Là 1 trong số ít người mua Honda Rebel 300 ngay từ khi Honda phân phối chính hãng. Chủ nhân của chiếc xe này đã có gần 1 năm để “bầu bạn” cùng chiếc xe cruiser lai dáng bobber này.[pagebreak][/pagebreak]
Vào tháng 5/2017, Honda đã trưng bày dàn “hoa hậu” của mình tại triển lãm Mô tô Xe máy Việt Nam 2017. Những cái tên hàng hot khi đó đều tập trung vào dáng sport bike và có kẻ ngoại đạo chính là Honda Rebel. Mẫu xe đã có tuổi đời hơn 30 năm.
1 năm sau đó, hãng Honda đã phân phối chính hãng dòng xe Rebel 300 với giá bán đề xuất là 125 triệu đồng gây không ít xôn xao cho giới chơi xe phân khối lớn khắp cả nước. Trong đó, anh V.Q là khách hàng hiếm hoi đã đặt mua ngay từ khi Honda phân phối chính hãng.
Đã mê dòng xe cruiser của Honda từ lâu nhưng việc sở hữu là khá khó khăn do các đại lý tư nhân chào bán cao quá, nên khi có thông tin Honda sẽ phân phối chính hãng dòng xe Rebel 300 mình mới chờ đợi và chốt cọc khi hãng bán chính thức. Anh V.Q chia sẻ.
Ngày nhận bàn giao xe háo hức lắm, sau bao tháng chờ đợi, cuối cùng cũng rước được chiếc Honda Rebel 300 về nhà. Nhìn chung thì dáng xe giờ đã thêm kiểu Bobber vào trông trẻ trung hơn so với những chiếc xe Rebel trước đây. Xe này giờ cũng hợp thời với mấy thanh niên ưa dáng xe Cruiser.
Dáng ngồi của chiếc xe này cũng khá thoải mái do vị trí đặt yên thấp nhưng tay lái lại khá cao. Chiều cao yên khoảng 690 mm khá phù hợp với vóc dáng người Việt mình đấy chứ. Chìa khoá cắm bên hông xe cũng gợi nhớ “tuổi thơ” Rebel 1 thời.
Chiếc xe này mỗi lần chạy ra cà phê với bạn bè ai cũng hỏi đủ thứ nhưng nghe đến cái giá bán đề xuất chính hãng 125 triệu đồng ai cũng bất ngờ. Họ không nghĩ chiếc xe hầm hố vậy mà có giá chưa đến 140 triệu đồng khi đã hoàn thành đăng ký biển số.
Kết nhất là phần máy được trang bị thêm khung ống sơn màu đen hầm hố tạo vẻ khá phong trần. Xe sở hữu động cơ xy-lanh đơn, dung tích 286cc nhưng có tích hợp thêm hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI nên giảm tình trạng “ăn xăng”. Động cơ này sản sinh công suất 27,2 mã lực tại tua máy 8.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 25,1 Nm tại tua máy 7.500 vòng/phút.
Tiếng máy của xe không quá gầm gừ nhưng đủ tạo sự chú ý, xe có đến 6 số nên chạy đường trường khoẻ lắm. Côn tay hoạt động cũng mượt mà. Có điều, xe vẫn sử dụng bóng đèn halogen cho khả năng chiếu sáng không ấn tượng. Bóng đèn vàng này đi mấy cung đường đèo nhiều sương an toàn lắm, chứ không như đèn LED chiếu vào sương là không thấy gì.
Nếu có thêm chi phí, năm ngoái đã “lụm” con Honda Rebel 500 chạy cho sướng vì máy xe đến xy-lanh đôi, dung tích và công suất cũng lớn hơn. Nhưng thiết kế không có gì thay đổi so với Rebel 300 nên chọn xe này để tiết kiệm.
Chiếc xe này đi khá đầm và ôm cua khá ngọt do 1 phần tay lái khá rộng và lốp trước/sau có kích thước lên đến 130/90 và 150/80 nên xe rất ổn định. Phanh ABS khỏi nói độ nhạy và phanh gấp cũng không lo ngại. Bộ mâm xe thiết kế cũng tương đối với dáng xe này.
Phần phuộc trước của chiếc Honda Rebel 300 này khá cứng khi đi qua gờ giảm tốc hay các đường xấu. Hệ thống treo cho Honda Rebel 300 chính là cặp phuộc trước dạng ống lồng có đường kính 41 mm và phía sau là giảm xóc lò xo đôi.
Mỗi lần dắt xe này ra là bà xã liền càu nhàu chắc ông không muốn chở tui đi đâu. Yên xe nhỏ lắm và ngồi rất khó chịu nên bà xã không ưng ý và ghét lắm. Nhưng đã lái chiếc xe này rồi chở người ngồi sau dáng không đẹp. Chạy 1 mình thì thích hơn.
Nhìn chung, với con xe phân khối 286cc trong tầm giá 125 triệu đồng, lại được phân phối chính hãng và có chế độ hậu mãi sau bán hàng là rất đáng để trải nghiệm. Sau 8 tháng sử dụng, chủ xe Honda Rebel 300 là anh V.Q chốt lại “đáng đồng tiền bát gạo”.