Hạng B2
1/12/20
202
800
93
52
Sáng 27-10, Liên danh nhà thầu tại gói J1 cao tốc Bến Lức - Long Thành bắt đầu đổ bê tông thi công trở lại cầu Bình Khánh sau 5 năm tạm dừng. Tiến độ thuận lợi năm 2024 đoạn tuyến phía tây có thể đưa vào khai thác.

Sau 5 năm tạm dừng nhà thầu cao tốc Bến Lức - Long Thành thi công trở lại


Đại diện Ban quản lý các đường cao tốc phía Nam (đơn vị quản lý dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành) cho biết công trình chia làm ba đoạn.

Đoạn phía Tây từ cao tốc TP.HCM - Trung Lương về tới đầu gói J1 (cầu Bình Khánh). Các gói thầu đoạn này sẽ được đấu thầu lại trong tháng 11 sau nhiều năm tạm dừng.

Đoạn thứ hai ở giữa gồm ba gói thầu J1, J2 (đoạn qua huyện Cần Giờ), J3 (cầu Phước Khánh về tỉnh Đồng Nai).

Gói J1 hôm nay 27-10 đổ bê tông trở lại. Dự kiến trong vòng 11 tháng sẽ hoàn thành cầu chính. Sau đó sẽ gia cố, hoàn thiện các hạng mục phụ.

Sau 5 năm tạm dừng nhà thầu cao tốc Bến Lức - Long Thành thi công trở lại


Điểm đặc biệt của gói thầu J3 là dù dừng 5 năm, nhà thầu không bỏ dự án. Trang thiết bị máy móc vẫn được giữ lại ở công trường. Đội ngũ kỹ sư gắn với dự án những ngày đầu khi dự án khởi động lại đã bắt tay vào làm ngay. Vì gắn bó nên các công việc được tiếp tục thuận lợi, suôn sẻ.

Gói J2 hiện đã làm xong và đợi kết nối. Còn gói J3, cơ quan chức năng đang làm việc với JICA để tổ chức đấu thầu lại. Gói thầu này đã dừng và nhà thầu không tiếp tục làm nữa. VEC đang cố gắng năm nay hoặc đầu năm sau phải khởi động lại.

Đoạn cuối đoạn phía Đông từ cuối gói J3 tới giao với quốc lộ 51. Đoạn này gồm các gói thầu A5, A6, A7. Gói A7 đang làm hơn 80%, dự kiến giữa năm sau hoàn thành. Gói A6 mới đấu thầu lại, gói A5 đang hoàn thiện.

Theo Tuổi trẻ
 
Hạng D
14/8/11
4.223
90.348
113
Tin vui !!
Đáng ra thì chuyện hoàn thành cao tốc này bình thường và đã ok từ lâu rồi !!
 
  • Like
Reactions: CuBiMi
Hạng D
16/7/19
1.184
4.050
116
"Điểm đặc biệt của gói thầu J3 là dù dừng 5 năm, nhà thầu không bỏ dự án. Trang thiết bị máy móc vẫn được giữ lại ở công trường. Đội ngũ kỹ sư gắn với dự án những ngày đầu khi dự án khởi động lại đã bắt tay vào làm ngay. Vì gắn bó nên các công việc được tiếp tục thuận lợi, suôn sẻ.

Gói J2 hiện đã làm xong và đợi kết nối. Còn gói J3, cơ quan chức năng đang làm việc với JICA để tổ chức đấu thầu lại. Gói thầu này đã dừng và nhà thầu không tiếp tục làm nữa. VEC đang cố gắng năm nay hoặc đầu năm sau phải khởi động lại."

Báo j mà đọc thông tin gói J3 rồi lú luôn (trên thì máy móc + kỹ sư chờ khởi động lại là làm ngay => xuống dưới thì báo nhà thầu đã off ko làm nữa, chờ đấu thầu lại
 
Hạng D
12/11/14
1.280
1.624
113
"Điểm đặc biệt của gói thầu J3 là dù dừng 5 năm, nhà thầu không bỏ dự án. Trang thiết bị máy móc vẫn được giữ lại ở công trường. Đội ngũ kỹ sư gắn với dự án những ngày đầu khi dự án khởi động lại đã bắt tay vào làm ngay. Vì gắn bó nên các công việc được tiếp tục thuận lợi, suôn sẻ.

Gói J2 hiện đã làm xong và đợi kết nối. Còn gói J3, cơ quan chức năng đang làm việc với JICA để tổ chức đấu thầu lại. Gói thầu này đã dừng và nhà thầu không tiếp tục làm nữa. VEC đang cố gắng năm nay hoặc đầu năm sau phải khởi động lại."

Báo j mà đọc thông tin gói J3 rồi lú luôn (trên thì máy móc + kỹ sư chờ khởi động lại là làm ngay => xuống dưới thì báo nhà thầu đã off ko làm nữa, chờ đấu thầu lại
nhà báo này kiểu hóng chuyện ở đâu rồi về viết lại :V
 
Hạng B1
10/5/18
78
775
83
124
sau này kết nối qua cao tôc BH- VT
Nên có đoạn xương cá nối đoạn chạy dọc sông SG và nút giao An Phú thì chia lửa tốt hơn cho trung tâm SG đi miền tây. Ngoài ra, kéo thêm đoạn từ quốc lộ 51 tới sân bay LT và cao tốc BH-VT sẽ chia lửa cho đoạn SG-DG