Doanh số thị trường Việt tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 11. Nhưng đáng chú ý nhất là sự trở lại của hai dòng xe Hyundai Santa Fe và Hyundai Tucson. Đây cũng là hai dòng có màn ra mắt vào tháng 9 và tháng 10/2024.
Doanh số tháng 11 tăng trưởng rực rỡ
Theo TC Motor, tổng doanh số xe Hyundai tháng 11 đạt 10.303 xe bán ra, tăng trưởng 34,9% so với tháng 10.
Hyundai Tucson bán 1.584 xe, tăng trưởng gần 3 lần so với tháng trước. Hyundai Santa Fe thế hệ mới tiếp tục ghi dấu ấn với mức doanh số đạt 1.206 xe, tăng trưởng 19,8% so với tháng 10.
Trên bảng xếp hạng doanh số toàn ngành, Hyundai Tucson ở top 8 với 1.584 xe. Hyundai Santa Fe cũng ghi dấu thành công ở top 14 với 1.206 xe bán ra.
Phiên bản/ thế hệ mới được người tiêu dùng đón nhận
Có thể thấy đây là tháng kinh doanh thành công nhất trong năm 2024 của bộ đôi Hyundai. Trong cả năm 2024, 2 dòng này có mức doanh số trung bình khoảng 500 xe/tháng. Nhưng đến tháng 9 và tháng 10, đã có sự chuyển biến tích cực về doanh số nhờ vào hiệu ứng của các phiên bản mới.
Đối với Hyundai Santa Fe chính là màn
ra mắt thế hệ mới vào tháng 9/2024. Ngay từ khi lộ diện ảnh chạy thử, Hyundai Santa Fe 2025 đã là cái tên tốn nhiều giấy mực và là khởi điểm của những cuộc tranh luận gay gắt.
Từ phong cách thiết kế mềm mại của đời cũ, Santa Fe thế hệ thứ 5 "lột xác" theo phong cách boxy, khối hộp và thực dụng. Phần đuôi xe tiếp tục sử dụng công nghệ LED với tạo hình đèn hậu hình chữ H đồng bộ với cụm đèn trước. Đây cũng là chi tiết khiến nhiều Oser đánh giá là gây tranh cãi.
Dù nhận nhiều ý kiến trái chiều, nhưng so với lần đầu xuất hiện những lời phàn nàn về Santa Fe 2025 đã ít dần đi. Mẫu xe khối hộp này cũng đã dần quen mắt với công chúng và có những người hâm mộ riêng, sẵn lòng mua xe.
Đối với Hyundai Tucson thì chất xúc tác chính là việc TC Motor giới thiệu
bản nâng cấp 2025.
Bản này Hyundai Tucson được tinh chỉnh ngoại thất, xe cũng được làm mới nội thất với 2 màn hình thông tin và màn hình giải trí có kích thước 12.3 inch mỗi màn được nối liền mạch với độ nghiêng vừa phải hướng về người lái.
Đi cùng là vô số trang bị hiện đại và cách tính năng an toàn, cũng như bản đồ đặc biệt dành riêng cho thị trường Việt Nam. Trong khi đó giá bán khởi điểm của Tucson lại không thay đổi quá nhiều so với bản trước.
Kết quả này đến từ chính sách ưu đãi
50% phí trước bạ, cũng như từ màn ra mắt phiên bản mới/ thế hệ mới của 2 dòng vào tháng 9 và tháng 10.
Ra mắt phiên bản mới hấp dẫn, nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng... Hyundai Tucson và Hyundai Santa Fe mới bước đầu đạt được thành công lớn về kinh doanh. Có thể thấy, chỉ cần phiên bản mới có thiết kế hợp gu khách hàng, mức giá hợp lý và nguồn cung xe tốt thì khach hàng Việt sẽ xuống tiền nhanh chóng cho các mẫu xe Hyundai giữa lúc thị trường đang có rất nhiều lựa chọn.
>>> Xem thêm:
Các bác thấy sao về thành công doanh số của Santa Fe và Tucson sau khi ra mắt bản mới?