 9

Ngoài ra, khi bắt đầu sử dụng vào buổi sáng, chúng ta không nên bấm đề nổ ngay. Các bạn bấm nút khởi động 2 lần nhưng không đạp chân phanh để bugi sấy làm nóng. Sau khi đèn hiệu tắt, chúng ta mới khởi động xe để di chuyển.

Suốt 7 năm qua, mình vẫn duy trì việc này đều đặn, nên động cơ vẫn hoạt động rất mượt mà, kể cả hộp gài cầu của xe anh vẫn rất êm ái. Ngoài ra, chúng ta cũng nên để ý thay dầu mỡ đúng hạn, để giúp xe hoạt động bền bỉ hơn.

Cảm ơn anh Tĩnh đã dành thời gian chia sẻ những thông tin thú vị về chiếc Nissan Navara 2017 cùng các thành viên Otosaigon. Chúc anh nhiều thành công trong công việc và có thêm những hành trình thú vị cùng với Nissan Navara.
>>Xem thêm
Theo các bác nhận định thế nào về Nissan Navara VL 2017 sau 320.000 km?
 
Hạng F
29/10/14
8.656
11.432
113
Pác chủ chạy dữ nhỉ. Em có con EL mua cuối 2017 mới chạy được 150k km. Chở 1,5 tấn gạch đi hơn 100 km rất nhiều lần mà chưa thấy gãy gầm. Chỉ có suốt ngày hư vỏ (lốp), phuộc. 150k km mà thay 3 lần vỏ, 4 lần phuộc.
 
Hạng D
Super Moderators
31/3/12
2.660
12.071
113
HCM
Pác chủ chạy dữ nhỉ. Em có con EL mua cuối 2017 mới chạy được 150k km. Chở 1,5 tấn gạch đi hơn 100 km rất nhiều lần mà chưa thấy gãy gầm. Chỉ có suốt ngày hư vỏ (lốp), phuộc. 150k km mà thay 3 lần vỏ, 4 lần phuộc.
Na a với mình cũng mua gần nhau, odo cũng kè kè nhau. Mình 10/2017. 51D 182.xx giờ odo 160k.
 
  • Like
Reactions: PMH82
Hạng B1
23/3/16
98
103
33
37
em cũng dùng con VL đời 2015 đến 2020 thì bán đổi sang ranger, VL được cái máy khỏe, dáng cũng đẹp, mình đi màu cam nó cũng nổi, chỉ chê máy ồn khi khởi động thôi, tay lái có nặng nhưng đi cao tốc thì sướng, âm thanh zin nghe sướng. Nội thất thì năm 2015 mua con này thì thấy đẹp, sau ranger nó ra thì thấy VL lỗi thời quá, ngay bản 2.3 mới nội thất cũ cũng sấu, bác chủ chở có 300kg quá bình thường, xe mình cõng 8 quả lốp 1200-20 hoặc 6 quả lốp 1400-24 chạy mỏ quảng Ninh suốt cả vấn đề gì. Hãng nissan thì bảo hành hơi max đi bảo dưỡng toàn 4 đến 7 tr tùy từng đợt. Sau chuyển sang ranger witrack 3.2 thì thấy ranger nó đi yên tĩnh hơn hẳn, dầu 10lit cao hơn Na 8-9lit nhưng đi sướng hơn, oftion ngập tràn. Nói chung Na VL đc cái nó lành, ăn uống nhẹ nhàng, các bác mua phục vụ gia đình và cv khá ok
 
Hạng C
18/4/23
544
751
93
42
Nissan Navara VL 2017.
Con trâu này chỉ đổ dầu vô và chạy thôi, chẳng có gì nhiều để hỏng kkkkkkkkk
 
Hạng D
3/3/16
1.684
3.087
113
40
Pác chủ chạy dữ nhỉ. Em có con EL mua cuối 2017 mới chạy được 150k km. Chở 1,5 tấn gạch đi hơn 100 km rất nhiều lần mà chưa thấy gãy gầm. Chỉ có suốt ngày hư vỏ (lốp), phuộc. 150k km mà thay 3 lần vỏ, 4 lần phuộc.
mình nhớ mấy em này tải cho phép có 6-700kg trở lại. các bác quất 1,5 tấn ghê quá
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng F
29/10/14
8.656
11.432
113
mình nhớ mấy em này tải cho phép có 6-700kg trở lại. các bác quất 1,5 tấn ghê quá
Chất đầy thùng em lại chất nên cabin. Chừa mỗi chỗ ngồi lái. Thấy chạy êm lắm pác ạ. Mỗi 1 cái là hư hết phuộc và phù hết vỏ thôi
 
  • Haha
Reactions: mèohen and crabs