Toyota Việt Nam đã gửi thông báo đến giới truyền thông về thời gian ra mắt trở lại Toyota Wigo 2023 vào ngày 6/6 tới sau lần lỡ hẹn ra mắt cách đây 1 tuần.
Hiện tại, phân khúc xe hạng A chỉ còn 2 sự lựa chọn duy nhất là Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Ngoài ra, sau khi VinFast Fadil khai tử kết hợp giá xe phân khúc A ngày càng cao, khiến khách hàng không còn mặn mà. Chính vì vậy thông tin ra mắt Toyota Wigo 2023 được khách hàng Việt Nam khá trông đợi.
Và không để khách hàng tiếp tục chờ đợi sau lần lỡ hẹn trước, Toyota Việt Nam đã hoàn thành các khâu cuối cùng để chốt lịch ra mắt Toyota Wigo 2023 hoàn toàn mới vào ngày 6/6 tới đây.
Theo thông tin hé lộ từ các tư vấn bán hàng, Toyota Wigo 2023 tại Việt Nam sẽ có 2 phiên bản E và G, sử dụng chung động cơ mã hiệu WA-VE, thay thế cho động cơ 3NR-VE trước đây. Đây là khối động cơ do chính Daihatsu phát triển, có dung tích 1.2L, 3 xi lanh thẳng hàng, cho công suất 87 mã lực và mô-men xoắn 113 Nm. Đi kèm là 2 lựa chọn số sàn và số vô cấp D-CVT (Dual-Mode CVT).
Toyota Wigo 2023 sẽ được phát triển trên nền tảng DNGA-A toàn cầu của Daihatsu, chia sẻ chung với các dòng xe Toyota Raize, Subaru Rex... Kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 3.760 x 1.665 x 1.505 (mm), cùng chiều dài cơ sở đạt 2.525 mm, nhỉnh hơn 70 mm so với thế hệ trước. Tuy nhiên bán kính quay vòng giảm còn 4,5 mét giúp người lái điều khiển trong phố linh hoạt hơn.
Về thiết kế bên ngoài, Toyota Wigo 2023 sẽ không có nhiều khác biệt so với phiên bản Toyota Agya thế hệ mới đang bán tại Indonesia. Đầu xe sẽ nổi bật với mặt ca-lang hình thang cỡ lớn, kết hợp các họa tiết nan ngang. Trong khi hai cụm đèn pha LED được nối liền bởi đường viền mạ chrome.
Thân xe Toyota Wigo 2023 sẽ cân đối hơn đáng kể nhờ chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở đã được kéo dài hơn thế hệ trước đây. Trên thân xe vẫn trang bị mâm đúc hợp kim 14 inch. Trong khi đuôi xe vẫn trang bị đèn hậu LED như thế hệ trước, nhưng có đồ họa mới hiện đại hơn.
Nội thất Toyota Wigo 2023 cũng sẽ hiện đại hơn đáng kể khi sử dụng thiết kế tập trung về phía người lái, thay vì kiểu đối xứng truyền thống. Trung tâm bảng táp lô là màn hình giải trí cảm ứng 7 inch đặt nổi, đi kèm với kết nối Apple CarPlay và Android Auto hiện đại.
Ghế ngồi vẫn chỉ bọc nỉ tiêu chuẩn, đồng thời hàng ghế trước vẫn trang bị chỉnh cơ 4 hướng. Riêng phiên bản G sẽ trang bị ghế lái chỉnh cơ 6 hướng linh hoạt hơn.
Toyota Wigo 2023 cũng sẽ nâng cấp đáng kể trang bị an toàn. Phiên bản E tiêu chuẩn sẽ trang bị đầy đủ các tính năng an toàn cần thiết như hệ thống phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử VSA, kiểm soát chống trượt TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC. Riêng phiên bản G sẽ bổ sung hệ thống cảnh báo điểm mù BSM và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA.
Màn ra mắt vào ngày 6/6 của Toyota Wigo 2023 được kỳ vọng sẽ là cú hích với phân khúc này. Đặc biệt khi giá bán đang được giới tư vấn hé lộ từ 384 triệu đồng với phiên bản E và 412 triệu đồng với phiên bản G, không chênh lệch quá nhiều so với thế hệ trước, nhưng lại được bổ sung khá nhiều công nghệ hiện đại.
Trong 4 tháng đầu năm 2023, Hyundai Grand i10 vẫn đạt doanh số 2.739 xe, khởi sắc so với mặt bằng chung. Tuy nhiên nếu so với cùng kỳ 2022, mốc doanh số này đã giảm gần 1.500 xe. Còn Kia Morning chỉ bán được 603 xe, rất thấp nếu so với mức doanh số gộp 2.241 xe của 4 tháng đầu năm 2022.
Trong lần lỡ hẹn trước, Toyota Việt Nam cho biết hoãn sự kiện ra mắt Toyota Wigo 2023 vì lý do khách quan trong quá trình chuẩn bị, không phải do ảnh hưởng từ sai phạm trong thử nghiệm an toàn của Daihatsu.
>>Xem thêm
Các bác dự đoán Toyota Wigo 2023 sẽ có giá bán thế nào, và có đáng mua khi thị trường đang tụt dốc ở hiện tại?